พม.มอบเงินเยียวยาฯ อีก ๔.๔ ล้านบาท

พุธ ๒๘ เมษายน ๒๐๑๐ ๑๐:๓๖
พม. มอบเงินเยียวยาครั้งที่ ๒ อีก ๔.๔ ล้านบาท ช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ย้ำดูแลช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทุกกลุ่ม พร้อมแจ้งครม.ขอเบิกงบเพิ่มกรณีเบิกจ่ายไม่เพียงพอ

วันนี้ (๒๗ เม.ย.๕๓) เวลา ๑๔.๐๐น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานพิธีมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓ จำนวน ๑๐๓ ราย รวมเป็นเงิน ๔,๔๘๓,๒๐๙ บาท แก่ญาติผู้เสียชีวิตจำนวน ๓ ราย และผู้บาดเจ็บ จำนวน ๑๐๐ ราย พร้อมย้ำยืนยันให้การช่วยเหลือโดยไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย

นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ผ่านมา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๓ ขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้เสียชีวิต และผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยยึดหลักเกณฑ์และวิธีการเดียวกับการช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ ๗ ตุลาคม ๒๕๕๑ และเมื่อวันที่ ๘-๑๔ เมษายน ๒๕๕๒ โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีแล้ว เมื่อวันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๕๓ ซึ่งเงินช่วยเหลือที่มอบให้ผู้เสียหายในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น ๑๐๓ ราย แบ่งเป็นผู้เสียชีวิต ๓ ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ ๑๐๐ ราย รวมเป็นเงิน ๔,๔๘๓,๒๐๙ บาท แบ่งจ่ายตามระยะเวลาที่เข้าพักรักษาตัว ที่ระบุในหลักเกณฑ์การช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ความไม่สงบฯ

นายอิสสระ กล่าวต่อว่า ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้มอบเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายไปแล้วครั้งแรก เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ที่ผ่านมา ทั้งหมด ๕๓ ราย เป็นเงิน ๘.๒๘ ล้านบาท โดยขณะนี้ มีจำนวนผู้เสียหายทั้งหมดประมาณ ๙๐๐ ราย มีผู้มาแจ้งความแสดงจำนงขอรับเงินเยียวยาแล้ว จำนวน ๕๐๐ ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิต ๑๘ ราย แต่ทั้งนี้ มีผู้ยังไม่มาแสดงความจำนงขอรับเงินอีกกว่า ๓๐๐ ราย จึงให้ผู้ได้รับความเสียหายฯ หรือญาติมาแจ้งลงทะเบียนได้ที่ ศูนย์เยียวยาช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายฯ ตั้งอยู่ที่ อาคารสำนักคุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน ภายในสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี สี่แยกตึกชัย โทร. ๐๒ ๓๕๔ ๔๒๔๔, ๐๒ ๓๐๖ ๘๙๕๗-๘ ตั้งแต่ ๐๘.๐๐-๑๘.๐๐ น. ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือ ศูนย์ประชาบดี โทร. ๑๓๐๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

“ ขณะนี้ได้แจ้ง ครม.ขอเบิกจ่ายงบประมาณเพิ่มเติมในกรณีที่เบิกจ่ายไม่เพียงพอ หรือหากสถานการณ์ยังไม่ยุติ ซึ่ง พม.สามารถพิจารณาจ่ายได้ทันที โดยขอเบิกจากงบประมาณกลางและให้สำนักงบประมาณเป็นผู้จ่าย และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปร่วมพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ธันยนันท์ แถบทอง ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่สีลม โดยพม.พร้อมช่วยเหลือดูแลส่งเสียบุตรผู้เสียชีวิตให้เรียนจนจบปริญญาตรี” นายอิสสระ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๓๐ เม.ย. มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตอกย้ำปณิธาน สร้างชีวิต มอบเครื่องเล่นสนาม อุปกรณ์ครุภัณฑ์ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภคแก่เด็กนักเรียนในส่วนภูมิภาค ณ โรงเรียนวัดนาร่อง อ.เมือง
๓๐ เม.ย. เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ ประกันภัยอุ่นใจ ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์-สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโส-สมาคมกีฬา จ.นครศรีฯ เอ็มโอยูเตรียมระเบิดศึกตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน
๓๐ เม.ย. หลักสูตรการประยุกต์ใช้ NODE-RED ในงานอุตสาหกรรม เชื่อมต่อ CLOUD PLATFORM NEXIIOT
๓๐ เม.ย. ม.วลัยลักษณ์ คว้า 2 รางวัลระดับโลก 3G Award 2024
๓๐ เม.ย. YouTrip เปิดอินไซต์ช่วงหยุดยาวคนไทยแห่เที่ยว ญี่ปุ่น-จีน ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 150%
๓๐ เม.ย. คณะการท่องเที่ยวฯ DPU ให้ความสำคัญต่องานบริการ จัด HT Makeup Competition 2024 เพิ่มทักษะแต่งหน้าให้กับ นศ.
๓๐ เม.ย. กิจกรรมดี ๆ สำหรับเยาวชนหญิงที่หลงใหลศิลปะการทำอาหาร ในโครงการ Women for Women (WFM) Internship Program ร่วมฝึกงานในร้านอาหารโพทง
๓๐ เม.ย. ผู้ถือหุ้น CIVIL โหวตอนุมัติ จ่ายปันผล 0.012 บาท/หุ้น ทิศทางธุรกิจปี 67 เติบโตต่อเนื่อง
๓๐ เม.ย. PRM จัดประชุม E-AGM ปี 67 อนุมัติจ่ายปันผล 0.26บ./หุ้น