สภากทม. เร่งแก้ปัญหาศูนย์สาธารณสุขกทม.

ศุกร์ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๔๖
สภากทม. แนะให้ใช้สถานที่บริเวณจุฬาลงกรณ์ ซอย 22 ในการรองรับศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ เนื่องจากที่เดิมหมดสัญญาเช่าสิ้นปี 52 นี้ พร้อมเร่งหาทางแก้ไขปัญหาน้ำรั่วไหลในตัวอาคารของศูนย์ 66 ตำหนักพระแม่กวนอิม เพื่อทำให้เป็นศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพให้ของกรุงเทพมหานครต่อไป

นางกนกนุช นากสุวรรณ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตดอนเมือง ในฐานะประธานคณะกรรมการการสาธารณสุขสภากทม. พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ประชุมรับทราบปัญหาของศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ และศูนย์บริการสาธารณสุข 66 ตำหนักพระแม่กวนอิมโชคชัย 4 โดยมีนางมาลินี โชติสกุลรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข ร่วมให้ข้อมูล

นางวันทนีย์ วัฒนะ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย กล่าวว่า ปัญหาที่พบของศูนย์ฯ 5 จุฬาลงกรณ์ ได้แก่ อาคารเก่าทรุดโทรม มีความคับแคบ และพื้นที่ทั้งหมดของศูนย์ฯ จะหมดสัญญาเช่าที่ทำไว้กับจุฬาลงกรณ์วันที่ 31 ธ.ค. 52 นี้ จึงจำเป็นที่จะต้องหาสถานที่ใหม่สำหรับรองรับศูนย์บริการสาธารณสุข ซึ่งสำนักอนามัยมีโครงการจะย้ายไปอยู่ที่ศูนย์ราชการที่บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 7 และ 9 แต่ยังไม่มีการดำเนินการ จึงต้องหาสถานที่รองรับศูนย์ฯ ชั่วคราว และในส่วนปัญหาของศูนย์สาธารณสุข 66 ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 มีปัญหาเรื่องน้ำรั่วไหลในบริเวณตัวอาคาร ซึ่งสำนักอนามัยได้เข้าไปแก้ไขแล้วในชั้น 1-3 แต่ตัวอาคารมีทั้งหมด 5 ชั้น ทำให้น้ำยังมีการรั่วไหลอยู่ เนื่องจากปัญหาน้ำรั่วไหลจริงแล้ว มาจากเจ้าบริเวณชั้น 4- 5 ซึ่งเจ้าของสถานที่ซึ่งเป็นเอกชน ให้ทางศูนย์บริการสาธารณสุขฯ ใช้งานในตัวอาคารได้แค่ชั้นที่ 1-3 ห้ามใช้บริเวณชั้น 4-5 ทำให้สำนักอนามัยไม่สามารถเข้าไปดูแลในส่วนที่เหลือและแก้ไขปัญหาของอาคารในส่วนที่เหลือได้

ประธานคณะกรรมการฯ กล่าวว่า ในเรื่องการหาสถานที่เพื่อรองรับศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ คาดว่าจะใช้เช่าสถานที่บริเวณซอยจุฬาลงกรณ์ 9 มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และสะดวกในการเข้าใช้บริการของประชาชน ในส่วนของศูนย์ฯ 66 จะดำเนินการติดต่อกับเจ้าของสถานที่ ในการเข้าไปแก้ไขบริเวณทั้งหมดของตัวอาคาร ทั้งนี้คณะกรรมการฯ จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนที่เป็นปัญหาต่างๆ เพื่อทำให้ศูนย์บริการสาธารณสุขแห่งนี้ มีคุณภาพเทียบเท่าโรงพยาบาลของรัฐ และเป็นศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีคุณภาพของกรุงเทพมหานครต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น