เปิดตัวโรงเรียนสอนการออกแบบ ครูโซ สกูล ออฟ ดีไซน์

ศุกร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๕๓
โรงเรียนสอนการออกแบบครูโซ (Crusoe School of Design) สร้างทางเลือกร่วมสร้างอนาคตนักออกแบบรุ่นใหม่ เปิดสอนการออกแบบกราฟิกและแฟชั่น โดยรวบรวมนักออกแบบและนักการตลาดที่มีประสบการณ์ ร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงลึกทั้งวิชาการและวิชาชีพ เน้นการสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความคิดอย่างเป็นระบบ มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้นักออกแบบไทย

นางทิพรัตน์ โฟล์โร ประชาสัมพันธ์โรงเรียนสอนการออกแบบครูโซ เปิดเผยว่า “ตลาดการออกแบบและดีไซน์ของไทยยังมีโอกาสอีกมาก แต่ยังขาดบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจทั้งพื้นฐานการออกแบบและความต้องการที่แท้จริงของโลกธุรกิจ การที่เราเปิดโรงเรียนสอนการออกแบบในครั้งนี้ นอกจากจะสร้างทางเลือกและเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้ค้นหาและพัฒนาความสามารถด้านการออกแบบ เพื่อจะต่อยอดไปเป็นอาชีพในอนาคตแล้ว ยังเป็นการร่วมสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้กับการที่ประเทศไทยจะก้าวสู่การเป็น Creative Economy ที่อาศัยความแตกต่างด้านความสร้างสรรค์ในการสร้างจุดแข็งและความสำเร็จให้แก่ประเทศไทยในสังคมโลกต่อไป”

จุดเด่นของโรงเรียนสอนการออกแบบครูโซ คือการผสานประสบการณ์ของบริษัทครูโซ ซึ่งประสบการณ์กว่า 20 ปี ด้านการออกแบบตราสัญลักษณ์ กราฟิก และงานสร้างสรรค์ให้แก่องค์กรชั้นนำ อาทิ ตราสัญลักษณ์สนามบินสุวรรณภูมิ การออกแบบกราฟิกภายในโรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ และการออกแบบกราฟิกสำหรับประชาสัมพันธ์แบรนด์แฟชั่น เช่น เซี่ยงไฮ้แทงค์ และ คิปลิงก์เป็นต้น เข้ากับประสบการณ์และความชำนาญทั้งด้านวิชาการและวิชาชีพระดับกูรู (Guru) ทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ด้านการออกแบบและการตลาดในเชิงลึกให้แก่ผู้สนใจ ให้ได้เพิ่มพูนความรู้ให้สูงยิ่งขึ้น ตั้งแต่ระดับเบสิก จนถึงการออกแบบขั้นสูง ซึ่งนอกจากจะให้ทั้งความรู้ในเชิงทฤษฎีแล้ว ยังสามารถถ่ายทอดประสบการณ์จากการทำงานจริงในโลกธุรกิจให้แก่ผู้ที่สนใจอีกด้วย หลักสูตรมีทั้งระยะสั้นและระยะยาวที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกกลุ่ม อาทิเช่น หลักสูตรสอน More Than Basic: Sketch & Design สำหรับผู้เรียนที่ชอบงานดีไซน์แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ให้สามารถเรียนรู้การดีไซน์ด้วยวิธีการสร้างความคิด แล้วดึงความชอบส่วนตัวออกมาสร้างสรรค์เป็นงานที่มีเอกลักษณ์ ทำให้ได้งานสด ใหม่ ฉีกแนว หรือ หลักสูตรที่สอนให้ออกแบบภาพสำหรับการทำประชาสัมพันธ์ที่มีเอกลักษณ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำงานด้านประชาสัมพันธ์และการตลาด หรือผู้ที่ทำงานในสายงานนี้อยู่แล้ว แต่ต้องการเพิ่มความสามารถตนเองให้สูงขึ้น และสามารถใช้ผลงานที่เรียนไปสมัครงานได้

สำหรับหลักสูตรระยะยาว เน้นเสริมความรู้ทางการออกแบบด้านกราฟิก และแฟชั่น เพื่อเสริมหลักสูตรสำหรับนิสิตนักศึกษาด้านการออกแบบ หรือผู้สนใจด้านการออกแบบได้ยกระดับความรู้และแนวคิดสู่มาตรฐานที่เหนือกว่า นอกจากนั้น โรงเรียนสอนการออกแบบครูโซ ยังมีหลักสูตรพิเศษสำหรับเจ้าของธุรกิจ และผู้ที่มีใจรักด้านการออกแบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านอาชีพ อีกด้วย

โรงเรียนสอนการออกแบบครูโซ (Crusoe School of Design) ตั้งอยู่ที่ ชั้น 7อาคารมณียาด้านติดถนนเพลินจิต สามารถเดินทางมาได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลม ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.crusoedesignschool.com หรือ โทร. 0 2255 6829-30 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา