ผลจากการสำรวจพบว่าบริษัทต่าง ๆ ต้องการระบบสารสนเทศเพื่อติดตามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม

ศุกร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๑:๐๙
ภาพ Mr. Alastair Sorbie, President and CEO, IFS World

ตามที่ได้มีการศึกษาและสำรวจจากบริษัทไอเอฟเอสประเทศสหรัฐอเมริกา, สแกนดิเนเวียและเบเนลักซ์ แม้ว่าในขณะนี้มาตราการด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมได้รับการพิจาราณาว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ธุรกิจต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกแอตแลนติกยังคงขาดระบบในการติดตามด้านสิ่งแวดล้อม

เนื่องจากกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมมีความก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก ทั้งในประเทศแถบยุโรปและสหรัฐอเมริกา ธุรกิจต่าง ๆ กำลังเผชิญกับความกดดันที่เพิ่มขึ้นจากนักกฎหมาย, ลูกค้าและนักลงทุนในการที่จะต้องยืนยันด้วยเอกสารและต้องลดผลกระทบที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ตามที่ข้อมูลจากการวิจัยของบริษัทไอเอฟเอสได้มีคำแนะนำว่าองค์กรต่าง ๆ ต้องการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีของธุรกิจทั้งหมดเพื่อที่จะปฏิบัติตามข้อบังคับต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผลจากการศึกษาในครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานการสำรวจจากผู้บริหารทางด้านอุตสาหกรรมในแต่ละภูมิภาค ซึ่งแสดงให้เห็นว่า มากกว่า 1/3 ของบริษัททั้งหมด ตระหนักถึงความสำคัญในการติดตามข้อมูลที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม รวมถึง 83% ในประเทศสหรัฐอเมริกา, 82% ในประเทศสแกนดิเนเวีย และ79% ในประเทศเบเนลักซ์ อย่างไรก็ตามผู้ตอบชาวยุโรปจำนวนเกือบ 3 ใน 4 ต่างยอมรับว่ายังไม่มีเทคโนโลยีด้านซอฟท์แวร์ระดับองค์กรที่เพียงพอในการติดตามด้านสิ่งแวดล้อม เช่น ระบบ ERP เป็นต้น จำนวน 47% กล่าวว่าขาดแคลนซอฟท์แวร์ระดับองค์กรที่ติดตามเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม, จำนวน 42% อ้างถึงความสามารถที่จำกัดในการติดตามผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

ผู้ตอบการสำรวจได้ให้คำตอบที่แตกต่างกันเมื่อถูกถามว่า เหตุผลใดที่สำคัญที่สุดสำหรับการริเริ่มเทคโนโลยีสารสนเทศเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม? คุณค่าทางการตลาดสำหรับการเริ่มต้นอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้นได้อ้างอิงถึงเหตุผลที่น่ากดดันที่สุดคือ ความสามารถในการลงระบบซอฟท์แวร์ระดับองค์กรที่ช่วยจัดการผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อม (35%), การปฏิบัติตามข้อกฎหมาย (22%) และการลดต้นทุน (19%)

IFS Eco-Footprint Management เป็นส่วนประกอบที่เชื่อมต่อ (Integrated component) ของชุดโปรแกรมไอเอฟเอส แอ็พพลิเคชั่น ช่วยให้องค์กรของท่านเตรียมพร้อมกับการควบคุมที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและความโปร่งใสที่เกี่ยวกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเนื่องจากการปฏิบัติงาน เครื่องมือนี้นำเสนอด้วยระเบียบวิธีที่เป็นมาตราฐานสำหรับองค์กรที่จะช่วยควบคุมต้นทุน และตรงกับความต้องการที่เร่งด่วนในการเตรียมพร้อมต่อการปฏิบัติตามข้อกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

คุณสุภาพร แซ่ซั่ง

Marketing Coordinator

บริษัท ไอเอฟเอส โซลูชั่นส์ ไทย จำกัด

โทร: 0-22332112 ext.210 แฟกซ์: 0-2332111

อีเมล์: [email protected]

www.ifsworld.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา