ดีทแฮล์ม เปลี่ยนชื่อเป็น “ดีเคเอสเอช ประเทศไทย”

พฤหัส ๑๗ ธันวาคม ๒๐๐๙ ๑๗:๔๑
ดีทแฮล์ม ผู้นำอันดับ 1 ด้านการขยายตลาด และหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทอย่างเป็นทางการจาก “บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด” เป็น “บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด” การเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ ดีเคเอสเอชเชื่อมั่นว่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯ ในฐานะผู้นำด้านการขยายตลาดในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

กว่า 100 ปีแล้ว ที่ดีเคเอสเอชช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างธุรกิจในตลาดใหม่ๆ และเติบโตในตลาดที่มีอยู่เดิม โดยนำเสนอบริการที่ทำให้แต่ละบริษัทบรรลุเป้าหมายในการขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นกว่าเดิม ดีเคเอสเอช เป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการขาย การตลาด และการกระจายสินค้าประเภทต่างๆ ไปยังภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ครอบคลุมทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าแบรนด์เนม ผลิตภัณฑ์ยา เคมีภัณฑ์ วัตถุดิบอุตสาหกรรมต่างๆ และสินค้าเทคโนโลยี

มร.สจ๊วต เดวี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ดีเคเอสเอช โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราสามารถปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจของบริษัทเทรดดิ้งแบบดั้งเดิมจนเสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้เพื่อให้แน่ใจว่า เราจะเป็นคู่คิดทางกลยุทธ์ที่ทรงคุณค่าสำหรับลูกค้าของเรา ชื่อ “ดีเคเอสเอช” จึงสื่อถึงตำแหน่งทางธุรกิจใหม่ของเราในฐานะผู้นำอันดับ 1 โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ในด้านการขยายตลาด ซึ่งนับเป็นหมวดธุรกิจรูปแบบใหม่ที่ดีเคเอสเอชเป็นผู้ริเริ่มขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้จะทำให้ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย มีความเป็นหนึ่งเดียวและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ “ดีเคเอสเอช” ทั่วโลกมากยิ่งขึ้น และบริษัทลูกค้าผู้ดำเนินธุรกิจในแต่ละประเทศ รวมทั้งในประเทศไทย จะสามารถทำงานประสานและสอดคล้องกับเครือข่ายระดับโลกของดีเคเอสเอชกรุ๊ป ที่มีการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้สามารถเพิ่มโอกาสและคุณค่าทางธุรกิจให้กับบริษัทพันธมิตรได้ดียิ่งขึ้นด้วย”

ดีเคเอสเอช เป็นหนึ่งใน 20 บริษัทชั้นนำของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 280,000 ล้านบาทในปี 2551 และมีบริษัทในเครือดำเนินธุรกิจในพื้นที่ต่างๆ กว่า 460 แห่งใน 35 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน 22,000 คน โดยกว่า 10,000 คนทำงานอยู่ในประเทศไทย บริษัทฯ ให้บริการที่ครอบคลุมในทุกส่วนของซัพพลายเชน ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การตลาด การขาย การกระจายสินค้า และลอจิสติกส์ รวมถึงบริการหลังการขาย ดีเคเอสเอชให้บริการแก่บริษัทคู่ค้าด้วยความเชี่ยวชาญ โดยนำเสนอบริการตามความเหมาะสมของคู่ค้าแต่ละราย ภายใต้เครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2449 ดีเคเอสเอชเป็นผู้นำในการให้บริการด้าน การขยายตลาดสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าสุขภาพ สินค้าผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรม และสินค้าเทคโนโลยี แม้ว่าดีเคเอสเอช ประเทศไทยจะเป็นบริษัทสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ แต่โครงสร้างการบริหารงานถือว่าฝังรากลึกอยู่ในสังคมไทย เพราะบริษัทฯ เติบโตขึ้นภายใต้วัฒนธรรมไทยในช่วงเวลากว่า 1 ศตวรรษที่ได้เข้ามาทำธุรกิจกับคนไทย และด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมและการให้บริการด้านการขยายตลาด ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละราย ประเทศไทยจึงได้กลายเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของเครือข่ายการให้บริการของดีเคเอสเอชในภูมิภาคเอเชียความสำเร็จของดีเคเอสเอชในไทยได้กลายเป็นแบบอย่างให้ดีเคเอชเอสในประเทศอื่นๆ ได้เรียนรู้และปฏิบัติตาม

“แม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจยังไม่นิ่ง ทว่าเรายังคงเชื่อมั่นในการเติบโตของเศรษฐกิจไทย เพราะธุรกิจของเรายังคงประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม โดยในปี 2552 หน่วยธุรกิจ 4 หน่วยของเรา ดูแลซัพพลายเออร์หลากหลายสัญชาติในประเทศรวมกว่า 380 บริษัทและมีจำนวนลูกค้ากว่า 100,000 ราย ทั้งนี้เรายังทำรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 3.7% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นั่นหมายความว่า ดีเคเอสเอช ประเทศไทย ดำเนินธุรกิจในประเทศนี้เพื่อการลงทุน สร้างความเติบโต และต่อยอดความสำเร็จ โดยเรายังมีแผนจะขยายการลงทุนเพิ่มเติมในทั้ง 4 หน่วยธุรกิจด้วย” มร.เดวี่ กล่าวเพิ่มเติม

นายสมบุญ ประสิทธิ์จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ชื่อบริษัทอาจจะเป็นชื่อใหม่ แต่สิ่งที่ยังคงเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจไม่เปลี่ยนแปลงก็คือ ความมุ่งมั่นในการช่วยให้คู่ค้าและแบรนด์สินค้าต่างๆ ขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นพันธกิจที่เราทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่จัดตั้งบริษัทย้อนกลับไปในปีพ.ศ.2449 ในประเทศไทย ดีเคเอสเอชไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาบริการของเรา เพื่อให้เรายังคงเป็นพันธมิตรที่ทรงคุณค่าสำหรับลูกค้าและซัพพลายเออร์ การลงทุนจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาคงเป็นเครื่องบ่งชี้ความมุ่งมั่นที่บริษัทมีต่อประเทศไทยได้อย่างชัดเจน โดยตั้งแต่ปี 2550 เราได้เปิดศูนย์กลางกระจายสินค้าใหม่ขึ้นอีก 3 แห่งสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าสุขภาพ โดยใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อมอบคุณประโยชน์ที่มากขึ้นให้กับทั้งลูกค้าและคนไทยโดยรวม ส่วนศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ของเรา นอกจากจะช่วยเพิ่ม ขีดความสามารถทางด้านลอจิสติกส์และบริการกระจายสินค้าให้เพิ่มสูงขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการเติบโตของบริษัทฯ มากขึ้นด้วย ซึ่งผลลัพธ์ในเชิงบวกก็คือ การจัดส่งสินค้าได้มากประเภทขึ้น รวดเร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพคุ้มค่าแก่การลงทุนมากขึ้น”

กับการเปลี่ยนชื่อในครั้งนี้ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย จะสามารถเพิ่มศักยภาพของความเป็นแบรนด์ระดับโลกให้กับการดำเนินธุรกิจภายในประเทศไทย พร้อมทั้งส่งต่อความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์และชื่อเสียงที่สั่งสมมากว่า 100 ปีของบริษัทฯ เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการสนับสนุนการขยายธุรกิจของคู่ค้า และช่วยให้บริษัทต่างๆ ที่เป็นคู่ค้ามั่นใจได้ว่า จะได้รับประโยชน์จากบริการที่แข็งแกร่งและคล่องตัวภายใต้ชื่อแบรนด์ “ดีเคเอสเอช” อย่างต่อเนื่องต่อไป

“เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปลี่ยนชื่อ รวมถึงย้ำความมุ่งมั่นที่เรามีต่อผู้บริโภคชาวไทย ดีเคเอสเอชจึงร่วมมือกับบริษัทคู่ค้าจัดงานใหญ่เพื่อผู้บริโภคขึ้นโดยใช้ชื่อว่า “ดีเคเอสเอช แฟร์” ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมงาน จะได้พบกับกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 100 รายการ ลดสูงสุด 70% พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกและลุ้นรับรางวัลต่างๆ อีกมากมายตลอด 3 วันของการจัดงาน” นายสมบุญ กล่าวเพิ่มเติม

ดีเคเอสเอช แฟร์ จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ธันวาคม 2552 ที่เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายละเอียดเพิ่มติดต่อโทร. 0 2790 8000 หรือที่เว็บไซต์ www.dksh.co.th/dkshfair

แถลงข่าวในนาม : ดีเคเอสเอช ประเทศไทย

รายละเอียดเพิ่มเติม : กุลธิดา ลีนะบรรจง

บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด

โทร. 02 790 8933

จินตนา ดวงแก้ว

บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด

โทร. 02 205 6653

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ