บทสัมภาษณ์ เรียว อิชิกาว่า สมาชิกทีมเอเชีย

จันทร์ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๐:๔๓
ในโอกาสที่การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ นักกอล์ฟยุโรปและเอเชีย ต่างก็เตรียมพร้อมในช่วงสุดท้ายสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ นักกอล์ฟดาวรุ่งชื่อดังของโลก เรียว อิชิกาว่า ได้แสดงความคิดเห็นบางอย่างเกี่ยวการแข่งขันดังกล่าว รวมทั้งการต่อสู้เพื่อป้องกันถ้วยเงินแท้หนัก 16 กิโลกรัม ที่ได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย

อิชิกาว่า เป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ชนะการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของโลก และเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท เขายังเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่ได้แข่งในรายการเมเจอร์เก่าแก่ของโลก — ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งยังเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดในรอบ 50 ปี ที่ได้แข่ง เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสต้า เนชั่นแนล นักกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งผู้นี้ ยังคว้าแชมป์สี่รายการของ เจแปน ทัวร์ ในปี 2009 และยังสร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน เพรสซิเดนท์ คัพ ภายใต้การนำของกัปตัน เกร็ก นอร์แมน

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ จะเป็นการปรากฏตัวครั้งที่สองของ อิชิกาว่า การแข่งขันรายการนี้ เมื่อต้นเดือนมกราคม 2009 เขาได้ดึงดูดความสนใจจากแฟนกอล์ฟจำนวนมหาศาล ด้วยการแสดงผลงานที่เยี่ยมยอดในการต่อสู้กับนักกอล์ฟที่มีอายุแก่กว่าถึงสองเท่า และเอาชนะได้อย่างสวยงามด้วยอายุที่น้อยกว่า

คำถาม : การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ กำลังจะมาถึงในไม่กี่วันนี้ ช่วยบอกหน่อยว่า คุณคิดอย่างไร?

อิชิกาว่า : ผมรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ถูกเลือกเข้าทีมอีกครั้งโดยกัปตันผู้ยิ่งใหญ่ของทีมเอเชีย นาโอมิชิ โอซากิ ในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี การเล่นให้กับทวีปเอเชียเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง และเป็นความภูมิใจที่ผมจะได้สวมใส่เสื้อทีมของเอเชียอีกครั้งหนึ่ง

คำถาม : ในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งแรกของคุณ มีผู้ชมรวมทั้งคนหนุ่มสาวเดินตามคุณจำนวนมากมายมหาศาล พวกเขาเชียร์คุณตลอดการแข่งขันสามวัน ประสบการณ์นั้นทำให้คุณรู้สึกอย่างไร?

อิชิกาว่า : การเล่นให้ทีมเอเชีย ในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ในเดือนมกราคมครั้งนั้น เป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เราได้รับกำลังใจจากแฟนกอล์ฟ และบรรยากาศก็จุดประกายให้เรา การเอาชนะทีมมยุโรปได้ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสิ่งที่ชาวเอเชียภูมิใจ

คำถาม : คุณมีความเชื่อมั่นแค่ไหนว่า ทีมเอเชียจะมีโอกาสสร้างประวัติศาตร์ชนะชาวยุโรปเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน?

อิชิกาว่า : เราทุกคนรู้ดีว่า พวกยุโรปจะต้องรับผิดชอบอย่างเต็มที่ที่จะกลับมาเอาชนะเราในครั้งนี้ แต่ผมก็เชื่อมั่นในเกมของผม และความสามารถในทีมเอเชียของเรา เราจะเล่นเพื่อทวีปของเรา เรามีกัปตันผู่ยิ่งใหญ่ในการนำทีม และเราก็มีความเชื่อมั่นว่า เราจะเอาชนะพวกเขาได้ ผมจะเล่นให้ดีที่สุดเพื่อทำคะแนนให้กับทีมมากเท่าที่จะมากได้

คำถาม : คุณคาดหวังว่า ตัวคุณจะทำคะแนนให้กับทีมได้มากแค่ไหนในการแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งนี้?

อิชิกาว่า : ผมมีประสบการณ์มากขึ้นในปีนี้ โดยได้เล่นในรายการเมเจอร์หลายรายการ และผมเชื่อมั่นว่า ผมพร้อมที่จะเป็นตัวแทนของทีมเอเชียได้อย่างดี ผมเชื่อว่า การได้รู้จักสนามกอล์ฟเป็นอย่างดี ความคุ้นเคยกับสภาพของสนาม และความสะดวกสบายในการเล่นแมทช์เพลย์ จะช่วยให้ผมเล่นกอล์ฟได้ดีที่สุดใน รอยัล โทรฟี

คำถาม : มีอะไรที่คุณต้องการจะสื่อไปถึงแฟนกอล์ฟที่คอยชมการแข่งขันระหว่างทีมเอเชียและทีมยุโรป?

อิชิกาว่า : ผมอยากจะบอกพวกเขาว่า เราจะต่อสู้อย่างหนัก และแข่งขันอย่างจริงจังเพื่อที่จะเอาชนะ รอยัล โทรฟี อีกครั้งหนึ่ง และผมหวังว่า แฟนกอล์ฟทั้งหมดจะเข้ามาชมการแข่งขันกันมากมายอีกครั้ง และมาให้กำลังใจทีมเอเชียของเรา เรามีงานหนักรออยู่ข้างหน้า แต่ผมสัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ครั้งที่สี่ จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 มกราคม ที่สนามกอล์ฟ อมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย การแข่งขันเป็นแบบแมทช์เพลย์ 16 แมทช์ ซึ่งมีทั้งการแข่งแบบโฟร์ซัมส์ โฟร์บอล และ ซิงเกิ้ลแมทช์

การแข่งขัน รอยัล โทรฟี ได้รับการสนับสนุนหลักจาก ไฮนาเก้น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ป.ต.ท., การกีฬาแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากส่วนราชการกรุงเทพมหานครและจังหวัดชลบุรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. +662 651 9499 หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.TheRoyalTrophy.com การแข่งขัน รอยัล โทรฟี จัดแข่งขันโดย บริษัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และ เอเมน คอร์เนอร์ เอส. เอ.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา