เซ็นทรัล อคาเดมี่ ออฟ ไฟน์ อาร์ทส์ กรุงปักกิ่ง เปิดรับนักเรียนรุ่นแรกเข้าศึกษาในหลักสูตรอินเตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น

พุธ ๐๖ พฤษภาคม ๒๐๐๙ ๐๙:๒๖
เซ็นทรัล อคาเดมี่ ออฟ ไฟน์ อาร์ทส์ (Central Academy of Fine Arts หรือ CAFA) กรุงปักกิ่ง เปิดรับนักเรียนรุ่นแรกเข้าศึกษาในหลักสูตรอินตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น (International Foundation Course) ซึ่งเป็นหลักสูตรก่อนการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ได้รับการพัฒนาร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการจีน

CAFA เป็นสถาบันการศึกษาศิลปะสมัยใหม่ชั้นนำของจีน และเป็นสถาบันศิลปะระดับอุดมศึกษาเพียงแห่งเดียวที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงศึกษาธิการจีน โดย CAFA ได้แต่งตั้งให้ ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน (China Education Center หรือ CEC) เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในการให้คำแนะนำกับนักเรียนต่างชาติที่ต้องการเข้าศึกษาในหลักสูตรอินเตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น

CAFA มีประวัติศาสตร์การก่อตั้งยาวนานกว่า 91 ปี และมีศิลปินจีนชื่อก้องโลกหลายท่านเข้าบริหารสถาบันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อาทิ สูเป่ยหง, เจียงเฟง, อู๋จั้วเหริน, กูหยวน และ จินชางหยี เป็นต้น โดยปัจจุบัน ศจ.ผังกงไค ศิลปินและนักประวัติศาสตร์ศิลปะผู้มีชื่อเสียง กำลังดำรงตำแหน่งประธานสถาบัน ส่วน ศจ.จินชางหยี ดำรงตำแหน่งคณะกรรมของสถาบัน

CAFA เป็นสถาบันที่ประกอบด้วยโรงเรียนและวิทยาลัยรวม 7 แห่ง ได้แก่ the School of Fine Art, the School of Chinese Painting, the School of Design, the School of Architecture, the School of Humanities, the College of City Design, the School of Continuing Education and the Affiliated High School of Fine Art โดยทางสถาบันมีห้องสมุดและสตูดิโอระดับมาตรฐานสำหรับนักเรียนและคณาจารย์ นอกจากนั้นทางสถาบันยังตีพิมพ์วารสารทางการศึกษาระดับเอ (สำหรับผู้บรรยายและอาจารย์) สองฉบับ ได้แก่ “Art Research” และ “World Art”

CAFA จะเปิดรับนักเรียนในหลักสูตรอินเตอร์เนชั่นแนล ฟาวเดชั่น ไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และหลักสูตรดังกล่าวจะเริ่มเปิดสอนตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยเนื้อหาในหลักสูตรประกอบด้วย การแรเงา การร่างภาพ การลงสี การออกแบบ การวาดภาพแบบจีน และอีกมากมาย ค่าเล่าเรียนอยู่ที่ 60,000 หยวนต่อปี ทั้งนี้ นักศึกษาสามารถพักที่หอในหรือนอกมหาวิทยาลัยก็ได้

เกี่ยวกับ ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน (CEC)

CEC ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 และเป็นหนึ่งในเว็บไซต์แห่งแรกๆ ที่ให้คำแนะนำในการศึกษาต่อประเทศจีน โดยมีหน้าที่หลักในการให้คำปรึกษาด้านการศึกษากับนักเรียนจากต่างชาติที่ต้องการศึกษาต่อในระดับมัธยมปลายและมหาวิทยาลัยในจีน จนถึงปัจจุบัน CEC ได้ช่วยให้นักเรียนจากกว่า 50 ประเทศเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชื่อดังของจีนได้หลายต่อหลายแห่ง

CEC ประสานงานกับมหาวิทยาลัยและโรงเรียนมัธยมหลายแห่งในจีนเพื่อให้การศึกษากับเด็กนักเรียนต่างชาติในหลักสูตรต่างๆไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรมัธยมศึกษานานาชาติ, หลักสูตรเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย, หลักสูตร MBBS ภาคภาษาอังกฤษ, หลักสูตรธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ และหลักสูตร joint degree

ติดต่อ: เอ็ดดี้ ลี

โทร: +852-2622-3887

อีเมล: [email protected]

เว็บไซต์: http://www.chinaeducenter.com.en

แหล่งข่าว: ศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อประเทศจีน

--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา