กาชาดชวนคนสุขภาพดี หนีผีมาให้เลือดเทศกาลวันฮาโลวีน

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ชวนคนสุขภาพดีแต่งแฟนซีแบบผีๆ บริจาคโลหิตในโครงการ "ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด" ในวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 07.30-19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปากกา "mummy blood" เป็นที่ระลึก

นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ตุลาคม ของทุกปี ตรงกับวันฮาโลวีน (Halloween) ในต่างประเทศส่วนใหญ่นิยมจัดงานเฉลิมฉลองและร่วมสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน โดยจะแต่งแฟนซีผีในแบบต่างๆ รวมถึงในประเทศไทย ก็ได้รับเอาวัฒนธรรมมาประยุกต์เพื่อสนุกกับเทศกาลนี้กันอย่างแพร่หลาย ดังนั้น เพื่อให้ ผู้บริจาคโลหิต และประชาชนได้มีส่วนร่วมกับเทศกาลนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงได้จัดโครงการ "ฮาโลวีน หนีผีมาให้เลือด" ในวันพุธที่ 31 ตุลาคม 2561 เวลา 07.30-19.30 น. ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนใช้โอกาสในเทศกาลนี้ทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมด้วยการบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

ภายในงานพบกับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่แต่งแฟนซีผีนานาชาติ สร้างสีสัน และความประทับใจให้แก่ผู้บริจาคโลหิต พร้อมเชิญชวนผู้บริจาคโลหิตแต่งแฟนซีแบบผีๆ สร้างบรรยากาศสนุกสนาน และสร้างกระแสบริจาคโลหิตวันฮาโลวีน ซึ่งได้ตกแต่งสถานที่ไว้ให้ผู้บริจาคโลหิตได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในบรรยากาศน่ารักๆแบบผีๆ พิเศษสำหรับผู้บริจาคโลหิต จะได้รับปากกา "mummy blood" เป็นที่ระลึก อีกด้วย

ในส่วนภูมิภาค บริจาคโลหิตในโครงการฯ ได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช (ทุ่งสง) สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และจัดหาผู้บริจาคโลหิต โทร. 0 2256 4300,0 2263 9600-99 ต่อ 1101,1753,1760

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567