วันมหัศจรรย์ ฉันรักประเทศไทย I LOVE THAILAND - PHENOMENON DAY

พุธ ๐๕ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๐๗:๔๗
ปรากฏการณ์ที่คนไทยรวมพลังสร้างสรรค์สิ่งดีเพื่อประเทศชาติ

รัฐบาล จับมือ อิมแพค ร่วมสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อประเทศชาติ โดยรวมจิตใจของคนไทยทั่งประเทศ แสดงออกถึงความรักต่อประเทศไทย อย่างสร้างสรรค์ กับกิจกรรม “วันมหัศจรรย์ ฉันรักประเทศไทย หรือ I LOVE THAILAND - PHENOMENON DAY ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ฉันรักประเทศไทย” อันเป็นสื่อแสดงพลังความสามัคคีของคนไทย ผ่านการแปรอักษร ด้วยรถยนต์ กว่า 300 คัน เป็นคำว่า “I LOVE THAILAND” บนพื้นที่กว่า 112,150 ตรม. ณ ลานจอดรถ P9 อิมแพค เมืองทองธานี โดยกระตุ้นผ่านกิจกรรมการมีส่วนร่วมของประชาชน ทุกภาคส่วนในการแสดงออกถึงความรักประเทศชาติ และตอกย้ำจิตสำนึก “รักชาติ” ให้เกิดขึ้นแก่คนไทยทุกคน

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กิจกรรม “วันมหัศจรรย์ ฉันรักประเทศไทย หรือ I LOVE THAILAND - PHENOMENON DAY” ในครั้งนี้ว่า กิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ฉันรักประเทศไทย” ในระยะที่ 2 ที่ต้องการกระตุ้นให้ประชาชน หน่วยงานทั้งรัฐและเอกชน ได้แสดงออกถึงความรู้สึก “รักชาติ” ซึ่งทางรัฐบาลได้รับความร่วมมือกับ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ในการสร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ โดย อิมแพ็คฯ ได้เอื้อเฟื้อสถานที่บริเวณริมทะเลสาบเมืองทอง ซึ่งเป็นพื้นที่อเนกประสงค์กลางแจ้ง ขนาดพื้นที่รวม 112,150 ตารางเมตร ในการทำกิจกรรมแปรอักษรด้วยขบวนรถยนต์เป็นคำว่า “I LOVE THAILAND”

ทั้งนี้ รถยนต์ทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการ ได้มาจากอาสาสมัครทั้งสิ้น จำนวนกว่า 300 คัน ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นรถของพันธมิตรทางธุรกิจ พนักงานอิมแพ็คฯ สมาชิกอิมแพ็คโซไซตี้ ประชาชน และชุมชนย่านเมืองทองธานี จำนวนราว 200 คัน ขับมาต่อแถวเรียงกัน เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ“I” ซึ่งสื่อความหมายถึง อิมแพ็คฯ พร้อมป้ายผ้ารูปหัวใจสื่อถึงความรัก และมีพนักงานอิมแพ็คร่วมกันจับขึงล้อมผ้ารูปหัวใจ แสดงความเป็นหนึ่งเดียว และในส่วนของรถยนต์ที่มาร่วมงานจะจอดเรียงต่อกันเป็นตัวอักษร “THAILAND” ที่หมายถึงประเทศไทย นอกจากนั้น ภายในงาน ยังมีการร่วมออกบูธกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมบันทึกเสียง บอกเล่าความมุ่งมั่น คำสัญญาในการทำดี เพื่อสื่อถึงการรักประเทศไทยบนรถคาราวาน กิจกรรมเพ้นท์ใบหน้า เป็นต้น

นายสาทิตย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการของโครงการถือได้ว่ามีเสียงตอบรับจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนหลายแห่ง ตอบรับร่วมจัดแคมเปญกับรัฐบาล เพื่อกระตุ้นให้แต่ละภาคส่วน Community ต่างๆ มีโอกาสร่วมแสดงพลังความรู้สึกรักชาติ และเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ซึ่งถือว่าเป็นไปตามแนวทางวัตถุประสงค์ของโครงการ ที่ต้องการกระตุ้นให้ประชาชนเกิดจิตสำนึก ในการรักชาติ และต้องการทำสิ่งดีๆ ที่สร้างสรรค์ เพื่อให้ประเทศไทยมีความแข็งแกร่ง เป็นปึกแผ่น

ด้าน นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ทางอิมแพ็คฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมแปรอักษรในรูปแบบของรถคาราวาน “วันมหัศจรรย์ ฉันรักประเทศไทย” ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อประกาศให้โลกได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้ว พลังความรัก ความสามัคคีของคนไทยมีอยู่ทุกหนแห่ง เพียงแต่ยังไม่ได้แสดงออกอย่างพร้อมเพรียง และเห็นเป็นรูปธรรมเท่านั้น และด้วยพลังอันยิ่งใหญ่นี้จะเป็นส่วนสร้างให้เกิดความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันขึ้นในชาติอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของ อิมแพ็คฯ ได้วางแผนต่อยอดโครงการ “เรารักประเทศไทย” เพื่อร่วมกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในคนไทยอย่างต่อเนื่อง และกว้างขวางต่อไป โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่อาศัย อยู่ในพื้นที่รอบๆ บริเวณอิมแพคฯ รวมถึงเยาวชน ชุมชน บริษัท ห้างร้าน ผู้จัดงาน ผู้ร่วมแสดงงาน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกคน

สำหรับ กิจกรรม “วันมหัศจรรย์ ฉันรักประเทศไทย” เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.-14.00 น. เป็นช่วงเวลาซักซ้อมและร่วมกิจกรรมในงาน ณ ลานริมทะเลสาบ บริเวณเมืองทองธานี โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นช่วงเวลา 14.00 — 16.00 น. เมื่อรถยนต์ทุกคันที่มาแปรอักษร พร้อมที่จะเริ่มการแปรอักษร เป็นคำว่า I LOVE THAILAND โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เก็บภาพสดในมุมสูง (Bird-eyes-view) เพื่อประจักษ์สู่สายตาทุกคู่ ในการรับรู้ถึงความยิ่งใหญ่ของภาพแห่งความประทับใจครั้งประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้

“ครั้งหนึ่ง ที่คนไทยทุกคนจะร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ

เพื่อประเทศที่คุณรักกับโครงการ I Love Thailand”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา