ยูพีเอสฉลองครบรอบ 20 ปีในเอเชีย เตรียมสร้างศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ในจีน

พุธ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๑:๒๗
ตั้งศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ที่เซินเจิ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจในเอเชียพร้อมลดระยะเวลาการขนส่ง

ยูพีเอสฉลองครบรอบ 20 ปีของการดำเนินธุรกิจในเอเชีย ร่วมมือกับการปกครองส่วนท้องถิ่น เซินเจิ้นจัดพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) แห่งใหม่ในภูมิภาคเอเชีย ที่ใช้เงินลงทุนกว่า 180 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยคาดว่าจะเปิดบริการในต้นปี 2553 หลังจากได้รับอนุมัติจากรัฐบาลจีน

นายเดเรค วูดวาร์ด ประธานยูพีเอส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “โครงการก่อสร้างฮับแห่งใหม่นี้คือสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจในระหว่างประเทศแถบเอเชียด้วยกัน ถึงแม้เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันกำลังชะลอตัวลง เรากลับมั่นใจว่าเศรษฐกิจในจีนและประเทศอื่น ๆ ในเอเชียยังคงเติบโตต่อไป การย้ายฮับในเอเชียไปยังเซินเจิ้นจะทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการแก่ลูกค้าในจีนและเอเชียได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

การย้ายศูนย์กระจายสินค้า (ฮับ) ในเอเชียไปยังเซินเจิ้นจะทำให้ยูพีเอสสามารถลดระยะเวลาในการขนส่งภายในประเทศแถบเอเชียได้อย่างน้อยหนึ่งวันทำการ ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจของลูกค้าอย่างชัดเจน

ฮับของยูพีเอสที่เซินเจิ้นก่อสร้างขึ้นบนพื้นที่ 89,000 ตารางเมตร หรือ 958,000 ตารางฟุต โดยมีพื้นที่ทางลาดขึ้นลงเพื่อลำเลียงสินค้าถึง 150,000 ตารางเมตร หรือ 1.6 ล้านตารางฟุต พร้อมด้วยส่วนดำเนินการด้านพิธีศุลกากร ระบบจัดแยกประเภทสินค้า ระบบจัดการคลังสินค้าและพื้นที่จัดเก็บสินค้า

โดยในระยะแรกสามารถดำเนินการกระจายสินค้าได้ถึง 18,000 ชิ้นต่อชั่วโมง และสามารถขยายกำลังในการกระจายสินค้าได้ถึง 36,000 ชิ้นต่อชั่วโมง โดยมีพนักงานประมาณ 400 คน ใช้เงินลงทุนกว่า 180 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ และเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีวันหยุด

20 ปีในเอเชีย

ยูพีเอสเริ่มดำเนินธุรกิจในเอเชียในปี 2531 ตามกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยการควบรวมกิจการกับเอเชี่ยนคูเรียร์เซอร์วิส และเปิดสำนักงานในฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และไทย ในขณะเดียวกัน ยูพีเอสยังได้ลงนามในข้อตกลงให้บริการแก่บริษัทขนส่งต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชียเพื่อขยายเครือข่ายธุรกิจครอบคลุมเพิ่มเติมอีก 19 ประเทศ ซึ่งเป็นการขยายธุรกิจในระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในขณะนั้น

นายเกรกอรี่ ฟิลลิป คาร์สเตนส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวว่า “ตลอดช่วงเวลา 20 ปีที่ยูพีเอสดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เราได้มุ่งขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมและลูกค้าและพันธมิตรของเราสามารถขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ ๆ ทั่วโลก เราเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยและจะยังคงเสริมสร้างธุรกิจเพื่อตอบสนองลูกค้าในประเทศไทยต่อไปอย่างเต็มที่”

ในปีเดียวกัน ยูพีเอสยังได้เริ่มธุรกิจในประเทศจีนโดยการร่วมมือกับซิโนทรานส์ ในเดือนเมษายน 2544 เพียง 2 เดือนหลังจากที่กระทรวงการขนส่งของสหรัฐอเมริกาอนุมัติสิทธิ์ให้ยูพีเอสให้บริการการขนส่งทางอากาศจากสหรัฐฯ สู่จีน ยูพีเอสได้เริ่มเปิดเที่ยวบินตรงสู่ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ เมื่อสิ้นปี 2547 ยูพีเอสให้บริการเที่ยวบินระหว่างสหรัฐฯ และจีน 18 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และให้บริการขนส่งสินค้าข้ามชาติครอบคลุมเมืองต่าง ๆ ในจีนกว่า 200 เมือง ในปี 2548 ยูพีเอสรับช่วงการให้บริการขนส่งสินค้านานาชาติจากซิโนทรานส์ และขยายธุรกิจต่อเนื่องภายในจีนอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน ยูพีเอสดำเนินธุรกิจในกว่า 40 ประเทศและเขตการปกครองทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยจำนวนพนักงานกว่า 14,000 คน และมีสำนักงานและที่ทำการ 267 แห่ง

ยูพีเอส เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการซัพพลายเชนและเฟรทที่ให้บริการหลากหลายครบวงจร ด้วยประสบการณ์กว่า 1 ศตวรรษในด้านการขนส่งและลอจิสติกส์ ยูพีเอสได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับโลกด้านการค้าด้วยโซลูชั่นต่างๆ ที่ครบวงจร บริษัทยูพีเอสมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ UPS.com และสามารถรับข่าวสารโดยตรงจากยูพีเอสได้ที่ pressroom.ups.com/RSS

แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)

รายละเอียดเพิ่มเติม : การวิก กีรติวุฒิ ([email protected])

บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด

โทร. 0-2205-6619

มลฤดี ธีรวรวิทย์ ([email protected])

บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด

โทร. 0-2728-9091

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ