วัยมันส์ Gen Y เปิดศึก Street Basketball และปอมปอมเชียร์ ต้านยาเสพติด

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๐๙ ๑๕:๔๙
ศตส.กทม. ร่วมปลดปล่อยพลังเยาวชน หลีกไกลยาเสพติด จัดแข่งขันบาสเกตบอล และปอมปอมเชียร์ หนุนทักษะด้านกีฬา เสริมสร้างความเข้มแข็งของร่างกาย และจิตใจ พร้อมเปิดลานกว้างให้โชว์สเต็ปสตรีทแดนซ์สุดมันส์สไตล์ฮิป มินิคอนเสิร์ต ไอเดียเก๋จากสินค้าทำมือ และเพิ่มพื้นที่แสดงออกอย่างสร้างสรรค์บนเว็บไซต์ WWW.Gang—Y.COM แลกเปลี่ยนความคิดเห็น 7 แก๊งใหญ่โดนใจ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รวมพลคน Gen Y” รวมพลังแข่งขัน Street basketball และปอม ปอมเชียร์ หนึ่งในโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดกรุงเทพมหานคร หรือ ศตส.กทม. ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 กันยายน 2552 ตั้งแต่เวลา 08.00—19.00 น. ณ อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์เยาวชนลุมพินี เขตปทุมวัน เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยใส่ใจกับสุขภาพ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย เล่นกีฬา แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ สร้างภูมิคุ้มกันให้เยาวชนหลีกไกลจากปัญหายาเสพติด

เนรมิตลานกิจกรรมให้เยาวชนผลิตงานสร้างสรรค์

สำหรับกิจกรรม “รวมพลคน Gen Y” มีเยาวชนร่วมส่งทีมเข้าแข่งขัน Street Basketball ทั้งสิ้น 38 ทีม ทีมปอม ปอม เชียร์ เข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 10 ทีม ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครพร้อมทุนการศึกษา และการประกวดบอร์ดนิทรรศการต่อต้านยาเสพติดจากโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ยังมีทีมบาสดารากับเยาวชน และโชว์สตรีทแดนซ์สุดมันส์ของกลุ่มเยาวชน มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง ร่วมสร้างสีสันให้การแข่งขันในกิจกรรมรวมพลคน Gen Y สนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยกรุงเทพมหานคร ได้เนรมิตบริเวณลานด้านหน้าและภายในอาคารกีฬาในร่ม ศูนย์เยาวชนลุมพินี เป็นลานกิจกรรม Bangkok Smile Gen Y Gang for Clear เพื่อให้เยาวชนได้แสดงออกทั้งด้านดนตรี กีฬา ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมนันทนาการที่หลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด รวมถึงและการจำหน่ายสินค้าทำมือ (hand made) ความคิดสร้างสรรค์จากฝีมือของเยาวชนไทย สนับสนุนให้เยาวชนไทยรู้จักสร้างสรรค์และริเริ่มผลงานด้วยตนเอง

กทม. เดินหน้านโยบายสนับสนุนยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันยาเสพติด

ผู้ว่าฯ สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ศตส.กทม. ได้ดำเนินนโยบายในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันตามที่รัฐบาลกำหนด ได้แก่ รั้วชายแดน รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียน และรั้วครอบครัว ซึ่งการจัดกิจกรรมรวมพลคน Gen Y เป็นส่วนสนับสนุนแผนปฏิบัติการตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกันของรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รั้วชุมชน รั้วสังคม รั้วโรงเรียน และรั้วครอบครัว เพื่อสอดส่องดูแลและป้องกันเยาวชนที่อาศัยในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้ห่างไกลยาเสพติด และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อหลีกไกลยาเสพติดที่กำลังระบาดในเยาวชน ตลอดจนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ มีกิจกรรมที่ชื่นชอบ เสริมพัฒนาทักษะทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา สร้างจิตสำนึกให้เยาวชนมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้รักสามัคคี และอยู่อย่างมีความสุข ขณะที่รั้วชายแดนนั้นได้ปรับเปลี่ยนเป็นการดูแลพื้นที่ระหว่างกรุงเทพมหานครกับปริมณฑล โดยพยายามสกัดกั้นไม่ให้ขบวนการยาเสพติดใช้พื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นแหล่งพักยา ด้วยการกดดันของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามทุกรูปแบบ

เปิดเว็บไซต์ www.Gang-Y.COM ศูนย์กลางข้อมูลของวัยรุ่น Gen Y

พร้อมกันนี้กรุงเทพมหานครได้เปิดเว็บไซต์ www.Gang-Y.COM เพื่อเป็นแหล่งสาระข้อมูลสำหรับวัยรุ่น Gen-Y ชาวเมืองกรุงเทพฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน โดยจัดแบ่งเป็นแก๊งวัยรุ่นชาวเมืองออกเป็น 7 แก๊งใหญ่ที่เน้นการใช้เวลาว่างในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาชีวิตและได้แก่ Sport Gang สำหรับวัยรุ่นที่ชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกาย Music Gang สำหรับผู้ที่หลงใหลด้านดนตรีและความบันเทิงอย่างสร้างสรรค์ Art&Design Gang สำหรับเด็กติสต์ชาวกรุงที่พร้อมจะสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อสังคม IT Gang สำหรับขาโจ๋ไฮเทคที่พร้อมจะใช้เทคโนโลยีเพื่อร่วมพัฒนาสังคมอย่างถูกต้อง Beauty Gang สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวเป็นสาวแกร่งในสังคม Dancing Gang สำหรับนักเต้นรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาโชว์ความสามารถบนโลกออนไลน์ และ Cosplay Gang เปิดมุมมองการแต่งกายให้วัยรุ่นในสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบอย่างสร้างสรรค์

เตรียมพร้อมสถานที่ฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติด เข้ารับการบำบัดโดยสมัครใจ

สำหรับแนวทางการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของกรุงเทพมหานคร ในปี 2552 กรุงเทพมหานครมีเป้าหมาย ที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนเป้าหมาย 441 ชุมชน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหา อีกทั้งตั้งเป้าในการค้นหา ผู้เสพยาเสพติดและผู้ติดยาเสพติด เข้าสู่การบำบัดระบบสมัครใจให้ได้ประมาณ 21,600 คน โดยจัดสถานบริการบำบัดฟื้นฟู ผู้ติดยาเสพติดไว้ 71 แห่ง ได้แก่ ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่ง บ้านพิชิตใจ เขตประเวศ และศูนย์ซับน้ำตาในโรงพยาบาล 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลตากสิน และวิทยาลัยแพทยศาสตร์กรุงเทพมหานครและวชิรพยาบาล เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ผู้เสพ ผู้ติดที่สมัครในเข้ารับการบำบัดรักษากลับคืนสู่สังคมเพื่อให้กลับไปใช้ชีวิตได้เป็นปกติ นอกจากนี้ในปี 2553 จะเพิ่มความเข้มข้นในการค้นหาผู้เสพผู้ติดเข้ารับการบำบัดให้มากขึ้นด้วย ทั้งนี้หากต้องการแจ้งเบาะแสยาเสพติด โทรสายด่วน 1386 หรือมีผู้ประสงค์จะส่งบุตรหลานเข้ารับการบำบัดในระบบสมัครใจ โทร. 1165

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา