ไวน์ไทยมอนซูน แวลลีย์ จากสยาม ไวเนอรี่ ประกาศศักดา เดินหน้าคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันไวน์ระดับนานาชาติ ณ สหราชอาณาจักร

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๔๐
ปีนี้ไวน์ไทยมอนซูน แวลลี่ย์ เดินหน้าสร้างชื่อให้ประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำมอนซูน แวลลีย์ โคลอมบาร์ด 2009 มอนซูนแวลลีย์ ชีราซ 2008 รวมทั้งไวน์แฟลกชิพ สุดพรีเมี่ยมอย่างมอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม บลองก์ 2009 และ มอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม รูจ 2008 คว้าเหรียญรางวัลอันทรงเกียรติจากการแข่งขันไวน์นานาชาติ International Wine Challenge 2010 และงาน Decanter World Wine Awards 2010 ณ สหราชอาณาจักร

สยาม ไวเนอรี่ ผู้ผลิตไวน์ไทยชั้นนำคุณภาพเลิศ เจ้าของไวน์มอนซูน แวลลี่ย์อันโด่งดัง ร่วมผลักดันไวน์ไทยให้สามารถประกาศศักดาอย่างสง่างามในสายตานานาประเทศ ด้วยการส่งไวน์มอนซูน แวลลีย์ เข้าประกวดในรายการแข่งขันไวน์ระดับนานาชาติ โดยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันไวน์ระดับนานาชาติชั้นนำ ซึ่งจัดขึ้นในสหราชอาณาจักรได้ถึง 2 รายการสำคัญ

โดยในรายการแรก International Wine Competition 2010 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นงานประกวดที่จัดขึ้นต่อเนื่องมายาวนาน ด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการสนับสนุนไวน์ชั้นเยี่ยมระดับโลกที่เต็มไปด้วยคุณภาพและผ่านการคัดเลือกและตัดสินด้วยวิธีการที่ดีที่สุดพร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคจะได้ลิ้มรสไวน์คุณภาพเช่นเดียวกับที่คณะกรรมการได้ทำการตัดสิน ในปีนี้มีผู้สนใจร่วมส่งไวน์เข้าร่วมการแข่งขันกว่าหลายพันรายการจากกว่า 46 ประเทศทั่วโลก ซึ่งไวน์ไทยมอนซูน แวลลีย์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการคว้า 3 เหรียญรางวัลชมเชยที่การันตีถึงคุณภาพ ได้แก่ มอนซูน แวลลีย์ โคลอมบาร์ด 2009, มอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม บลองก์ 2009 และ มอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม รูจ 2008

โดยมอนซูน แวลลีย์ โคลอมบาร์ด 2009 โดดเด่นในเรื่องของกลิ่นและรสชาติที่แผงไปด้วยความสง่างาม ส่วนไวน์สองรายการหลัง ทั้งคูเว่ เดอ สยาม บลองก์ 2009 และ รูจ 2008 เป็นไวน์แฟลกชิพทั้งขาวและแดงตัวล่าสุดของสยาม ไวเนอรี่ ซึ่งเพิ่งเปิดตัวช่วงต้นปี 2553 ที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยการเป็นไวน์พรีเมี่ยม ที่ผลิตจากองุ่นที่ได้รับการคัดสรรอย่างดีที่สุดและเติบโตยาวนานที่สุด นำมาบ่มหมักในถังไม่โอ๊คจากเยอรมันและฝรั่งเศสเป็นเวลานาน ได้ออกมาเป็นไวน์ที่มีคุณภาพ และพิเศษด้วยการได้อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติให้เกียรติออกแบบฉลากบนขวดด้วย

สำหรับรายการที่สอง Decanter World Wine Awards 2010 เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการไวน์ทั่วโลก จัดขึ้นที่สหราชอาณาจักรเช่นกัน ในปีนี้มีผู้ส่งไวน์เข้าแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 10,983 รายการ โดยไวน์ทั้ง 3 รายการข้างต้นนั้น ยังคงสร้างผลงานต่อเนื่อง มอนซูน แวลลีย์ โคลอมบาร์ด 2009 และ มอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม บลองก์ 2009 คว้ารางวัลเหรียญทองแดงมาครองเป็นผลสำเร็จ ส่วน มอนซูน แวลลีย์ คูเว่ เดอ สยาม รูจ 2008 และ มอนซูน แวลลีย์ ชีราซ 2008 ซึ่งเป็นไวน์แดง บอดี้ค่อนข้างหนัก ได้รับเหรียญรางวัลชมเชย จากการแข่งขันเช่นกัน

ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของสยาม ไวเนอรี่ และไวน์ไทยมอนซูน แวลลีย์ ได้ที่ www.siamwinery.com , www.monsoonvalleywine.com/

สำหรับท่านสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่

ภาริสา ฉายากุล บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-260-5820 ต่อ 121 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา