หน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่พอ.สว. ให้บริการทางทันตกรรมในเรือนจำจันทบุรี

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๓
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 นายบุญช่วย น้อยสันเที๊ยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานโครงการรถทันตกรรมเคลื่อนที่ พอ.สว. โดยมีนายชาญ วชิรเดช ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ

สำหรับมูลนิธิแพทย์อาสาสมัครสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี(พอ.สว.)เป็นหน่วยแพทย์ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยในถิ่นทุรกันดาร หรือขาดโอกาสในการเข้าถึงสถานพยาบาล หรือขาดแคลนทุนทรัพย์ในการรักษาตัว ดังนั้นทางหน่วยแพทย์และอาสาสมัครทั้งส่วนกลางและภูมิภาคจึงร่วมมือกับส่วนราชการและองค์กรการกุศลต่างๆ คอยให้การช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับโอกาสในการรักษาพยาบาล

ในการนี้ทางหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่ พอ.สว. ได้เดินทางมาให้บริการถอนฟัน ขูดหินน้ำลาย อุดฟัน และการให้ทันตสุขศึกษา แก่ผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ได้รับโอกาสเช่นเดียวกับบุคคลภายนอก พร้อมทั้งเป็นการกระตุ้นให้ผู้ต้องขังได้สนใจดูแลทันตสุขภาพของตนเอง ซึ่งมีผู้ต้องขังมารับบริการทันตกรรมประมาณ 400 คน โดยใช้ระยะเวลาในการตรวจรักษาระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา