สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมปั้นนักธุรกิจรุ่นใหม่ สู่เส้นทางผู้ส่งออกมืออาชีพ

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๓๙
ร้อยเอกสุวิพันธุ์ ดิษยมณฑล ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันยังอยู่ในภาวะซบเซา แต่ตัวเลขทางเศรษฐกิจจากการคาดการณ์ของหลายสถาบัน อาทิ ดัชนีการบริโภค การลงทุน และภาคการส่งออก เริ่มเห็นสัญญาณและมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดีขึ้น ดังนั้น สถาบันฝึกอบรมฯ จึงต้องเร่งเสริมสร้างศักยภาพของทรัพยากรบุคคลที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป โดยเฉพาะในปีนี้ได้เน้นไปที่การสร้างและผลักดันคนรุ่นใหม่เข้าสู่วงการธุรกิจส่งออก ด้วยการเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ และประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจส่งออก ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วนอย่างยิ่งต่อระบบการส่งออกสินค้าและบริการของประเทศ โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่สนใจก้าวเข้ามาทำงานในภาคการส่งออกเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ สถาบันฝึกอบรมฯ ได้กำหนดจัดหลักสูตรฝึกอบรม “ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจส่งออก” รุ่นที่ 108 ขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและผู้สนใจธุรกิจส่งออกเป็นอย่างมาก โดยในการฝึกอบรมในรุ่นนี้จะเน้นเติมเต็มเกี่ยวกับการปูพื้นฐานงานส่งออกที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ และผู้เข้าฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้เพื่อผลสำเร็จในการประกอบการต่อไป โดยเริ่มฝึกอบรมระหว่างวันที่ 24 - 28 สิงหาคม 2552 สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก (รัชดา) โทรศัพท์ 0 2512 0093-104 ต่อ 360,363 หรือเว็บไซต์ www.depthai.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา