สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2551

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๐๘ ๑๗:๑๑
ซิดนีย์--19 ก.ย.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ยูโร อาร์เอสซีจี
ฮ่องกง: ยูโร อาร์เอสซีจี เอเชีย แปซิฟิก (Euro RSCG Asia Pacific) ประกาศแต่งตั้งโจเซฟ หวัง ดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียเหนือ โดยการรับหน้าที่ในครั้งนี้ นายหวังจะมีหน้าที่ดูแลการดำเนินธุรกิจในเกาหลี ญี่ปุ่น และจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งรวมถึงฮ่องกงและไต้หวัน โดยจะขึ้นตรงกับโอลิเวียร์ พลูเกต์ ซีอีโอคนใหม่ประจำภูมิภาคและจะประจำที่สำนักงานในประเทศจีน
www.eurorscg.com
ร้าน J.Lindeberg
สต็อกโฮล์ม: J.Lindeberg เปิดร้านคอนเซ็ปท์สโตร์แห่งใหม่ในกรุงสต็อกโฮล์มเพื่อวางจำหน่ายคอลเล็กชั่นสินค้าและเสื้อผ้าสำหรับนักกอล์ฟโดยเฉพาะ
แบรนด์ระดับโลก
นิวยอร์ก: กูเกิล, แอปเปิ้ล, อเมซอนดอทคอม, ซารา และนินเทนโด เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับการจัดอันดับเป็น The Best Global Brands ขณะที่เมอร์ริล ลินซ์, ซิตี้ และมอร์แกน สแตนลีย์ยักษ์ใหญ่ด้านการให้บริการทางการเงินหลุดจากลิสต์ไปอย่างไม่เป็นท่า
www.interbrand.com
www.brandchannel.com
www.businessweek.com
Firex เปิดตัว
ลอนดอน: หลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในการพิธีจัดงาน IFSEC India 2007 ซีเอ็มพี อินฟอร์เมชั่น(CMP Information) และซีเอ็มพี เอเชีย (CMP Asia) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการจัดงาน Firex India 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นพร้อมกับงาน IFSEC India ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม ณ Pragati Maidan กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยงานนิทรรศการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความนิยมในแบรนด์ Firex ที่มีอยู่ให้มากยิ่งขึ้นโดยการจัดงานครั้งต่อไปจะมีขึ้นที่ NEC ในวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2552
www.ifsecindia.com
www.unitedbusinessmedia.com
งาน IFSEC
Pragati Maidan :ยูเอ็มบี อินเดีย (UBM India) บริษัทในเครือยูไนเต็ด บิสิเนส มีเดีย จำกัดประกาศจัดงาน IFSEC India 2008 ในระหว่างวันที่ 16-18 ตุลาคม 2551 ณ Pragati Maidan กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยงานดังกล่าวเป็นหนึ่งในมหกรรมแสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำในภูมิภาคเอเชียใต้ที่มีการนำเสนอแพลตฟอร์มการสื่อสารที่เป็นเอกลักษณ์ของซัพพลายเออร์ โดยในปีนี้ FIREX India จะเข้าร่วมนำสินค้ามาจัดแสดงในงานดังกล่าวด้วย
www.unitedbusinessmedia.com
www.ifsecindia.com
งาน Firex India
ลอนดอน: ไฟร์ แอนด์ เซฟตี้ แอสโซซิเอชั่น (Fire and Safety Association of India) หน่วยงานที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดียให้การสนับสนุนการจัดนิทรรศการ Firex India ที่มีกำหนดเปิดตัวขึ้นในวันที่ 16-18 ตุลาคม ณ Pragati Maidan กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งจะมีขึ้นควบคู่กับงาน IFSEC India 2008 เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วรวมถึงการมีบทบาทในอุตสาหกรรมดับเพลิงที่โดดเด่น
www.ifsecindia.com
www.unitedbusinessmedia.com
การรักษาด้วยนิโคติน
ซานดิเอโก: ผลวิจัยล่าสุดที่ได้รับการเปิดเผยในการประชุมแพทย์ประจำปีแสดงให้เห็นว่า นักสูบบุหรี่ที่ขาดสารนิโคตินเนื่องจากการพยายามเลิกบุหรี่จะมีประสิทธิภาพในการรับรู้และนึกคิดลดลง (อาทิ มีสมาธิน้อยลง เป็นต้น) ซึ่งอาจส่งผลให้การเลิกบุหรี่เป็นไปได้ยากกว่าเดิม และนักสูบอาจกลับไปสูบบุหรี่ตามเดิม(1) นอกจากนั้น เทคโนโลยีสแกนภาพในสมองยังแสดงให้เห็นว่านักสูบที่อมยานิโคติน NiQuitin(R) ขนาด 4 มิลลิกรัม (หรือในชื่อ Nicabate ในออสเตรเลีย) จะมีอาการผิดปกติจากการพยายามเลิกบุหรี่น้อยลงมาก(2) ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้แพทย์เข้าใจอาการของผู้ป่วยและสามารถหาวิธีการรักษาได้อย่างเหมาะสม
www.gsk.com
www.cochrane.org/reviews/en/ab000146.html
อาสาสมัครทั่วโลก
ปักกิ่ง: หลังจากที่การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกปิดฉากลง เอไฟล์ เอดูเคชั่น เทคโนโลยี คอมพานี (aifly Education Technology Company) ซัพพลายเออร์ระบบการทดสอบและฝึกหัดภาษาอย่างเป็นทางการสำหรับมหกรรมปักกิ่งเกมส์ยังคงเดินหน้าร่วมงานกับองค์กรอาสาสมัครในประเทศจีนและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โอกาสผู้ที่เป็นอาสาสมัครงานโอลิมปิกของจีนได้ส่งมอบมิตรภาพและความหวังให้กับผู้คนทั่วโลก
www.aiflyworld.cn
www.aiflyworld.com
โกลบอล เพย์เมนท์
อินเดีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และศรีลังกา: โกลบอล เพย์เมนท์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Global Payments Asia-Pacific Limited) บริษัทร่วมทุนระหว่าง ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited) และโกลบอล เพย์เมนท์ อิงค์ (Global Payments Inc) ในสหรัฐได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือด้วยระบบ GPRS ในชื่อว่า Global MobilePay ซึ่งรองรับการทำธุรกรรมผ่านบัตรของผู้ประกอบธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ โกลบอล เพย์เม้นท์เป็นหนึ่งในระบบการทำธุรกรรมชำระเงินบนมือถือรุ่นแรกในเอเชีย ซึ่งเปิดให้บริการในบรูไน จีน อินเดีย มาเลเซีย มัลดีฟส์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ศรีลังกา และไต้หวัน
www.globalpaymentsinc.com
www.globalpayments-asia.com
งาน Los Angeles Auto Show
ลอสแองเจลิส: งาน 2008 Los Angeles Auto Show ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในอีก 63 วันข้างหน้านี้จะเป็นงานที่จัดแสดงยานยนต์ชั้นนำระดับโลกจาก 20 ค่ายรถยนต์ทั่วโลกที่นำมาให้ยลโฉมในรอบสื่อมวลชนวันที่ 19-20 พฤศจิกายนนี้ โดยมีค่ายรถบูอิค, คาดิแลค, ฟอร์ด, ฮอนด้า, ฮุนได, อินฟินิตี้, แลมบอร์กินี, ลินคอล์น, เล็กซัส, มาสด้า, เมอร์คิวรีย์, นิสสัน, ปอร์เช่ และโฟล์คสวาเกนตอบรับเข้าร่วมนำรถมาจัดแสดงในงานดังกล่าว
www.laautoshow.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่ารวม 76,417,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 28 กันยายน ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
ไอเอเอชเกมส์ ออนไลน์
สิงคโปร์: ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) บริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารยุคใหม่และไอเอเอชเกมส์ (IAHGames) ผู้พัฒนาและดำเนินธุรกิจด้านเกมออนไลน์รายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศที่งาน Games Conference Asia ประจำปีนี้ว่า ไอเอเอชเกมส์ได้ว่าจ้างให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้จัดหาบริการ Global Content Delivery Network (CDN) ในเอเชีย เพื่อยกระดับการนำเสนอเกมพร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงและสื่อดิจิตอลคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า โดยบริการเครือข่าย CDN จะครอบคลุมรูปแบบเกมออนไลน์หลากหลายประเภท รวมถึงเกม Granado Espada ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเกม EA SPORTS (TM) FIFA Online 2 ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นหลังจากที่ได้ปิดการทดสอบเบต้าในวันนี้
www.tatacommunications.com
www.IAHGames.com
งาน NetSuite OneWorld
ซานเม, แคลิฟอร์เนีย และ สิงคโปร์:เน็ทสูท อิงค์ (NetSuite Inc.,) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์การจัดการธุรกิจครบวงจรแบบออนดีมานด์สำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ประกาศเปิดตัว NetSuite OneWorld ในสิงคโปร์โดยมีแซค เนลสัน ซีอีโอของเน็ทสูท รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดงานดังกล่าวซึ่งมีขึ้นในวันนี้ที่ Arts House ในสิงคโปร์ นอกจากนี้ เน็ทสูทยังประกาศว่าเคลียร์สเตท (Clearstate) ผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษาผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมดูแลสุขภาพได้มีส่วนนำเสนอผลงานใน NetSuite OneWorld ที่ช่วยให้บริษัทต่างๆสามารถจัดการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศและระหว่างสาขาทั่วโลกแบบเรียลไทม์ได้
www.netsuite.com
www.clearstate.com
เลห์แมน บราเธอร์ส
ฮ่องกง: นโยบายของธนาคารแบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอน (Bank of New York Mellon) มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อคิดเห็นที่มีผลต่อความสัมพันธ์กับลูกค้ารายใดรายหนึ่ง แต่การดำเนินธุรกิจมักมีการประมวลข้อมูลที่บิดเบือนในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเลห์แมน บราเธอร์ส และบ่อยครั้งหลายฝ่ายมักเข้าใจผิดถึงบทบาทที่เราทำในฐานะที่เป็นผู้ดูแลสินทรัพย์ให้ลูกค้า ซึ่งทุกวันนี้ยังคงมีรายงานแบบผิดๆว่า แบงก์ ออฟ นิวยอร์ก เมลลอนเป็นหนึ่งในเจ้าหนี้เงินกู้ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันรายใหญ่ที่สุดของเลห์แมน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์เช่นนี้ เรายังคงมีบทบาทในการให้บริการจัดการสินทรัพย์ตราสารบางประเภทของเลห์แมน บราเธอร์ส แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงเงินกู้ค้างชำระของเลห์แมนแต่อย่างใด
www.bnymellon.com
งาน Food ingredients
กรุงเทพ: งาน Food ingredients Asia 2008 ที่โดดเด่นที่สุดในเอเชียเป็นหนึ่งช่องทางการสร้างโอกาสให้กับผู้เข้าชมงานได้รับรู้กระแสและความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมอาหารได้อย่างทั่วถึงทุกแง่มุมซึ่งถือเป็นตลาดที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยดูได้จากมูลค่าการส่งออกอาหารที่คิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของยอดส่งออกสินค้าทั้งหมด ทั้งนี้ ตลาดด้านวัตถุดิบประกอบการทำอาหารกำลังเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากผู้ประกอบการต่างพัฒนาสินค้าจนสามารถนำมาใช้เพิ่มมูลค่าอาหารได้เป็นอย่างดี ขณะที่พัฒนาการด้านเทคโนโลยีในสมัยนี้ยังช่วยสนับสนุนให้แนวโน้มธุรกิจอาหารขยายตัวอย่างแข็งแกร่งด้วยรสชาติที่อร่อยลิ้นและมีประโยชน์ด้านโภชนาการ
พลังงานทางเลือก
กรุงเทพฯ: หลายประเทศในทวีปเอเชียต่างมีความต้องการแหล่งพลังงานแห่งใหม่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่รวดเร็ว โดยเชื้อเพลิงจากฟอสซิลยังคงช่วยให้หุ้นกลุ่มพลังงานโตขึ้นในระดับ 79% ขณะที่แหล่งพลังงานหมุนเวียนขยายตัวขึ้นจนคิดเป็นสัดส่วน 20% นอกจากนี้ ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือระดับ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งยังไม่มีทีท่าว่าแนวโน้มดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงไปในเร็ววัน
www.renewableenergy-asia.com
www.wrec2009asia.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ