งานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ ขยายบริการจับคู่การค้า “Cup of Joy”

จันทร์ ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๒๗
เป้าหมายสูงสุดของงานแสดงสินค้าแคนตัน แฟร์ (Canton Fair) คือการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของผู้ประกอบธุรกิจจากทั่วโลก เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าที่มีกำไร มีศักยภาพ และมีความยั่งยืน และงานแคนตัน แฟร์ ซึ่งจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอด 50 ปีที่ผ่านมา เหตุผลที่ทำให้ผู้จัดงานสามารถดึงดูดผู้ซื้อและผู้ขายที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลจากทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่องคือ การที่ผู้จัดงานไม่ได้แค่จัดเตรียมสถานที่อย่างเดียว แต่ยังให้บริการมากมายที่ดึงดูดใจผู้ร่วมงาน และบริการเหล่านี้ก็กำลังเติบโตทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพ

สำหรับการจัดงานครั้งที่ 107 ผู้จัดงานได้ประกาศขยายบริการ “Cup of Joy” ซึ่งเป็นบริการจับคู่การค้า (trade matching) ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อรองรับความต้องการอันซับซ้อนของผู้ซื้อและผู้ขายในงาน ตอนนี้บริการดังกล่าวไม่ได้เป็นเพียงบริการทั่วไป แต่เป็นบริการซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ซึ่งแต่ละส่วนก็บรรลุเป้าหมายอย่างชัดเจนในการจัดงานเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พิสูจน์ได้จากการดำเนินงานที่สอดคล้องกันขององค์กรพันธมิตรหลายแห่งที่เกี่ยวข้อง

ยกตัวอย่างเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา สำนักงานเศรษฐกิจและการค้ามณฑลกวางโจวได้สนับสนุนการจัดงานนี้ซึ่งมีลูกค้าและหอการค้าของประเทศต่างๆในอาเซียนเข้าร่วม และนี่ถือเป็นการสนับสนุนหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของบริการจับคู่การค้า “Cup of Joy” นั่นคือการจัดการเจรจาระหว่างตัวแทนที่มีจุดมุ่งหมายการจัดซื้อที่ชัดเจน กับผู้ขายในงานซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสม

บทบาทหน้าที่ที่สองซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของการขยายบริการครั้งนี้ คือ การกระตุ้นความสัมพันธ์อันดีของกลุ่มพันธมิตรในกรณีที่ผู้ซื้อและผู้ขายมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง โดยผู้เข้าร่วมงานต่างออกจากงานด้วยความพอใจหลังจากที่เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยได้ให้การต้อนรับผู้แทนนักธุรกิจจากตะวันออกกลางราว 100 ชีวิตที่เข้าร่วมค้นหาคู่ค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าที่ราบรื่นและประสบความสำเร็จ

สุดท้ายนี้ บริการ “Cup of Joy” มีเป้าหมายที่จะปูทางการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายภายในงานที่มุ่งเน้นสินค้าโภคภัณฑ์เป็นหลัก โดยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ซื้อและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าเด็กราว 60 รายมารวมตัวกันในงานนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่สามารถสร้างรายได้อย่างงดงามสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

งานต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ของอีกหลายงานที่จัดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมงานที่ใช้บริการ "Cup of Joy" เป็นครั้งแรก โดยสรุปแล้ว จุดเริ่มต้นของบริการนี้ได้ทำให้เมืองกวางโจวสร้างความพึงพอใจในทุกๆ ด้านให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงาน ซึ่งช่วยจุดประกายความหวังว่า เมื่อมีนักธุรกิจมาร่วมงานแคนตัน แฟร์ครั้งที่ 108 กันมากขึ้น บริการ "Cup of Joy" จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยสร้างตอบแทนที่คุ้มค่าสำหรับผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้นเช่นกัน

แหล่งข่าว: สำนักงานการค้าต่างประเทศของจีน (CFTC)

--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา