“มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย” ดึงกลยุทธ์รับมือเศรษฐกิจ เปิดหลักสูตรใหม่เอาใจผู้บริหาร

อังคาร ๐๑ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๐๓
ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้อำนวยการหลักสูตร Executive-MBA มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า “ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับผู้บริหาร (Executive-MBA) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของบรรดาเจ้าของธุรกิจ และผู้บริหารระดับกลางถึงระดับสูงขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีความพร้อมทางด้านวัยวุฒิ คุณวุฒิ ประสบการณ์ทำงาน และต้องการแสวงหาความรู้ด้านทฤษฎีการบริหารธุรกิจนำไปปรับให้เข้ากับการทำงานเพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเอง โดยผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปใช้วิเคราะห์สถานการณ์ทางธุรกิจที่เป็นอยู่ได้

สิ่งที่แตกต่างและกลายเป็นจุดเด่นของหลักสูตร Executive MBA-UTCC นี้คือมุ่งเน้นการสอนให้นักศึกษาคิดเชิงกลยุทธ์ในการแก้ปัญหาธุรกิจและมีความพร้อมที่จะรับมือเศรษฐกิจในทุกช่วงเวลา โดยจะสอนให้นักศึกษามองทุกอย่างจากความเป็นจริงได้มากขึ้นทั้งเรื่องการบริหารจัดการ การบริหารบุคคล การเงิน การตลาด และอื่นๆ โดยจะมีวิทยากรที่มีประสบการณ์จริงในการบริหารธุรกิจ มาทำหน้าที่เสมือนโค้ช คอยผนวกแนวคิดเชิงทฤษฎีเพื่อถ่ายทอดให้กับนักศึกษาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านทางเกมส์จำลองธุรกิจ อีกทั้งยังมีการพานักศึกษาไปดูงานทั้งในและต่างประเทศเพื่อเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ในการทำธุรกิจอีกด้วย

ดร.ธีธัช กล่าวอีกว่า สิ่งที่เรามีมากกว่าที่อื่นๆ คือระบบเครือข่ายหอการค้าไทยทั่วประเทศ มีบรรยากาศการเรียนการสอนที่เป็นกันเอง และในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจยุคนี้ทางมหาวิทยาลัยก็ได้เสนอแนวทางให้นักศึกษาสามารถแบ่งจ่ายค่าเล่าเรียนได้เป็น 6 งวด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ www.utcc.ac.th/exmba หรือ โทร.0-2697-6133 ก่อนตัดสินใจตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปซึ่งทางมหาวิทยาลัยเปิดรับจำนวนจำกัด” ดร.ธีธัช กล่าว

Vitthawin Sukarom (Boat)

PR Executive

E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา