ปภ ระดมนักวิชาการสัมมนาจัดการภัยตามแผน ปภ. ชาติ 53 -57

พุธ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๒
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จัดประชุมสัมมนาบริหารจัดการ สาธารณภัยภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553 — 2557 ในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติ (BITEC) เพื่อให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยงานตามแผนฯ ดังกล่าว รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแสดงข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศไทยที่จะนำไปปรับปรุงและพัฒนาแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กปภ.ช.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กปภ.ช.) โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้จัดทำแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ซึ่งคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2552 ได้มีมติเห็นชอบให้ใช้แผนฯ ดังกล่าวเป็นแผนหลักในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของประเทศ และเป็นกรอบแนวทางให้หน่วยงานทุกภาคส่วนตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงระดับประเทศใช้ในการเตรียมความพร้อมและปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างเป็นระบบ ดังนั้น กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จึงได้จัดประชุมสัมมนาเรื่องการบริหารจัดการ สาธารณภัยภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553 - 2557 ในวันพุธที่ 14 กรกฎาคม 2553 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติกรุงเทพฯ (BITEC) โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและองค์กรเครือข่าย มูลนิธิ อาสาสมัครที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกว่า 300 คน เพื่อรับทราบสาระสำคัญของแผน และนำไปใช้เป็น กรอบในการเตรียมความพร้อมเผชิญสาธารณภัยตามภารกิจของหน่วยงาน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศที่จะนำไปพัฒนาการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งการประชุมสัมมนาฯ ในครั้งนี้ จะทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าใจขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยของหน่วยงานตามแผนฯ ดังกล่าว ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ส่งผลให้การบัญชาการเหตุการณ์ การปฏิบัติการและการเผชิญสาธารณภัยมีเอกภาพ และเกิดการบูรณาการหน่วยงานทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศซึ่งถือเป็นการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เลขานุการคณะกรรมการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ (กปภ.ช.) กล่าวว่า การประชุมสัมมนาฯ ดังกล่าว ได้กำหนดให้มีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญโครงการปี พ.ศ.2553 ปีแห่งการรณรงค์เพื่อการป้องกันอัคคีภัยในเคหสถานและสถานประกอบการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจำปี พ.ศ.2552 การเสวนาในหัวข้อ “ทิศทาง การบริหารจัดการสาธารณถัยของไทยใน 5 ปีข้างหน้าภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2553 - 2557” การประชุมวิชาการเกี่ยวกับการแนวทางการดำเนินงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในหัวข้อต่างๆ การแสดงนวัตกรรม นิทรรศการ และผลงานวิจัย/การศึกษาเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา