หนึ่งตัวโน้ตที่บรรเลง คือ เสียงเพลงต่อชีวิต เพื่อแผ่นดินเกิด ลุกขึ้นเถิด...พี่น้องไทย ความงดงามแห่งกำลังใจของผองไทยที่พร้อมทำดี

พุธ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๓๒
ท่ามกลางเสียงดนตรีไพเราะจากปลายนิ้วของ ณัฐ ยนตรรักษ์ ศิลปินร่วมสมัย รางวัลศิลปาธรในคอนเสิร์ตเดี่ยวเปียโนเพื่อแผ่นดินเกิด ลุกขึ้นเถิด...พี่น้องไทย ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้ชมทั้งหลายต่างซาบซึ้งไปกับบทเพลงที่บรรเลงและเนื้อหาปลุกเร้าใจให้ประจักษ์และเริ่มทำความดี เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่พ่อหลวงของชาวไทยในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคมโดยพร้อมเพรียงกัน

บรรยากาศอันอบอุ่นเริ่มต้นตั้งแต่การรวมพลังของเหล่าเยาวชนคนดนตรี ที่อาสามาร่วมบรรเลงเพลงปลุกใจให้ผู้ชมที่เดินทางมาถึงได้รับฟังอุ่นเครื่องก่อนกระตุ้นเตือนความรักชาติออกมา ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่คุ้นหูกันมานานอย่าง ความฝันอันสูงสุด, อธิษฐาน ฯลฯ ที่เหล่าศิลปินตัวน้อยจากหลากหลายสถาบันตั้งใจมาร่วมบรรเลงอย่างสุดฝีมือ สามารถเรียกรอยยิ้มและเสียงปรบมือกำลังใจจากผู้ชมได้เป็นอย่างดี

และเมื่อถึงเวลา การแสดงเริ่มต้นด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลมหนาว ที่ประทับอบอุ่นอยู่ในดวงใจพสกนิกรไทยเสมอมา ตามด้วยบทประพันธ์บัลลาด หมายเลข 1-4 ของโชแปง คีตกวีก้องโลกที่สรรสร้างคีตนิพนธ์ให้ชาวโลกได้สัมผัสถึงจิตวิญญาณของคนโปแลนด์ ยามประเทศถูกย่ำยี ต่อด้วยเพลง กลิ่นนาง ผลงานประพันธ์ของท่านองคมนตรีและรัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ และเพลง Grande Valse Romantique บทเพลงที่ ณัฐ ยนตรรักษ์ประพันธ์ถวายวาระครบ 84 พรรษาของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ต่อด้วย โอ้ละหนอ...ดวงเดือนเอย

ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของการแสดงครั้งนี้ด้วยบทประพันธ์ “ลุกขึ้นเถิด...พี่น้องไทย” ประกอบด้วยการแสดงจินตลีลาโดยคณะนักแสดงจากสถาบันคริสเตียนนิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยพายัพ บทเพลงชุดนี้ดัดแปลงจาก “ต้นตระกูลไทย” บทเพลงปลุกใจรักชาติ เพื่อถวายเป็นราชสักการะแด่พ่อหลวง-แม่หลวงของปวงชนชาวไทย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อเราทุกคน ทรงปกครองด้วยทศพิธราชธรรมเพื่อพสกนิกรไทยจะได้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข

และบทเพลงสุดท้ายที่เร้าใจคนดูทั้งหอประชุมใหญ่ให้ลุกขึ้นมาร่วมร้องเพลงกันอย่างพร้อมเพรียงด้วยบทเพลงแผ่นดินของเรา นำโดยเสียงขับร้องจาก พ-วงเดือน ยนตรรักษ์ และเปียโนที่ ณัฐ ยนตรรักษ์ บรรเลงได้อย่างถึงแก่นแท้ของความหมาย ฉุดอารมณ์คนดูทั้งหมดได้อย่างน่าตะลึง ก่อนจะอำลากันด้วยคำขอบคุณของบรรดาอดีตผู้ป่วยที่ได้รับความช่วยเหลือจากการแสดงเปียโนทุกครั้งของ ณัฐ ยนตรรักษ์ ที่มอบรายได้ทั้งหมดจากการแสดงให้แก่มูลนิธิของขวัญแห่งชีวิตในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเลือดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีชีวิตใหม่ด้วยการปลูกถ่ายไขกระดูก สมาชิกที่มาร่วมงานได้ปรากฏตัวให้ได้เห็นคุณค่าของ “ของขวัญชีวิต” ที่เค้าได้รับ และเป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความงดงามของการให้ในสังคม ที่ยืนยันได้ถึงสังคมแห่งความสุขหากทุกคนเอื้ออาทร ช่วยเหลือกัน และทำหน้าที่ของตนอย่างตั้งใจดีเพื่อสังคมและลงมือทำตั้งแต่วันนี้ เหมือนโน้ตแต่ละตัวที่ร่วมกันเรียงร้อยบรรเลงเป็นบทเพลงชีวิตที่งดงามได้ในที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

อาสาสมัครพีอาร์ แอนน์ และ ณัฐ สตูดิโอ 0-2541-8667

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ