วว.ร่วมแถลงข่าวงาน ASEAN Beauty 2019 “จุดประกายความงาม : โอกาสของธุรกิจความงามไทยในตลาดโลก”

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๓๙
ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมงานแถลงข่าว ASEAN Beauty 2019 ….จุดประกายความงาม โอกาสของธุรกิจความงามของไทยในตลาดโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา โดยผู้ว่าการ วว. ร่วมเป็นวิทยากร นำเสนอศักยภาพของ วว. ในการเป็นหน่วยงานวิจัยหลักของประเทศที่มีประสบการณ์ในการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ความงามด้วยนวัตกรรมแก่ผู้ประกอบการไทย โอกาสนี้ นางศิรินันท์ ทับทิมเทศ ผู้อำนวยการศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพร วว. ร่วมเป็นเกียรติในงาน ในวันที่ 1 เมษายน 2562 ณ ห้องสุขุมวิท 6 ชั้น 3 โรงแรมแลนมาร์ค กรุงเทพฯ

มร.เอ็ม กันติ กรรมการผู้จักการกลุ่ม (ธุรกิจอาเซียน) บริษัท ยูบีเอ็ม เอเซีย (ประเทศไทย)จำกัด และรองประธาน บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน ASEAN Beauty นี้ นับเป็นครั้งที่ 5 ของการจัดงาน ในปีนี้มีนวัตกรรมความงามและสินค้าด้านความงามที่เข้าร่วมงานครอบคลุมทุกธุรกิจ อาทิ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ผลิตภัณฑ์ซาลอน ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑืสปา OEM/ODM บรรจุภัณฑ์ และอื่นๆ ผู้ประกอบการมากกว่า 350 ราย จากทั่วโลก คาดว่าผู้เข้าชมงานมากกว่า 12,000 คน

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ วว. กล่าวว่า วว. เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการจัดงาน ASEAN Beauty 2019 โดย วว.นำผลงานของศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สมุนไพรร่วมนิทรรศการในงานดังกล่าว นอกจากนี้ วว. ยังได้ร่วมกับบริษัท ยูบีเอ็มฯ และสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดโครงการประกวดนวัตกรรมความงาม "Beauty Innovation Awards 2019" เพื่อยกระดับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน ASEAN Beauty 2019 สนับสนุนการใช้นวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ ของผู้ประกอบการ และเสริมศักยภาพให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

"วว. ถือเป็นหน่วยงานที่มีความพร้อมและความเชี่ยวชาญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เราสามารถช่วยผู้ประกอบการในการพัฒนาสูตรและวิเคราะห์ทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของนวัตกรรมเครื่องสำอาง ได้แก่ ทดสอบประสิทธิภาพของเวชสำอาง เช่น ทดสอบฤทธิ์ชะลอความแก่และต้านริ้วรอย ทดสอบฤทธิ์การรักษาแผลเป็น ทดสอบฤทธิ์ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ทดสอบฤทธิ์ขจัดไขมันส่วนเกิน ทดสอบฤทธิ์ช่วยให้ผมดำ ประสิทธิภาพการซึมผ่านผิวหนัง การทดสอบการระคายเคืองโดยใช้เซลล์ เป็นต้น นอกจากนี้ วว.ยังมีเครื่องมือสำหรับพัฒนานวัตกรรมเครื่องสำอาง ได้แก่ เครื่องปั่นผสมภายใต้ความดันสูง เครื่องเตรียมนาโนแคปซูล เครื่องผสมในระดับ 20-50 ลิตร เครื่องวัดการซึมผ่านผิวหนัง ซึ่งท่านผู้ประกอบการที่สนใจพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง/เวชสำอาง สามารถใช้บริการต่างๆ ได้ที่ วว.เทคโนธานี หรือ ไปพบกันที่งาน ASEAN Beauty 2019 ที่บูธของ วว. ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 นี้ที่ ไบเทค บางนา"

นอกจากนี้ น.ส.อนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการ บริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน ASEAN Beauty นี้ยังเป็นเวทีที่สามารถยกระดับความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ เนื่องจากมีกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น การสัมมนาให้ความรู้เรื่องเครื่องสำอางและการดูแลสุขภาพ การสาธิตคุณสมบัติและการใช้สินค้าบนเวที รวมถึงความรู้ด้านการตลาดเครื่องสำอาง เช่น การสร้างแบรนด์ กฎระเบียบและขั้นตอนการส่งออกสินค้าด้านความงามและสุขภาพ รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งถือว่าตอบโจทย์ผู้ประกอการและผู้เยี่ยมชมงานเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา