กิจกรรมแคมป์ “สนุกคิด วิทยาศาสตร์”

อังคาร ๐๕ มกราคม ๒๐๑๐ ๑๖:๑๑
สำนักพิมพ์ ส.ส.ท.เยาวชน ในเครือสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) เปิดแคมป์ “สนุกคิดวิทยาศาสตร์” ในช่วงปิดเทอมนี้ โดยชวนน้อง ๆ มาร่วมคิดค้นหาคำตอบและเขียนเรียงความส่งประกวดในหัวข้อ “กว่าจะเป็นไอศกรีม”

น้อง ๆ รู้หรือไม่ว่า... ไอศกรีมที่เรากินอยู่ทุกวันนี้ทำมาจากอะไร มีส่วนผสมอะไรบ้าง ทำไมบ้างก็มีรสเปรี้ยวบ้างก็มีรสหวาน เอ...แล้วไอศกรีมแข็งได้ยังไงนะ ถ้าคิดออกและทราบคำตอบแล้วก็เขียนเรียงความมาบอกพี่ ๆ ได้เลย โดยมีกติกาดังต่อไปนี้

กติกาการส่งเรียงความเข้าประกวด

น้อง ๆ ต้องมีอายุระหว่าง 9-12 ปี มีสุขภาพแข็งแรงและสนใจอยากร่วมค้นหาคำตอบไปกับเรา สามารถสมัครเข้าร่วมแคมป์ได้ ฟรี !

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.tpa.or.th/tpapress หรือขอรับใบสมัครได้ที่ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ โรงเรียนภาษาและวัฒนธรรม ชั้น 2 สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) สุขุมวิท 29 ตั้งแต่วันนี้ — 31 มกราคม 2553

กรอกใบสมัครและเขียนเรียงความในหัวข้อ "กว่าจะเป็นไอศกรีม" ลงในแบบฟอร์มความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 (20-25 บรรทัด) ด้วยลายมือของตนเอง น้อง ๆ สามารถมาส่งเรียงความได้เองหรือส่งมาทางไปรษณีย์ที่ (โลโก้) สำนักพิมพ์ ส.ส.ท.เยาวชน ชั้น 2 สมาคมส่งเสริมเทคโนโลยี (ไทย-ญี่ปุ่น) 5-7 ซ.สุขุมวิท 29 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2553 เท่านั้น... (พิจารณาจากวันประทับตราไปรษณีย์)

ประกาศผลน้อง ๆ คนเก่งที่มีแววเป็นนักวิทยาศาสตร์จำนวน 20 คน ที่จะร่วมเดินทางไปหาคำตอบกับเราในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 ทาง http://www.tpa.or.th/tpapress

ร่วมหาคำตอบและเรียนรู้วิทยาศาสตร์แขนงต่าง ๆ ที่ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) รังสิตคลอง 5 พร้อมสนุกไปกับการทดลองทำไอศกรีมด้วยตนเอง ในวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2553 *

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่พี่ ๆ สำนักพิมพ์ ส.ส.ท.เยาวชน โทร. 02-258-0320 ต่อ 1714

รีบส่งเรียงความกันเข้ามาเยอะ ๆ นะคะ แล้วเราจะไปร่วมค้นหาคำตอบกัน...

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-258-0320 TPA Press

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ