“ไอ้ปื้ด ลูกผู้ใหญ่ลี” เที่ยวงาน “มหกรรมวิทย์ 52” กับเพื่อนๆ

พฤหัส ๒๐ สิงหาคม ๒๐๐๙ ๐๗:๔๖
น้องริชาร์ด เกียรี่ ดาราเด็กที่โด่งดังประทับใจแฟนๆ ทั่วประเทศจากบทบาท “ไอ้ปื้ด ลูกผู้ใหญ่ลี” ไปเที่ยวงาน “มหกรรมวิทย์ 52” กับเพื่อนๆ ร่วมห้องเรียน ป.2 โรงเรียนนราธิปพิทยา เพราะเคยตั้งคำถามในรายการทีวีว่าทำไมดาวพลูโตจึงถูกตัดออกจากการเป็นดาวเคราะห์ แล้วทำไมดาวเนปจูนถึงต้องมาอยู่ใกล้กับดาวพลูโต จึงได้เข้าชมภาพยนตร์สามมิติเรื่องตะลุยอวกาศ พาไปดูโลก รู้จักดวงอาทิตย์ และดาวเคราะห์ทุกดวง

ภาพยนตร์สามมิติ เปรียบเสมือนครูสอนวิชาเอกภพวิทยา เรื่องของดาราศาสตร์ที่จับได้ว่าดาวพลูโตอยู่ในวงโคจรของดาวเนปจูน ดาวพลูโตจึงถูกลดระดับลงจากดาวเคราะห์ ส่วนที่ว่าทำไมดาวเนปจูนต้องมาอยู่ใกล้ดาวพลูโตนั้นเป็นเพราะระบบการเกิดของสุริยะจักรวาล

ดช.ริชาร์ด ใฝ่ฝันอยากเป็นนักบินอวกาศ เพราะชอบเรื่องของดวงดาว และอยากขึ้นยานอวกาศไปผจญภัยดูดวงดาวต่างๆ อยากไปสำรวจดาวพลูโต และยังสนุกกับการทดลอง

“ผมชอบทดลองวิทยาศาสตร์ใน Science Lab ได้ทดลองในห้องร้อยเสียงหรรษา ได้รู้ว่าเสียงมันเกิดได้ยังไง ได้ทำหูช้างปลอมอีกด้วย และที่ชอบอีกห้องก็คือ ห้องทำเจลล้างมือเพราะได้ทำการทดลอง รู้จักสารเคมีต่างๆ ที่จะเอามาทำเจลล้างมือ ได้เจลล้างมือที่ผมทำเองเอากลับไปฝากคุณแม่อีกด้วยครับ...

ผมอยากให้เพื่อนๆ มาเที่ยวงานกันให้เยอะๆ เลยครับ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่น่าสนใจมากๆ ได้ไปตะลุยอวกาศกับภาพยนต์มิติ ได้เจอแมลงยักษ์ ซากไดโนเสาร์ใหญ่ หุ่นยนต์อีกหลายตัว แล้วยังได้ทดลองวิทยาศาสตร์ ได้เป็นนักวิทยาศาสตร์น้อยด้วยครับ สนุกมากๆ เลย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา