กลุ่มอีซูซุสนับสนุนทีมนักเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยร่วมคว้าชัยในรายการใหญ่แห่งปี

พุธ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๗:๐๐
อีซูซุร่วมสานฝันและเสริมสร้างประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย (Little League Baseball Thailand National Team) รุ่นอายุ 11-13 ปี ในการแข่งขันระดับนานาชาติ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยล่าสุดได้มอบเงินสนับสนุน จำนวน 500,000 บาท พร้อมชุดเครื่องแบบประจำทีม และบัตรเข้าชมการแข่งขันเบสบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่นระหว่างสองทีมดัง Yomiuri Giants กับ Tokyo Yakult Swallows ที่โตเกียวโดม เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และทักษะการเล่นเบสบอลที่ดี ปีนี้ทีมยุวชนไทยจะได้เดินทางไปร่วมแข่งขันใน 2 รายการใหญ่ คือ “เอเชีย-แปซิฟิค ลิตเติ้ล ลีก ทัวร์นาเมนต์ 2010” (Asian-Pacific Little League Regional Tournament 2010) ณ ประเทศอินโดนีเซีย และ “บอยส์ นันคิว เบสบอล เวิลด์ ครั้งที่ 28” (The 28th Boys Nankyu Baseball World Championship 2010) ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ก่อนที่ทีมนักเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยจะเดินทางไปแข่งขันระดับนานาชาติ กลุ่มอีซูซุนำโดย มร.ฮิโรชิ นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ พร้อมทีมผู้บริหาร ได้ร่วมลงสนามทำการฝึกซ้อมกับทีมยุวชนก่อนเดินทางไปแข่งขันในระดับนานาชาติ และมอบเงินสนับสนุนเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและเตรียมความพร้อมให้แก่น้องๆ ยุวชนทีมชาติไทย ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา รังสิตคลอง 6 ปทุมธานี

มร. ฮิโรชิ นาคางาวะ กล่าวในโอกาสเดินทางไปมอบเงินสนับสนุน และร่วมฝึกซ้อมนัดพิเศษว่า “กลุ่มอีซูซุได้เล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนเยาวชนในด้านกีฬา จึงให้การสนับสนุนนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 อีซูซุได้เห็นถึงพัฒนาการที่เพิ่มขึ้นและความมุ่งมั่นตั้งใจในการฝึกซ้อมทั้งในส่วนของเด็กๆ และโค้ชผู้ฝึกสอน ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่มุ่งหวังให้เยาวชนได้รู้จักกับทีมเวิร์ค และ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาสังคมต่อไปในอนาคต”

จากความตั้งใจที่นำไปสู่ความสำเร็จเป็นลำดับของทีมนักเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยในการในการแข่งขันระดับนานาชาติมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงที่ผ่านมามียุวชนทั้งไทย และต่างชาติให้ความสนใจในกีฬาเบสบอลเพิ่มขึ้น เห็นได้จากจำนวนของเด็กที่มาเข้าร่วมฝึกซ้อม และร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทย

น้องพงศ์สุชา พันธ์ชัย หนุ่มน้อยวัย 12 ปี หนึ่งในสมาชิกที่จะเดินทางไปแข่งที่ประเทศญี่ปุ่นในปีนี้เผยว่า “ผมเล่นเบสบอลมา 6 ปีแล้วครับ เริ่มจากตามพี่ชายมาเล่น พอลองเล่นแล้วก็ชอบ การเล่นเบสบอลเป็นการฝึกความสามัคคี ความอดทน ตอนแรกทีเริ่มเล่นก็ยากเหมือนกันครับ แต่ถ้าเราตั้งใจ และฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ ก็จะเก่งเอง เมื่อปีที่แล้วผมได้ไปแข่งขันที่สิงคโปร์ และปีนี้ได้ไปแข่งที่ญี่ปุ่น รู้สึกภูมิใจมากครับ ผมจะเล่นให้เต็มที่ และมั่นใจว่าปีนี้จะได้รางวัลกลับมาครับ”

น้องธัญพิสิษฐ์ โคยาม่า วัย 9 ปี ที่เพิ่งเข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมเล่าให้ฟังอย่างตั้งใจว่า “ผมเพิ่งเริ่มหัดเล่นเบสบอลเมื่อต้นปี พ่อผมเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมเบสบอล ผมได้เห็นพี่ๆ เล่นเบสบอลแล้วเลยอยากลองเล่นบ้าง จึงมาร่วมฝึกซ้อมกับทีม เบสบอลเป็นกีฬาที่สนุกตรงที่ได้ฝึกรับ-ส่งลูก ได้วิ่ง ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น แล้วก็มีเพื่อนมากขึ้นด้วยครับ ผมอยากเล่นเบสบอลเก่งๆ จนติดทีมชาติ แล้วก็เป็นนักเบสบอลมืออาชีพเลยครับ”

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนแก่ทีมนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยครั้งแรกใน พ.ศ. 2547 เพื่อให้ทีมมีโอกาสได้เดินทางไปร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก ในการแข่งขัน “The 1st South Asia Boys Nankyu Baseball Championship 2004” ที่ประเทศสิงคโปร์ซึ่งมีทีมเบสบอลจาก 11 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันซึ่งนับเป็นก้าวแรกแห่งการจุดประกายความสามารถของเหล่านักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมลูกผสมทั้งที่เป็นเชื้อชาติไทยและญี่ปุ่น และด้วยความมุ่งมั่นของเหล่ายุวชนและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มอีซูซุทำให้ทีมนักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุ 11-13 ปี ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาตินัดสำคัญๆ และคว้ารางวัลในหลายรายการ อาทิ รางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขัน “The 5th South Asia Boys Nankyu Baseball Championship” ในปี พ.ศ. 2551 ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยในครั้งนั้นมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 13 ทีม และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการแข่งขัน “The 6th South Asia Boys Nankyu Baseball Championship” ในปีพ.ศ.2552 ณ ประเทศสิงคโปร์ จากทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน 12 ประเทศ ซึ่งการที่นักกีฬาเบสบอลยุวชนทีมชาติไทยสามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน “The 28th Boys Nankyu Baseball World Championship” ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17 - 29 กรกฎาคม 2553 นี้

ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักงานองค์กรสัมพันธ์

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

โทร.02-966-2127-9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา