ค่ายเด็กเก่งสมองไว รุ่นสร้างสรรค์แบบอันลิมิเต็ด

จันทร์ ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๓๙
ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จุดประกายฝันเด็กไทยให้ฝึกคิดกับค่ายเด็กเก่งสมองไวรุ่น สร้างสรรค์แบบอันลิมิเต็ด “The Unlimited Creation Camp” ที่จะพาเด็กไทยฉีกกรอบความคิดเดิมๆ ก้าวสู่ผู้ริเริ่มมากว่าผู้ลอกเลียน

ผศ.ดร.อุษณีย์ อนุรุทธ์วงศ์ ประธานศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิดเผยว่า จากข้อมูลการวิจัยของศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพที่ทดสอบวิธีคิดของเด็กกว่าหมื่นคนพบว่า เด็กไทยขาดวิธีคิดเป็นทำเป็นขั้นวิกฤติ ซึ่งกลยุทธ์ทางความคิด เป็นคุณสมบัติที่จะสร้างเด็กให้ประสบความสำเร็จ เด็กจำนวนมากขาดความคิดสร้างสรรค์ และขาดทักษะการคิดเชิงเหตุผล ความคิดในการไตร่ตรองทั้งๆ ที่มีไอคิวสูง ดังนั้นเพื่อเสริมหลักการและกลยุทธ์ทางความคิดให้เด็กเพื่อเป็นทักษะพื้นฐานสำคัญของชีวิต ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพจึงได้จัดกิจกรรมค่ายเด็กเก่งสมองไวรุ่น สร้างสรรค์แบบอันลิมิเต็ด (The Unlimited Creation Camp) ขึ้น โดยเด็กที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมในค่ายครั้งนี้จะต้องได้รับการฝึกให้เป็นผู้ที่กล้าคิด กล้าริเริ่มมากว่าการเลียนแบบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการมาช่วยจัดกระบวนการคิดสร้างสรรค์ให้เด็กอย่างเป็นระบบในสภาพแวดล้อมที่สนุกสนาน ร่วมกับเพื่อน และบูรณาการไปกับสาระวิชาการด้าน วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษา ศิลปะ สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เด็กสามารถนำมาเป็นพื้นฐานสร้างกระบวนคิดและการเรียนรู้ ในขณะที่เราสามารถดึงความถนัดของเด็กออกมาพัฒนาสู่ศักยภาพสูงสุดของเขา

กิจกรรมในค่ายเด็กเก่งสมองไว รุ่น สร้างสรรค์แบบอันลิมิเต็ด จัดสำหรับเด็ก 2 ช่วงวัย คือเด็กอายุ 4-6 ปี จัดวันที่ 18-22 ตุลาคม 2553 และอายุ 7-10 ปี จัดวันที่ 25-29 ตุลาคม 2553 เพื่อให้เด็กสามารถเรียนรู้กิจกรรมได้อย่างครบถ้วน หากผู้สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-2596173 หรือ 02-2602601 กด 11-12 www.giftedcenter.org

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 2602601 , 02 259 6173 ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา