ผู้ว่าฯกทม. แถลงข่าวงานวิ่งเที่ยงคืนการกุศล ครั้งที่ 13

พฤหัส ๐๙ กันยายน ๒๐๑๐ ๑๖:๒๗
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวกิจกรรมกีฬาการกุศลชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการแข่งขัน "อมารี วอเตอร์เกท & บี เอ็ม ดับเบิลยู (ประเทศไทย) วิ่งเที่ยงคืนการกุศล ครั้งที่ 13" โดยมี ฯพณฯ นาบิล ฮุสเซ็น อัชรี อุปฑูตราชอาณาจักรซาอุดิอารเบีย ประจำประเทศไทย มร.ปิแอร์ อังเดร เพเลเทียร์ ผู้จัดการใหญ่ อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ มร.มิคาเอล คอร์ดิส ประธานบริษัท บี เอ็ม ดับเบิลยู (ประเทศไทย) จำกัด และผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ ห้องบอลรูม ชั้น 6 อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ

สำหรับการแข่งขันวิ่งเที่ยงคืนการกุศล ครั้งที่ 13 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 เวลาเที่ยงคืนตรง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้สมทบทุนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดลำพูน ซึ่งได้รับโปรดเกล้าฯพระราชทานนามจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือทุนการศึกษาให้แก่เด็กกำพร้าซึ่งบิดามารดาเสียชีวิตจากการติดเชื้อเอช ไอ วี และ อีกส่วนหนึ่งสมทบทุนโครงการบ้าน เด็กเกอร์ด้า หนองม่วง จังหวัดลพบุรี เพื่อช่วยเหลือและอุปถัมภ์เด็กกำพร้าที่ติดเชื้อ เอช ไอ วี จากมารดา โดยการแข่งขันแบ่งเป็นระยะทาง 6 ก.ม. และ มินิมาราธอน ระยะทาง 12 ก.ม. บนถนนใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งคนไทยและนักวิ่งชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศ กว่า 5,000 คน จะได้รับการดูแลความปลอดภัยจากตำรวจจราจรและหน่วยรักษาความปลอดภัยตลอดแนววิ่งทั้งสองข้างทาง จากจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดที่บริเวณหน้าโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ทั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญที่ระลึกจากการแข่งขัน และถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีแก่ผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภท โดยแบ่งเป็นหญิงและชายในแต่ละวัย รวมทั้งประเภททีมครอบครัว ซึ่งจะจัดให้มีพิธีมอบรางวัลในคืนเดียวกันหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ณ บริเวณหน้าโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ พร้อมงานเลี้ยงฉลองที่ห้อง เฮนรี่ เจ. บีนส์ บาร์ แอนด์ กริลล์ นอกจากนี้จะมีการจัดแข่งขันแอโรบิคมาราธอน ต้านภัยเอดส์ ครั้งที่ 14 ในวันที่ 26 ก.ย. 53 ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเต้นแอโรบิคประมาณ 1,000 คน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายในการส่งเสริมด้านสุขภาพ และส่งเสริมชีวิตคนเมืองให้มีความสุขอยู่แล้ว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเด็กที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อ เอช ไอ วี ซึ่งกรุงเทพมหานครพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในการจัดกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้ในทุกด้าน เพื่อทำให้ผู้ร่วมแข่งขันมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขในการร่วมทำกิจกรรมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ