วัยรักงาน ...รักษ์สุขภาพ ภายในงาน “สุขภาวะดี วิถีไทย หรือ Thailand Health & Wellness 2009”

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๔:๐๑
ทราบไหมว่าคนที่รักการทำงานเป็นชีวิตจิตใจ จนเพื่อนหรือผู้ร่วมงานมักตั้งฉายาให้ว่า “คนบ้างาน” และคนเหล่านี้จะอยู่ในวัยประมาณ 30 — 45 ปี หลังจากนั้นเขาก็จะเปลี่ยนเป็น “คนมีไฟ แต่กายถดถอย” ซึ่งตอนนี้เขาก็จะอยู่ในตำแหน่งผู้บริหาร นั่งวางแผนและสั่งการให้ลูกน้องที่บ้างานทำต่อไป

ที่กล่าวมานี้ ไม่ใช่ว่าคนบ้างาน หรือ รักงาน เป็นคนมีปัญหา กลับเป็นที่ต้องการของนายจ้างเป็นอย่างยิ่ง เพียงแต่ต้องการจะเตือนท่านทั้งหลายให้หันมาดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองบ้าง จะได้มีโอกาสทำงานที่รักไปได้อีกนาน ๆ

จากสถิติ คนรักงานส่วนใหญ่มักไม่ชอบไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย แม้จะมีคำแนะนำว่าอย่างน้อยหกเดือนตรวจครั้งหนึ่ง หรือ ตรวจปีละครั้ง บางคนเป็นสิบ ๆปีไม่เคยพบแพทย์เลย หรือบางคนก็มีโรคเรื้อรังที่ดูเหมือนว่าไม่เป็นอะไรร้ายแรง หาซื้อยามากินก็บรรเทาลงได้ เช่นอาการปวดศีรษะ ปวดท้อง บ่อย ๆเป็นต้น แทนที่จะไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาหาตัวการของโรคที่แท้จริงผัดวันประกันพรุ่ง มักอ้างว่าไม่มีเวลา งานยุ่งมาก แล้วจะหาโอกาสไปแต่ก็ไม่ไปสักที เป็นต้น พอมีอาการผิดปกติ จนต้องถูกรบเร้าให้ไปพบแพทย์ เมื่อถึงเวลานั้นก็อาจสายเกินรักษาก็ได้

โดยปกติการตรวจสุขภาพทั่วไป จะยึดหลักปรัชญาการดูแล และฟื้นฟูสุขภาพ ซึ่งศูนย์ดูแลสุขภาพบางแห่ง เขาจะดูพื้นฐาน 3 ประการ ได้แก่ Elemental Health สุขภาพของระบบชีวเคมีในร่างกาย พื้นฐานการทำงานของระดับเซลล์ Structural Health สุขภาพของระบบกระดูก และกล้ามเนื้อ ในแง่ความแข็งแรง ยืดหยุ่น และการเผาผลาญออกซิเจน และ Emotional Health สุขภาพของอารมณ์ในการจัดการกับความเครียดและสิ่งกระตุ้น...เพราะเราเชื่อว่าระบบทุกอย่างภายในร่างกายเชื่อมโยงและสัมพันธ์กันทั้งหมด หากขาดหรือเน้นเพียงด้านใดด้านหนึ่งใน 3 องค์ประกอบหลัก ร่างกายก็จะขาดความสมดุล นำไปสู่การเกิดโรค เราจึงต้องดูแลและฟื้นฟูสุขภาพแบบองค์รวม โดยยึดหลักปรัชญาการดูแลสุขภาพแบบผสมผสาน ทั้งแพทย์ทางเลือกและวิทยาการสมัยใหม่

ปัจจุบัน มีสถานพยาบาล และศูนย์ดูแลสุขภาพหลายแห่งที่มีโปรแกรมตรวจสุขภาพสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาดูแลสุขภาพแบบครบถ้วน และมีรูปแบบการใช้ชีวิตซึ่งมีปัจจัยเสี่ยง อาทิ ทำงานหนัก อาหารการกินไม่ครบ และขาดการออกกำลังกาย โดยจะไม่ทำให้เสียเวลาการทำงานของคนรักงานมากนัก เพราะแพทย์จะหาวิธีให้เราดูแลสุขภาพด้วยตัวเองให้ดียิ่งขึ้นซึ่งอาจเป็นการดูแลพร้อมไปกับการทำงานของเราด้วยก็ได้ …ดังนั้น หากคุณเป็นคนรักงาน คุณก็ต้องรักษาสุขภาพร่างกายของคุณให้ดีเลิศสมกับการทำงานอย่างมีคุณภาพของคุณ

ยังไม่สายเกินไปที่คุณจะเริ่มใส่ใจกับสุขภาพของคุณ เริ่มค้นหาวิธีดูแลสุขภาพที่เหมาะสมกับคุณที่สุด ภายในงาน “สุขภาวะดี วิถีไทย หรือ Thailand Health & Wellness 2009” งานด้านสุขภาพครบวงจรที่มีคุณภาพยิ่งสำหรับคนทุกเพศทุกวัย โดยความร่วมมือของ สำนักงานกองทุนส่งเสริมการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมสุขศึกษา พลศึกษา และสันทนาการแห่งประเทศไทย (สสปท.) และ เนชั่น กรุ๊ป ระหว่างวันที่ 23 — 26 กรกฎาคม 2552 ณ อาคาร 5-6 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-538 4904 และ 083 299 4151 หรือ เข้าชมทางเวปไซท์ www. thailandhealthandwellness.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา