พม. จัดงาน “ก้าวสู่สังคมสวัสดิการถ้วนหน้า : Social Welfare for All” โชว์ผลงานทางวิชาการด้านการพัฒนาสังคมและการจัดสวัสดิการ

พฤหัส ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๔:๓๖
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงาน “ก้าวสู่สังคมสวัสดิการถ้วนหน้า : Social Welfare for All” ระหว่างวันที่ ๑๗ — ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุม ๒๐๑๕ ชั้น ๒ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เพื่อนำเสนอผลงานทางวิชาการ และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านการพัฒนาสังคมและการจัดสวัสดิการสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาสังคม ในพื้นที่ ๒๒ จังหวัด ภาคกลางและภาคตะวันออก

นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า “การพัฒนาสังคม” ต้องเกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนจึงจะเกิดพลังในการขับเคลื่อนไปสู่ “สังคมอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน” ซึ่งผู้ปฏิบัติงานเองก็ต้องมีความรู้ ความสามารถ และความชำนาญด้านการพัฒนาสังคมด้วย จึงจะส่งผลให้ประสบความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ ๑-๔ จึงได้จัดเวทีวิชาการครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้นักวิชาการ ผู้ปฏิบัติงานด้านสังคมที่อยู่ในพื้นที่ ๒๒ จังหวัดภาคกลาง และภาคตะวันออก ได้มาพบปะ สร้างสัมพันธ์ภาพ แลกเปลี่ยนเรียนรู้งานด้านการพัฒนาสังคมและการจัดสวัสดิการ และสร้างแนวทางการแก้ไขปัญหาและพัฒนาร่วมกัน กิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจ เช่น การปาฐกถาพิเศษ เรื่องประเทศไทยกับการก้าวสู่สังคมสวัสดิการ โดย ดร.อัญชลี มีมุข คอนวิซำ ดร.ไพรัช บวรสมพงษ์ พระปัญญานันทมุนี การเสวนาทางวิชาการ เรื่อง สวัสดิการกับความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืน การนำเสนอผลงานวิจัยที่ได้จากพื้นที่ การแสดงทางวัฒนธรรม และซุ้มนิทรรศการด้านสวัสดิการสังคม และพัฒนาสังคม เป็นต้น

นายวัลลภ กล่าวด้วยว่า ความรู้ความเข้าใจในงานด้านวิชาการ และด้านการพัฒนาสังคมที่ได้เรียนรู้จากกิจกรรมต่างๆ ในเวทีวิชาการครั้งนี้ หากนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานปฏิบัติงาน ก็จะช่วยให้เกิดการพัฒนา และเกิดการเรียนรู้ พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงตามนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่องค์ความรู้ใหม่ เป็นการพัฒนาขีดความสามารถของตนเอง ก่อให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการสังคมในระดับพื้นที่มากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา