กทม. จับมือ กทพ. เปิดเส้นทางลัดใต้เขตทางพิเศษศรีรัช มุ่งแก้ปัญหาจราจรให้ประชาชน

พฤหัส ๐๙ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๓๑
กรุงเทพมหานครจับมือการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดถนนเส้นทางลัดใต้เขตทางพิเศษศรีรัช บริเวณปลายซอยลือชา ถึงถนนพหลโยธิน เขตพญาไท มุ่งย่นระยะทางและแก้ปัญหาจราจรติดขัดให้กับประชาชน พร้อมเดินหน้าร่วมมือพัฒนาที่ดินสาธารณะให้สวยงามเพื่อให้กรุงเทพฯเป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดถนนเส้นทางลัดใต้เขตทางพิเศษศรีรัชเพื่อประชาชน ตามโครงการความร่วมมือระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยมีพันโททวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธีเปิด ณ ลานใต้ทางพิเศษศรีรัช พหลโยธิน 2

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถนนเส้นทางลัดใต้เขตทางพิเศษศรีรัชจะช่วยให้การสัญจรของประชาชนระหว่างจากปลายซอยลือชาถึงถนนพหลโยธินได้รับความสะดวก ช่วยลดปัญหาการจราจรบนถนนพหลโยธินและบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งเป็นประโยชน์กับชุมชนวัดมะกอก ชุมชนสุขสวัสดิ์ และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงซึ่งจะสามารถใช้ถนนเส้นทางลัด ย่นระยะทางในการสัญจรไป-มาบนท้องถนน นอกจากนี้กรุงเทพมหานครมีเป้าหมายในการร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในการพัฒนาพื้นที่สาธารณะในกรุงเทพมหานครเพื่อให้เกิดความสวยงามและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนเพื่อทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวงที่น่าอยู่อย่างยั่งยืน

ด้าน ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผู้ใช้เส้นทางลัดจะสามารถย่นระยะทางและเวลาในการเดินทางจากถนนพระรามที่ 6 มายังถนนพหลโยธิน ซึ่งโดยปกติจะต้องวิ่งตามเส้นทางจากถนนพระรามที่ 6 ถึงถนนราชวิถี อ้อมอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วเข้าสู่ถนนพหลโยธิน ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร จะซึ่งจะเกิดประโยชน์แก่ประชาชนพร้อมทั้งแก้ปัญหาการจราจรได้

สำหรับโครงการถนนเส้นทางลัดใต้เขตทางพิเศษศรีรัช กรุงเทพมหานครได้ร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยในการพัฒนาพื้นที่เขตทางพิเศษให้เป็นสาธารณประโยชน์ โดยดำเนินการพัฒนาพื้นที่ ในเขตทางพิเศษศรีรัช ส่วนเอ บริเวณจากถนนพระรามที่ 6 ถึงถนนพหลโยธิน (ซอยศาสนา) บริเวณจากซอยศาสนา ถึงซอยลือชา จัดทำเป็นถนนเส้นทางลัด เนื้อที่ 3,000 ตารางวา โดยจัดทำเป็นถนน 2 ช่องทาง ระยะทางประมาณ 1,000 เมตร เริ่มจากปากซอยศาสนาผ่านชุมชนวัดมะกอก และสิ้นสุดที่บริเวณปลายซอยลือชา ซึ่งหากมาจากพหลโยธิน บริเวณซอยลือชา 1 วิ่งเข้าถนนเส้นทางลัด สามารถวิ่งออกสู่ถนนพระรามที่ 6 ได้ แต่หากมาจากถนนพระรามที่ 6 จะสิ้นสุดที่ปลายซอยศาสนา ไม่สามารถวิ่งออกสู่ถนนพหลโยธิน ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาการเชื่อมต่อเส้นทางจากถนนเส้นทางลัดให้สามารถวิ่งออกสู่ถนนพหลโยธินได้ดังกล่าว การทางพิเศษแห่งประเทศจึงอนุญาตให้กรุงเทพมหานครใช้พื้นที่ในเขตทางพิเศษบริเวณหลังด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษพหลโยธิน 2 เนื้อที่ 330 ตารางวา โดยสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็กกว้าง 4 เมตร ระยะทาง 330 เมตร พร้อมจัดให้มีไฟฟ้าส่องสว่าง สัญญาณไฟจราจร เริ่มจากปลายซอยลือชาออกสู่ถนนพหลโยธิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา