กทม. มุ่งสร้างความสุขเพื่อคนกรุงเทพฯ มอบเป็นของขวัญในโอกาสครบรอบ 37 ปี

จันทร์ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๗:๓๕
กทม. เตรียมจัดงานก้าวสู่ปีที่ 38 ทั้งชีวิต..เราดูแล Happy Bangkok Happy Birthday 14-18 ธ.ค. นี้ ที่ลานคนเมือง หน้ากทม. เตรียมโชว์ผลงานแบบบูรณาการที่มุ่งสร้างความสุขเพื่อคนกรุงเทพฯ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เลือกซื้อสินค้าราคาถูก อาหารอร่อย และสินค้าโอทอป พร้อมรับการตรวจสุขภาพโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมเตรียมการจัดงานเนื่องในวันสถาปนากรุงเทพมหานคร ครบ 37 ปี ในวันที่ 14 ธันวาคม 2552 โดยกำหนดจัดสัปดาห์แห่งการสถาปนา ระหว่างวันที่ 14-18 ธ.ค. 52 ระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ภายใต้แนวคิด “กรุงเทพมหานคร ก้าวสู่ปีที่ 38 ทั้งชีวิต..เราดูแล Happy Bangkok Happy Birthday” พร้อมมอบของขวัญให้ทุกวันของประชาชนเป็นวันแห่งความสุข ยิ้มรับคุณภาพชีวิตที่ดี และมีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ

โดยภายในงานกำหนดจัดแสดงนิทรรศการผลงานการบริหารงานตลอดระยะเวลา 37 ปี ที่มุ่งพัฒนาให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าอยู่ ประชาชนได้รับการบริการพื้นฐานที่ดี มีชีวิตที่มั่นคง ซึ่งกิจกรรมแบ่งเป็นโซนต่างๆ อาทิ โซน “กล่องของขวัญ จากใจ..ให้คนกรุงเทพฯ” อุ่นใจและมั่นใจกับความทุ่มเทของกทม. ในการดูแลคนกรุงเทพฯให้มีชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมทั้งในปัจจุบันและการก้าวสู่การเป็นมหานครชั้นนำในภูมิภาคในอนาคต ชมมัลติมีเดีย 3 เรื่อง 3 แบบ ทั้งชีวิต..เราดูแล หอมกลิ่นความหลัง...ที่บางกอก และตะลุยเมืองฟ้า..หาเรื่องเที่ยว โซน “ยิ้มได้ทั้งชีวิต...เมื่อเราดูแล” บอกให้ประชาชนทราบว่ากทม. มีบริการอะไรบ้างที่กทม.มอบให้เพื่อดูแลประชาชนทั้งชีวิต พร้อมแจ้งช่องทาง การติดต่อ ขอรับข้อมูลและขอรับบริการ โซนบ้าน “ยิ้ม...อยู่สบาย” รวมทุกงานบริการที่กรุงเทพมหานครดูแลประชาชนเพื่อให้มีความสุข สะดวกและปลอดภัยตั้งแต่ที่บ้าน การเดินทางไปทำงาน จนกระทั่งกลับถึงบ้านอย่างมีความสุข โดยนำงานบริการเกี่ยวกับบ้าน การเลือกทำเล การต่อเติมดัดแปลง การติดตั้งป้ายโฆษณา นำระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้า, BRT, Monorail, Light Rail และเรือสัญจรพร้อมรับบริการงานทะเบียนราษฎร์และแบบบ้านเพื่อประชาชนฟรี โซนต้นไม้ “ยิ้มรับ..เมืองสดใส” พบกับปฏิบัติการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนของกทม. และการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมทั้งน้ำท่วม น้ำเสีย ขยะ มลภาวะเป็นพิษ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของทุกคน ชมแบบบ้านประหยัดพลังงาน และสนุกกับเกมคัดแยกขยะ พร้อมทดลองทำน้ำชีวภาพอย่างง่าย โซนคน “ยิ้มรับ...คุณภาพชีวิตดี” ชวนประชาชนมาเรียนรู้การดูแลตนเองและคนในครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยการออกกำลังกาย การส่งเสริมสุขอนามัย ให้มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา ในงานทดลองวัดรอบเอว วัดปริมาณไขมันในร่างกาย ก่อนไปรับบริการด้านการแพทย์ ตรวจสุขภาพที่จุดบริการภายในงาน และโซนดวงอาทิตย์ “ยิ้มรับ..อนาคต” ที่กทม. ได้ผลักดันมาตรการ นโยบายต่างๆเพื่อกระตุ้น ช่วยเหลือ ป้องกันและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ลดภาระค่าครองชีพ ทั้งแบบเฉพาะหน้าและระยะยาว อาทิ ยิ้มสู้กู้สร้างอาชีพ ยิ้มรับปรับหนี้ที่อยู่อาศัย มหกรรมสินค้าราคาถูก โครงการข้าวแกง กทม. และอีกหลายโครงการที่มุ่งพัฒนาอาชีพคนกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการแสดงบันเทิงต่างๆ การสาธิตงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ บริการงานทะเบียนราษฎร์ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้าโอทอป อาหารอร่อย และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา