โรลส์-รอยซ์ได้รับการสั่งซื้อเครื่องยนต์ดีเซลเบอร์เกนจากกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์

เสาร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๓:๑๓
โรลส์-รอยซ์ บริษัทผู้ให้บริการระบบพลังงานระดับโลก แถลงว่าบริษัทฯ ได้รับสัญญาให้เป็นผู้จัดหาครื่องยนต์ดีเซลเบอร์เกนให้แก่เรือร่วมสนับสนุน (Joint Support Ship / JSS) ของกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์

เมื่อปลายปี 2552 กองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ได้ทำสัญญากับบริษัทดาเม็น เช็ลด์ เนวัล ชิพบิวล์ดิ้ง (Damen Schelde Naval Shipbuilding) หรือดีเอสเอ็นเอส ที่เมืองฟลิซซิงเฮน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อการวิศวกรรม การต่อเรือ และการนำส่งเรือร่วมสนับสนุนดังกล่าว

เรือลำดังกล่าวจะได้รับการติดตั้งเครื่องกำเนิดพลังงานเบอร์เกน B32:40V12A จำนวน 4 ชุด และเบอร์เกน B32:40L6A จำนวน 1 ชุด ซึ่งจะช่วยผลิตไฟฟ้าพลังดีเซลและแรงขับเคลื่อน เรือลำนี้จะมีขนาดถึง 205 เมตร โดยการต่อเรือส่วนใหญ่จำดำเนินการที่อู่ต่อเรือดาเม็น ในเมืองกาลาติ ประเทศโรมาเนีย ภายใต้การดูแลของบริษัทดีเอสเอ็นเอส โดยการดำเนินการด้านวิศวะกรรม การทดลองระบบ และการทดสอบการใช้งาน จะดำเนินการที่เมืองฟลิซซิงเฮน และมีกำหนดส่งมอบเรือให้แก่กองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2557

นายแซม คาเมรอน ผู้อำนวยการฝ่ายการขายของโรลส์-รอยซ์ กล่าวว่า “การสั่งซื้อครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเครื่องยนต์เบอร์เกนของโรลส์-รอยซ์กับหน่วยงานด้านการเดินเรือกลาโหม และยังถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรลส์-รอยซ์กับดาเม็น เช็ลด์ เนวัล ชิพบิวล์ดิ้ง และกองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่นวัตกรรมเทคโนโลยีของเราได้รับความไว้วางใจอีกครั้งหนึ่ง”

เรืออเนกประสงค์อันทนทานลำนี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสนับสนุนการเดินเรือ การขนส่งแบบยุทธศาสตร์ และการปฏิบัติภาระกิจในทะเลทั้งแบบกลางทะเลและน่านน้ำใกล้ชายฝั่ง เรือร่วมสนับสนุนนี้สามารถเติมเชื้อเพลิงกลางทะเล เก็บบรรทุกเสบียง ขนส่งอุปกรณ์อาวุธยุโธปกรณ์และบุคคลากร และยังสามารถให้การสนับสนุนทางด้านการขนส่ง การช่าง และรักษาพยาบาลอีกด้วย

เครื่องยนต์ดีเซลหลายรุ่นในตระกูลเบอร์เกนเหมาะสำหรับการตั้งค่าระบบการขับเคลื่อนเครื่องยนต์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องต้นกำลังขับหรือเป็นชุดกำเนิดพลังงานสำรอง สำหรับเรือทางการกลาโหม ความแน่นอนในการปฏิบัติการ การประหยัดเชื้อเพลิงตลอดอายุการใช้งาน และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นปัจจัยสำคัญ

การออกแบบเครื่องยนต์อันทันสมัยของโรลส์-รอยซ์ล้วนตรงกับข้อกำหนด Tier II อันเคร่งครัดขององค์กรทางทะเลระหว่างประเทศ หรือไอเอ็มโอ โดยปราศจากอุปกรณ์เสริมเพื่อการปรับแต่งระบบคอมมอนเรล ทั้งสำหรับเครื่องยนต์แก็สเทอร์ไบน์และเครื่องยนต์ดีเซล ปัจจุบัน มีเครื่องยนต์เบอร์เกนกว่า 4,000 เครื่อง ให้บริการอย่างยอดเยี่ยมอยู่กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งทางด้านการเดินเรือนอกชายฝั่ง การพาณิชย์ และการกลาโหม

โรลส์-รอยซ์เป็นผู้นำในการผลิตและจัดหาระบบการเดินเรือต่างๆ และก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดหาเครื่องยนต์แก็สเทอร์ไบน์ บริการสนับสนุนเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน และอุปกรณ์กันโคลงให้แก่กองทัพเรือเนเธอร์แลนด์ โรลส์-รอยซ์เป็นผู้จัดหาให้แก่กองทัพเรือ 70 แห่ง โดยมีผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ตั้งแต่เครื่องยนต์แก็สเทอร์ไบน์และดีเซล ไปจนถึงระบบขับเคลื่อน ระบบควบคุมการเคลื่อนไหว และระบบไฟฟ้า โดยโรลส์-รอยซ์มีเครือข่ายการให้บริการด้านการเดินเรือที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

หมายเหตุสำหรับสื่อมวลชน

1. โรลส์-รอยซ์เป็นผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกในด้านระบบพลังงานและบริการเพื่อการใช้งานทั้งภาคพื้นดิน ท้องทะเล และทางอากาศ โรลส์-รอยซ์มีบทบาทสำคัญในภาคส่วนธุรกิจระดับโลกต่างๆ อันประกอบด้วยธุรกิจการบินพาณิชย์ การบินกลาโหม การเดินเรือ ธุรกิจด้านพลังงาน และธุรกิจนิวเคลียร์พาณิชย์

2. โรลส์-รอยซ์มีฐานลูกค้าที่กว้างขวางซึ่งประกอบด้วยสายการบินกว่า 600 แห่ง บริษัทและผู้ประกอบด้านอากาศยานใช้งานทั่วไป และเฮลิคอปเตอร์ กว่า 4,000 แห่ง กองกำลังทหารกว่า 160 แห่ง ลูกค้าที่ประกอบกิจการทางทะเลกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึงกองทัพเรือ 70 แห่ง และลูกค้าด้านพลังงานจากเกือบ 120 ประเทศ โรลส์-รอยซ์มีพนักงานกว่า 38,000 คนทั้งในสำนักงาน สถานที่ผลิต และสถานที่ให้บริการใน 50 ประเทศทั่วโลก กลุ่มบริษัทโรลส์-รอยซ์ยึดมั่นในการสนับสนุนการว่าจ้างผู้ที่ไม่มีประสบการณ์หรือนักศึกษาจบใหม่ และช่วยพัฒนาทักษะความสามารถของพนักงานในทุกระดับ

3. โรลส์-รอยซ์ได้มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีหลัก, ผลิตภัณฑ์, พนักงาน และความสามารถในการขยายและพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสมรรถนะด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการลงทุนนี้ทำให้เกิดระยะห่างในการแข่งขัน

4. ในปี พ.ศ. 2551 โรลส์-รอยซ์ใช้เงินลงทุนกว่า 885 ล้านปอนด์ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยสองในสามใช้สำหรับการพัฒนาและปรับปรุงด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยเฉพาะในด้านการลดการปล่อยมลพิษ

5. ธุรกิจการเดินเรือของโรลส์-รอยซ์ว่าจ้างพนักงาน 8,000 คนใน 34 ประเทศ และมีฐานการผลิตหลักในสหราชอาณาจักร กลุ่มประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย สหรัฐอเมริกา และกำลังขยายในภูมิภาคเอเชีย

6. โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านอุตสาหกรรมการเดินเรือ โดยเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ ให้บริการและความเชี่ยวชาญในด้านการต่อเรือ, การค้า, เรือแบบต่างๆ ที่รวมไปถึงเรือดำน้ำของกองทัพให้แก่บริษัทการเดินเรือและกองทัพเรือกว่า 30,000 แห่ง โรลส์-รอยซ์เป็นผู้ออกแบบเรือและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบขับเคลื่อนแบบเครื่องยนต์ดีเซลและแบบใบพัดที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊ส, ใบพัด, เพลา และเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยแรงดันน้ำหรือวอเตอร์เจ็ท นอกจากนี้โรลส์-รอยซ์ยังเป็นผู้จัดหาระบบบังคับควบคุม, ระบบการทรงตัวและอุปกรณ์เครื่องจักรสำหรับดาดฟ้าเรือ

7. ฝ่ายธุรกิจการเดินเรือของโรลส์-รอยซ์นำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นสนับสนุนต่างๆ และยังสามารถรับประกันการทำงานของเครื่องยนต์เบอร์เกนได้ตลอดอายุการใช้งาน ดังจะเห็นได้จากการจัดการเครื่องยนต์แบบนวัตกรรมใหม่ที่บริษัทฯดำเนินให้กับเครื่องยนต์เบอร์เกนในเรืออาร์เอฟที อาร์กัส สำหรับการสนับสนุนการฝึกบิน ของกองเรือหนุนของสหราชอาณาจักร

8. โรลส์-รอยซ์ยังเป็นผู้ให้การดูแลฝูงเครื่องยนต์แก็สเทอร์ไบน์ Olympus และ Tyne Marine ด้วยบริการ TotalCare และยังเป็นผู้ดูแลโรงงานปฏิกรณ์ที่เป็นแรงขับเคลื่อนของเรือดำน้ำต่างๆ ของราชนาวีแห่งสหราชอาณาจักร

รูปและสื่อประกอบ

สำหรับข้อมูลภาพถ่าย สามารถดาวน์โหลดได้จาก www.rolls-royce.com/media/gallery/default.jsp สำหรับข้อมูลในรูปแบบไฟล์วิดิทัศน์ สามารถรับชมได้จาก www.thenewsmarket.com/rollsroyce ทั้งนี้ ผู้ใช้งานครั้งแรก กรุณาลงทะเบียน และหากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ [email protected]

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

สรัณศรี ประวัติพัฒนากูล

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทยโทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 208

โทรสาร: 0-2627-3545 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ