ส. สีนนทอง ผู้เขียนหนังสือ “ไฟดับไม่สิ้นแสง”

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๐ ๑๐:๑๔
หรือชื่อจริงว่า คำแสง สีนนทอง เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1948 เติบโตมาจากเยาวชนฐานที่มั่นเขตปลดปล่อยแรกภาคตะวันออกเฉียงเหนือของลาว อันมีเลือดเนื้อแห่งมูลเชื้อปฏิวัติเต็มร้อยอย่างแท้จริง ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนตั้งแต่ยังหนุ่ม แต่เนื่องจากอยู่ห่างไกลจากเวียงจันทน์มาก เงื่อนไขไม่เอื้ออำนวย จึงได้แต่เขียนเก็บไว้ และให้เพื่อนๆ ได้อ่านเท่านั้น

ส. สีนนทองเข้าทำงานในวงการการศึกษาเรื่อยมา จนในปี ค.ศ. 1999 ได้หันมาลงมือสร้างผลงานเขียนอย่างจริงจัง จนได้รับการตีพิมพ์ตามหน้าวารสาร และด้วยจิตใจมุ่งมั่นอยากเป็นนักเขียนมาตลอดนี้เอง จึงตัดสินใจขอลาออกมารับเบี้ยบำนาญแทน

ตลอด 10 ปีที่ทุ่มเทให้กับงานเขียน ส. สีนนทองมีผลงานเป็นนวนิยายมาแล้ว 9 เรื่อง เรื่องสั้น 186 เรื่อง และบทกวีกว่า 100 บท ทั้งยังได้รับรางวัลภายในประเทศมาแล้วหลายรางวัล อาทิ จากเรื่องสั้น หนุ่มลึกลับ ได้รับในการประกวดของสมาคมนักประพันธ์ลาว เรื่องสั้น คนเมืองเชียง และ เลือดล้างเลือดบนภูเพียงเมืองพวน ได้รับรางวัลจากสถาบันค้นคว้าและวัฒนธรรม ทางด้านบทกวี เคล็ดลับครอบครัว ได้รับรางวัลจากการประกวดของวารสารวันนะสิน (วรรณศิลป์)

นอกจากนี้ยังมีผลงานนวนิยาย เช่น เรื่อง เพื่อนผู้สืบทอด ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดวรรณกรรม 2 วันประวัติศาสตร์ลาว-เวียดนาม และล่าสุดกับรางวัลซีไรต์วรรณกรรมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมแห่งอาเซียนของประเทศลาว (ซีไรต์) ประจำปี 2008 จานวนิยายเรื่อง ไฟดับไม่สิ้นแสง ที่ก่อนหน้านี้เคยได้รางวัลชนะเลิศรางวัลสินไซ ในการประกวดของวารสารวันนะสิน (วรรณศิลป์) มาแล้ว

ปัจจุบันแม้จะเป็นข้ารัฐการบำนาญ กินเบี้ยบำนาญไม่มากนัก แต่ก็มีความสุขที่ได้ทุ่มเทให้กับงานเขียนอย่างใฝ่ฝัน เพราะหัวใจมันเรียกร้องว่า “ขอยอมจนทนเพื่อเขียน” ทุกวันนี้มีความสุขอยู่กับปากกาและหน้ากระดาษ ขีดเขียนเรื่องราวต่าง ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง สืบต่อไป...และต่อไป...จนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต

สอบถามรายละเอียด

อรชร ตั้งวงษ์เจริญ

ฝ่ายสื่อสารการตลาด

บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด

โทร.02-662-3000 ต่อ 4304 โทรสาร 02-662-0919

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ