“ไอเอเอชเกมส์” ใช้บริการเครือข่าย Global CDN ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มุ่งยกระดับบริการเกมออนไลน์ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ศุกร์ ๑๙ กันยายน ๒๐๐๘ ๑๒:๕๔
สิงคโปร์--19 ก.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เครือข่าย Global CDN รองรับการให้บริการเกมเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) บริษัทชั้นนำด้านการสื่อสารยุคใหม่และไอเอเอชเกมส์ (IAHGames) ผู้พัฒนาและดำเนินธุรกิจด้านเกมออนไลน์รายใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศที่งาน Games Conference Asia ประจำปีนี้ว่า ไอเอเอชเกมส์ได้ว่าจ้างให้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นผู้จัดหาบริการ Global Content Delivery Network (CDN) ในเอเชีย เพื่อยกระดับการนำเสนอเกมพร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงและสื่อดิจิตอลคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้า โดยบริการเครือข่าย CDN จะครอบคลุมรูปแบบเกมออนไลน์หลากหลายประเภท รวมถึงเกม Granado Espada ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และเกม EA SPORTS (TM) FIFA Online 2 ที่กำลังจะเปิดตัวขึ้นหลังจากที่ได้ปิดการทดสอบเบต้าในวันนี้
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นำเสนอผลิตภัณฑ์เครือข่ายที่มีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรมที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงคอนเทนท์ได้อย่างรวดเร็วด้วยภาพวิดีโอความคมชัดสูงที่ไร้ปัญหาภาพช้าหรือสะดุด หลังจากที่ได้เปิดตัวบริการ CDN รุ่นใหม่ออกสู่ตลาดโลกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ขณะนี้ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์เป็นผู้ให้บริการ CDN บนเครือข่ายไอพี ASN ทั่วโลกเป็นครั้งแรกที่สามารถดาวโหลดไฟล์เกมขนาดใหญ่ได้เร็วกว่าการใช้เครือข่ายแบบเดิมถึง 6 เท่า ด้วยจุดบริการกว่า 300 แห่งทั่วโลก
"ในฐานะที่เราเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกมชั้นแนวหน้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราจึงเลือกที่จะร่วมงานกับบริษัทคู่ค้าที่ดีที่สุดในโลกเพื่อนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือระดับให้กับลูกค้าของเรา" มร.เยียว หยอก ฉวน รองประธานฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ของไอเอเอชเกมส์กล่าว "การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์เพื่อใช้บริการเครือข่าย CDN จะช่วยให้บริษัทของเราสามารถให้บริการคอนเทนท์ดิจิตอลแก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมงานกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์อย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการเกมคุณภาพสูงให้กับคอเกมทั่วทวีปเอเชีย
มร.เยียวเปิดเผยว่า ตลาดเกมทั่วโลกเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และขณะนี้รายได้จากผู้ประกอบธุกิจเกมทั่วโลกเพิ่มขึ้นสูงกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในฮอลลีวูด โดยเฉพาะตลาดเกมในเอเชียที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่งในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง เนื่องจากอิทธิพลของเกมออนไลน์และจำนวนนักเล่นเกมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจากการที่ผู้คนส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียยังคงมีศักยภาพที่ซ่อนเร้นหลายด้านประกอบกับวิวัฒนาการของตลาดเกมในเกาหลีและจีนจะส่งผลให้ธุรกิจเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่นในอีก 5 ปีข้างหน้า
"การเปิดตัวบริการ CDN ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ช่วยให้บริษัทส่งมอบความบันเทิงในรูปแบบดิจิตอลบนอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและดียิ่งขึ้น" จีเนียส หว่อง รองประธานอาวุโสแผนกธุรกิจ Global IP และ VPN Services ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว "การให้บริการเครือข่าย CDN แก่ไอเอเอชเกมส์เพื่อเจาะตลาดเกมในเอเชียแปซิฟิกจะช่วยลดต้นทุนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านอุตสาหกรรมเกมที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งเรามีเป้าหมายที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่สอดคล้องกับความต้องการในตลาดเกม โดยเน้นความสำคัญในส่วนของการจัดจำหน่ายและมอบประสบการณ์เหนือระดับแก่ลูกค้าให้มากที่สุดในช่วงเวลาที่ตลาดเกมเป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก"
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ให้บริการเครือข่าย CDN ที่ทันสมัยที่สุดบนอินเทอร์เน็ตช่วยให้บรรดาคอเกมทั้งหลายสามารถเข้าถึงแหล่งจัดจำหน่ายเกม วิดีโอ การดาวน์โหลด และแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียทางอินเทอร์เน็ตได้สะดวกรวดเร็ว ทั้งนี้ เครือข่าย Global CDN ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ได้ผนวกรวมเอาระบบการทำงานของ Tier-1 Global IP และเทคโนโลยี CDN รุ่นต่อไปเข้าไว้ด้วยกันเพื่อช่วยให้การดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นส์เกม คอนเทนท์ วิดีโอ คลิป และฟีดวิดีโอ HD ถ่ายทอดสดเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการ CDN ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.tatacommunications.com
เกี่ยวกับ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทาทา กรุ๊ป ที่มีมูลค่ากว่า 6.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารยุคใหม่ที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าทั้งในอินเดียและทั่วโลก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นำเสนอบริการอันหลากหลาย อาทิ IP, converged voice, mobility, managed network connectivity, hosting and storage, managed security, managed collaboration และ business transformation แก่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังให้บริการอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ และบริการด้านข้อมูลสำหรับลูกค้าในประเทศอินเดีย บริษัทยังมี Tier-1 IP network ซึ่งเป็นเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่าย 300 จุดใน 200 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีศูนย์ข้อมูลหลักบนพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางฟุตและศูนย์ข้อมูลย่อยอีกหลายต่อหลายแห่ง
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีเครือข่ายไฟเบอร์หลักในประเทศซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 125 จุดใน 60 เมืองทั่วอินเดีย นอกจากนั้นยังได้ลงทุนทางยุทธศาสตร์กับผู้ให้บริการเครือข่ายในแอฟริกาใต้ ศรีลังกา และเนปาล และถือหุ้น 50% ในไชน่า เอนเตอร์ไพรซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (China Enterprise
Communications หรือ CEC) ซึ่งให้บริการเครือข่าย VPN ครอบคลุมทั่วประเทศจีน
ด้วยสำนักงานในกว่า 80 เมืองใน 40 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นหนึ่งของโลกด้านบริการ VoP และเป็นหนึ่งในอินเดียด้านบริการข้อมูลและบริการอินเทอร์เน็ต พิสูจน์ได้จากการที่บริษัทได้รับการยกย่องเป็น "Best Wholesale Carrier" จากการมอบรางวัล World Communications Awards ในปี 2006 และเป็น "Best Pan-Asian Wholesale Provider" จากการมอบรางวัล 2006 and 2007 Capacity Magazine Global Wholesale Telecommunications Awards รวมทั้งได้รับการยกย่องให้เป็น "Best Progress in Emerging Markets" จากการมอบรางวัล 2008 Mobile Communication Awards
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด และบริษัทในเครือ (ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์) จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของอินเดีย และตราสาร ADR ของบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: TCL)
http://www.tatacommunications.com
เกี่ยวกับไอเอเอชเกมส์
ไอเอเอชเกมส์เป็นผู้พัฒนา ดำเนินธุรกิจ และจัดจำหน่ายเกมออนไลน์ชั้นนำในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีสำนักงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ปัจจุบัน บริษัทเป็นเจ้าของเกมที่ได้รับรางวัลหลายเกม อาทิ Dragonica, EA SPORTS(TM) FIFA Online 2, Granado Espada, Top Speed, Hellgate: London และผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Take 2 Interactive ซึ่งรวมถึงเกมยอดฮิตอย่าง Grand Theft Auto IV และ Midnight Club ด้วยที่ตั้งที่ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์อัน โดดเด่นของสิงคโปร์และโครงสร้างด้านไอทีที่ล้ำหน้าทำให้ไอเอเอชเกมส์มีสถานะการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในการสร้างความมั่นคงให้ตลาดเกมออนไลน์ขยายตัวเร็วที่สุดในโลก พร้อมทั้งช่วยให้ผู้คิดค้นและพัฒนาเกมนำเกมชั้นยอดมาเผยแพร่ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
http://www.IAHGames.com
แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า
คำหรือข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทั้งในด้านสถานะทางการเงิน ยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ การดำเนินงานของบริษัท และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในอนาคต ทั้งหมดล้วนเป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และมีปัจจัยหลายประการ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดต่างๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ประกอบด้วย การที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้เกิดกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, การประสบความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดระดับราคาบริการต่างๆ, การไม่สามารถทำตามนโยบายและข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงการบริหารในอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและธุรกิจในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในเอกสารหลายฉบับที่ทางบริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสามารถดูได้ที่ http://www.sec.gov ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่จำเป็นต้องอัพเดตหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าฉบับนี้
แหล่งข่าว: ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด
สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:
อาดาลีน เค็ก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร +65-6551-3683
อีเมล [email protected]
มีเดีย เอเจนซี่
เอสทีซี แอสโซซิเอทเอ็ทส์
โทร +1-212-725-1900 x204
อีเมล [email protected]
ลีนน์ โซห์
ไอเอเอชเกมส์
โทร +65-9698-6099
อีเมล [email protected]
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา