เอสซีจี เปเปอร์ จัดโครงการ “ไอเดีย กรีน ชวนน้อง รักษ์ธรรมชาติ” ส่งเสริมเยาวชนรักษาสิ่งแวดล้อม

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๐๘:๓๙
ธุรกิจกระดาษ เครือซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี เปเปอร์ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ จัดโครงการ ”ไอเดีย กรีน ชวนน้อง รักษ์ธรรมชาติ” เน้นย้ำภาพลักษณ์ของกระดาษ “ไอเดีย กรีน” ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมสอดแทรกแนวคิดปลูกฝังให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำนักงานใหญ่ เอสซีจี เปเปอร์ บางซื่อ

คุณพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้จัดการธุรกิจ Home and Office Solution เอสซีจี เปเปอร์ กล่าวว่า “โครงการ “ไอเดีย กรีน ชวนน้องรักษ์ธรรมชาติ” เป็นกิจกรรมที่เราจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ซึ่งตรงกับแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของ “ไอเดีย กรีน” ด้วยรูปแบบกิจกรรมที่สนุกสนานเป็นกันเอง เพื่อกระตุ้นให้เด็กๆ เกิดความรู้สึกอยากมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่”

โครงการ “ไอเดีย กรีน ชวนน้องรักษ์ธรรมชาติ” ครั้งนี้ มาพร้อมแนวคิดง่าย ๆ ว่า “แต้มสี ให้โลกสวย ด้วยมือเรา” มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ 5 แห่ง คือ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษารัชดาภิเษก โรงเรียนราชวินิตบางเขน โรงเรียนวัดเวตวันธรรมาวาศ โรงเรียนวัดอุทัยธาราม และโรงเรียนพิบูลย์อุปถัมป์ กิจกรรมสนุก ๆ ที่เตรียมไว้ต้อนรับเด็ก ๆ เริ่มจากกิจกรรมกลุ่ม “สานสัมพันธ์ ร่วมกัน รักษ์ธรรมชาติ” เพื่อปูพื้นให้น้อง ๆ เกิดความเข้าใจถึงแนวคิดของโครงการ มีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับสัตว์ป่า ปัญหาภาวะโลกร้อนที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่า และสร้างแรงบันดาลใจและจินตนาการเกี่ยวกับธรรมชาติที่สวยงามจากความทรงจำที่ประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่แต่ละคนเคยสัมผัสมา

ตามด้วยกิจกรรม “บอกเล่าแนวทาง รักษ์ธรรมชาติ” ชวนเด็ก ๆ มาบอกเล่าแนวทางในการ ดูแลรักษาธรรมชาติตามความคิดของตัวเอง โดยให้เขียนลงบนโปสการ์ด ไอเดีย กรีน เพื่อส่งให้คุณพ่อคุณแม่ คุณครู หรือเพื่อนสนิท แล้วนำมาหย่อนลงในตู้ไปรษณีย์สีเขียวที่จัดเตรียมไว้ ซึ่งน้อง ๆ ก็ได้ร่วมคิดร่วมเขียนแสดงไอเดียต่าง ๆ กันอย่างขมักเขม้นสนุกสนาน เห็นได้จากตอนที่บุรุษไปรษณีย์มาไขตู้ ซึ่งปรากฎว่ามีกองโปสการ์ดไหลออกมาอย่างล้นหลามร่วมหลายร้อยใบเลยทีเดียว จากนั้นมีการคัดเลือกแนวคิดดี ๆ ที่น่าสนใจมาอ่านให้ทุกคนได้ฟัง และเชิญน้อง ๆ เจ้าของความคิดมาพูดคุยบนเวทีด้วย

คราวนี้ก็มาถึงช่วงกิจกรรม "เติมเต็มธรรมชาติ ด้วยกระดาษไอเดีย กรีน" ซึ่งเป็นไฮไลท์ของงานนี้ โดยให้เด็ก ๆ แบ่งกลุ่มกันวาดภาพ ระบายสี แสดงออกถึงจินตนาการเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกันอย่างอิสระบนเฟรมกระดาษ “ไอเดีย กรีน” สีขาวแผ่นใหญ่ที่วางบนพื้น และส่งตัวแทนกลุ่มมาร่วมวาดภาพบนเฟรมกระดาษบนเวทีร่วมกับคุณวินัย รอดจ่าย รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน คุณพุทธพร แสงรัตนเดช ผู้จัดการธุรกิจ Home and Office Solution และคุณอาทิตยา จำปา ผู้จัดการงานวางแผนการตลาด เอสซีจี เปเปอร์

ลองมาพูดคุยกับคุณครูซึ่งพาเด็กๆ มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เริ่มจากครูรัตนา สุวรรณโส โรงเรียนวัดอุทัยธาราม คุณครูเล่าว่า “ที่โรงเรียนมีการรณรงค์ปลูกฝังให้นักเรียนรักธรรมชาติและส่งเสริมการลดการใช้พลังงาน โดยให้ปิดไฟ ปิดน้ำทุกครั้งเมื่อไม่ได้ใช้ นอกจากนี้ยังสอนนักเรียนในเรื่องของการรีไซเคิล การได้พานักเรียนมาเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญที่จะปลูกฝังเด็กๆ ในเรื่องของการอนุรักษ์ธรรมชาติให้มากขึ้นค่ะ”

ด้านคุณครูศิริลักษณ์ มาลีศรีประเสริฐ จากโรงเรียนวัดเวตะวันธรรมากาศ กล่าวว่านอกเหนือจากเรื่องการปลูกฝังในเรื่องการรักสิ่งแวดล้อมแล้ว การนำนักเรียนมาเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกันคนอื่น “ในฐานะที่เป็นครูสอนศิลปะ ก็ได้มีการสนับสนุนให้นักเรียนดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการนำอุปกรณ์จากธรรมชาติและขยะที่ยังใช้ได้มาทำเป็นวัสดุรีไซเคิลเพื่อทำงานศิลปะ ทั้งไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและประหยัดอีกด้วยค่ะ”

“เราหวังว่าน้อง ๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จะเกิดแรงบันดาลใจจากการได้สัมผัส รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านการเรียนรู้และกิจกรรมสนุกๆ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างสำนึกและเล็งเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมต่อไปครับ” นายพุทธพรกล่าวสรุป

รายละเอียดเพิ่มเติม : โกวิท สว่างวารีสกุล ([email protected])

วรารัตน์ ชีวะวิชวาลกุล ([email protected])

: บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด

โทร. 0 2205 6013, 0 2205 6629

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ