การประชุมและนิทรรศการ “NANO KOREA 2010” เตรียมเปิดฉาก 18 สิงหาคมนี้

พุธ ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๐๘:๓๖
- เกาหลีใต้กำลังจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน IEEE NANO Conference ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การหลอมรวมเทคโนโลยีอุตสาหกรรมหลัก 4 สาขา ได้แก่ นาโน, ระบบไฟฟ้าเครื่องกลจุลภาค (MEMS), อิเล็กทรอนิกส์แบบพิมพ์ (printed electronics) และการเลเซอร์ (laser machining)

การประชุมและนิทรรศการนาโนเทคโนโลยีนานาชาติ ครั้งที่ 8 (the 8th International Nanotech Symposium & Exhibition) หรือ NANO KOREA 2010 (http://www.nanokorea.or.kr ) งานแสดงสินค้าด้านนาโนเทคโนโลยีซึ่งมุ่งเน้นไปที่การหลอมรวมเทคโนโลยีดังกล่าวกับอุตสาหกรรมอื่นๆ จะจัดขึ้นที่เมืองโกยาง ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 18 — 20 สิงหาคมนี้

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2010/07/05/20100705199804.jpg )

เพื่อให้สอดคล้องกับธีมงานที่ว่า “นาโนเทคโนโลยีเพื่อโลกสีเขียว” งานในปีนี้จึงจะนำเสนอแนวคิดและแนวทางปฏิบัติเพื่อการบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้นาโนเทคโนโลยี

การประชุมในปีนี้ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากเป็นพิเศษ เนื่องจากได้ IEEE มาร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งช่วยดึงดูดนักวิชาการผู้มีชื่อเสียงระดับโลกในสาขานาโนเทคโนโลยี รวมถึงผู้ได้รับรางวัลโนเบลหลายท่าน

งาน Nano Korea Exhibition จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน Printed Electronics Tech & Industry Expo และงาน Micro/MEMS Exhibition & Conference with LaserKorea ซึ่งร่วมกันจัดขึ้นโดยเกาหลี ญี่ปุ่น และเยอรมนี โดยภายในงานจะมีการจัดเตรียมบูธประมาณ 450 บูธสำหรับผู้แสดงสินค้า 250 รายจาก 20 ประเทศ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คนจาก 40 ประเทศทั่วโลก

สำหรับการประชุมสัมมนา Nanotech Symposium (ซึ่งในข้างต้นได้กล่าวถึงในชื่อ IEEE NANO Conference) จะเริ่มในวันที่ 17 สิงหาคม หรือหนึ่งวันก่อนเริ่มงานหลัก โดยในการประชุมจะมีการกล่าวปราศรัยของโรเบิร์ต กรับส์ (Robert Grubs) เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเคมีประจำปีพ.ศ. 2548, ปีเตอร์ กรันเบิร์ก (Peter Grunberg) เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาฟิสิกส์ปีพ.ศ.2550 และ คินัม คิม (Kinam Kim) ประธานบริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ตามมาด้วยการปราศรัยของนักพูดชื่อดังระดับโลกราว 270 คน รวมถึงการนำเสนอแผ่นภาพต่างๆ อีกราว 1,000 ใบ และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน

เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนร่วมในงานนี้อธิบายว่า “การประชุมนี้เป็นการประชุมที่ดีที่สุดที่ผู้เข้าร่วมจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูลการค้าเพื่อหาโอกาสทางธุรกิจให้กับเทคโนโลยีน้องใหม่ ตลอดจนส่งเสริมความร่วมมือเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านเทคโนโลยีที่พวกเขาวางไว้ และด้วยการผนึกกำลังเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ทำให้งาน IEEE Nano Conference กลายเป็นงานใหญ่ระดับโลก”

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้กล่าวถึงระบบ “Online Matchmaking” ว่า ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ในการเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ราบรื่นมากขึ้นระหว่างผู้เข้าร่วมงานและผู้ซื้อจากต่างประเทศ

สำหรับการประชุมในปีนี้ บริษัทชั้นนำของเกาหลีอย่างซัมซุง (Samsung) แอลจี (LG) และฮันวา (Hanhwa) จะนำเสนอความก้าวหน้าและผลิตภัณฑ์นาโนเทคโนโลยีของพวกเขาอีกครั้ง

ถ้าท่านต้องการเข้าร่วมงานนี้ กรุณาเข้าไปที่โฮมเพจอย่างเป็นทางการของงาน (http://nanokorea.or.kr/Eng/ ) และลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมงานและจองบูธได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ติดต่อ: คิม แด-ซู

โทร: +82-2-577-1574

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว สำนักเลขาธิการการประชุมและนิทรรศการ NANO KOREA 2010

--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา