กรุงไทย-แอกซ่า เปิดศูนย์พัฒนาฯตัวแทนภาคใต้รองรับขยายธุรกิจ

จันทร์ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๐๙:๕๐
มร.โรเจอร์ ดีคอน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขาย บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายในภาคใต้ (Krungthai-AXA Academy) ตั้งอยู่ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจในภาคใต้และเพื่อสนับสนุนการสร้างตัวแทนจัดจำหน่ายทุกช่องทางที่มีประสิทธิภาพและนำไปสู่การบริการที่ดีแก่ลูกค้า

“ภาคใต้เป็นอีกหนึ่งภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงและมีการขยายตัวของธุรกิจประกันชีวิตเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ และอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาก็นับเป็นอีกหนึ่งเมืองหลักที่สำคัญของภาคใต้ ซึ่งเป็นเมืองที่มีศักยภาพเป็นอย่างมาก อีกทั้งผลผลิตเบี้ยรับประกันปีแรกของภาคใต้สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศคิดเป็น 25%ของเบี้ยประกันรับปีแรกทั้งหมดตามด้วยภาคกลาง กรุงเทพมหานครและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คิดเป็นร้อยละ 24 และร้อยละ18ตามลำดับ (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2552)

ทั้งนี้ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายของกรุงไทย-แอกซ่า เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของบริษัทภายใต้โครงสร้าง Thailand Agency Blueprint (TAB) ที่จะพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายให้เป็นฝ่ายขายอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยการนำเสนอ อาชีพที่ดีที่สุด ผลตอบแทนสำหรับตัวแทนที่ดีที่สุด และการให้การสนับสนุนที่ดีที่สุด นอกเหนือจากการสร้างทีมงานฝ่ายขายที่มีคุณภาพแล้ว ยังเป็นการยืนยันความมุ่งมั่นที่บริษัทฯมีต่อฝ่ายขายในการร่วมพัฒนาศักยภาพและสนับสนุนการเติบโตด้านการขายอีกด้วย” มร.โรเจอร์กล่าว

เป้าหมายของการเปิดศูนย์ฝึกอบรมดังกล่าว นอกจากจะเป็นการพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายทุกช่องทางในภาคใต้ให้มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนกลยุทธ์การขยายตลาดสู่ภูมิภาค รองรับการขยายตัวของธุรกิจ และการเพิ่มของจำนวนฝ่ายจัดจำหน่าย ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาตัวแทนของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จัดตั้งเพื่อเป็นศูนย์รวมในการประสานงานหลัก 3 ส่วน ได้แก่ เป็นแหล่งงาน การสรรหาบุคลากร การคัดเลือกตัวแทน และการฝึกอบรม รวมไปถึงเพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านการขายและการคงอยู่ของตัวแทนโดยมีการจัดกิจกรรมสรรหาตัวแทนทุกระดับ อีกทั้งเพื่อสร้างให้ตัวแทนรู้สึกถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นที่บริษัทต้องการเป็นบริษัทอันดับ 1 ในใจของคนไทยในปี 2555 และเพื่อให้ลูกค้าได้ทราบถึงการเป็นองค์กรที่มีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางและได้รับบริการที่ดีจากตัวแทนคุณภาพของบริษัท

นอกจากการสร้างศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายแห่งนี้ ภายในปีนี้บริษัทฯมีแผนเปิดศูนย์ฝึกอบรมแบบเดียวกันในภาคเหนือที่จ.เชียงใหม่ โดยเป็นศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายที่มีภาพลักษณ์และเป็นทิศทางเดียวกันกับสำนักงานใหญ่ ทั้งนี้บริษัทลงทุนในการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาตัวแทนทั้ง 4 แห่งอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท มร.โรเจอร์กล่าวเพิ่มเติม

ด้านนายอุกฤษฎ์ ศรีดโรมนต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่าย กล่าวเสริมว่า ในปี2553นั้น บริษัทฯมีแผนเพิ่มจำนวนวิทยากรเป็น 60 ท่านเพื่อรองรับการขยายจำนวนของฝ่ายจัดจำหน่ายทั่วประเทศที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว และสนับสนุนให้ตัวแทนมีความรู้ด้านการขาย รวมถึงร่วมพัฒนาทักษะและกลยุทธ์ที่นำไปสู่การทำงานให้ประสบความสำเร็จด้วยความเป็นมืออาชีพเพื่อการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจประกันชีวิต

“เมื่อปีที่แล้วเราได้เพิ่มจำนวนวิทยากรฝึกอบรม (Trainer) จาก 20 เป็น 40 ท่าน เพื่อรองรับจำนวนตัวแทนที่เพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้ทีมวิทยากรได้ร่วมพัฒนาหลักสูตร การพัฒนาและอบรมตัวแทนใหม่และผู้บริหารตัวแทนโดยหลักสูตรถูกบรรจุอยู่ในการอบรมผ่านวิทยากรที่มีประสบการณ์ ความรู้ ทักษะและเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิต และการวางแผนทางการเงิน” นายอุกฤษฎ์กล่าว

หลักสูตรฝึกอบรมตัวแทนของศูนย์ฝึกอบรมของเรา เน้นหลักสูตรฝึกอบรมที่เข้มข้นและต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวแทนกว่า 7,000 คนทั่วประเทศ เช่น หลักสูตรฝึกอบรมเพื่อขอรับใบอนุญาตเป็นตัวแทนประกันชีวิต หลักสูตรการขายโดยการวิเคราะห์ความต้องการ Customer Choices หลักสูตรพัฒนาทักษะผู้บริหาร ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯได้ปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรอยู่เสมอเพื่อให้มั่นใจว่าฝ่ายจัดจำหน่ายทุกช่องทางทุกคนจะสามารถปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ และความต้องการที่เปลี่ยนไปในทุช่วงชีวิตของลูกค้า

ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาฝ่ายจัดจำหน่ายของกรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ในหลายภูมิภาคได้แก่ กรุงเทพมหานครที่สำนักงานพญาไท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่นและที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และกำลังจะเปิดตัวศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ในภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เร็วๆนี้ สนใจข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันชีวิต โทร.0-2689-4800 หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.krungthai-axa.co.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด

โทร. +66-2770-9009 โทรสาร +66-2770-9009

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา