ทำไม...ต้องตรวจสุขภาพ

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๑๓
ทำไมต้องตรวจสุขภาพ? หลายคนคงจะเคยได้ยินคำถามนี้บ่อยๆ และหลายคนก็มักจะพูดว่าการที่เราเป็นคนคิดบวกจะทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี ทั้งยังส่งผลให้เรามีสุขภาพกายที่ดีด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่จะทำให้มีสุขภาพที่ดี โดยเริ่มจากภายในจิตใจที่แข็งแรง แต่อีกสิ่งที่สำคัญที่ผู้รักสุขภาพทุกคนพี่งปฏิบัติ คือ การตรวจสุขภาพประจำปี ที่หลายคนอาจมองว่าการตรวจสุขภาพ อาจไม่ใช่สิ่งจำเป็น หากเราอายุยังน้อยหรือยังดูแข็งแรงอยู่ แม้บางคนจะดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวันอย่างดีแล้วก็ตาม ทั้งตื่นเช้ามาวิ่ง แต่ตกเย็นอาจไปรับประทานอาหารที่ส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ รวมทั้งการเกิดโรค ก็อาจเกิดได้จากหลายเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรมหรืออาจจะมาจากการใช้ชีวิตที่ผิดปกติโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็เป็นได้

ดังนั้นการใส่ใจตรวจสุขภาพ เป็นสิ่งที่ถือว่าจำเป็น เพราะบางครั้งร่างกายที่ไม่แสดงความผิดปกติ อาจแฝงไปด้วยโรคร้ายที่ซ่อนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นโรคยอดฮิต อย่างความดันโลหิตสูง หรือ โรคเบาหวาน โดยเฉพาะในเพศหญิงสิ่งสำคัญที่จำเป็นที่จะต้องตรวจ ได้แก่ มะเร็งปากมดลูก และ มะเร็งเต้านม การตรวจสุขภาพประจำปีจึงทำให้เราสามารถค้นหาโรคที่ซ่อนอยู่ได้ทัน สามารถรับมือ รักษาและดูแลได้ตั้งแต่เริ่มต้น

สำหรับการตรวจสุขภาพที่มีประสิทธิภาพ สิ่งที่สำคัญที่สุด ได้แก่ เทคโนโลยีที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน เพื่อตรวจค้นโรคได้อย่างละเอียด เพื่อการรักษาที่ทันท่วงที ดังนั้นหากมีความตั้งใจที่จะตรวจสุขภาพแล้ว ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จะทำให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นใจและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรแกรมตรวจสุขภาพ https://bit.ly/2txAEi5

สอบถามรายละเอียดและนัดหมายล่วงหน้า ศูนย์สุขภาพดีเฉพาะทาง ( Wellness & Anti-Aging Center )

ชั้น 4 โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล (WMC) โทร. 02-836-9999 ต่อ 4921-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3