อีกครั้งกับการเดินหน้าค้นหาเยาวจิตรกรดาวรุ่งดวงใหม่ของประเทศไทย

พุธ ๒๐ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๕:๕๖
การแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย โดยสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล ซึ่งได้จัดติดต่อกันเป็นปีที่สี่แล้ว กลายเป็นแม่เหล็กดึงดูดเยาวจิตรกรผู้มีความใฝ่ฝันนับหลายร้อยคนทั่วประเทศให้มาร่วมชิงชัย

โดยผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันนี้ จะได้รับรางวัลเงินสดหนึ่งแสนบาท และตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ — ลอนดอน พร้อมที่พัก ณ บ้านรับรองสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล กรุงลอนดอน โดยรางวัลดังกล่าวเป็นที่ประจักษ์แล้วว่า เป็นสิ่งสำคัญที่ดึงดูดเยาวจิตรกรระดับแนวหน้าของประเทศไทยให้มาร่วมประชันความสามารถกันอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ การจัดให้มีการแสดงผลงานพิเศษของผู้เข้ารอบสุดท้ายขึ้นที่บ้านรับรองสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล ถือเป็นการเปิดประตูให้ผลงานของผู้เข้ารอบสุดท้ายเหล่านี้ไปปรากฎสู่สายตาของผู้ชมระดับนานาชาติ

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ที่เข้ามาเป็นสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการ พร้อมกับผู้สนับสนุนรายอื่น ๆ รวมถึงสภาสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล (Royal Over-Seas League Council)

มร. จิม นาเปียร์ ประธานสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส เข้ามาร่วมเป็นผู้สนับสนุนในฐานะสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของการแข่งขันอันทรงเกียรตินี้”

ทางด้าน มร. อนินดัม เชาดูรีห์ ผู้จัดการส่วนภูมิภาคของสายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส (ประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย) ได้ตอบรับถึงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของการแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย โดยเปิดเผยว่า “เจ็ท แอร์เวย์ส และสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล มีความมุ่งมั่นร่วมกันในการเดินหน้าส่งเสริมเยาวชนผู้มีความสามารถในประเทศไทย” นอกจากนี้ มร. เชาดูรีห์ยังกล่าวเสริมว่า “นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำผลงานที่น่าภูมิใจเหล่านี้ไปจัดแสดง ณ บ้านรับรองสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเลใจกลางกรุงลอนดอน ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับสวนสาธารณะเซนต์เจมส์ ทั้งนี้ ถือเป็นเวทีระดับนานาชาติอย่างแท้จริงแก่สุดยอดเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย”

สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตเร็วที่สุดของโลก ปฏิบัติการด้านการบินกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน สู่จุดหมายปลายทางกว่า 67 แห่งทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีเส้นทางการบินเชื่อมต่อจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงลอนดอน กรุงบรัสเซลล์ และเมืองโจฮันเนสเบิร์กทุกวัน

การแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เปิดรับผลงานศิลปะจากเยาวชนอายุ 14-20 ปี มีถิ่นที่อยู่และพำนักอยู่ในประเทศไทยมาเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งปี ผู้เข้าแข่งขันสามารถส่งผลงานที่เป็นจิตรกรรมภาพแขวนแบบ 2 มิติ ได้คนละ 1 ผลงาน โดยผลงานนั้นต้องสร้างสรรค์ด้วยตนเองและเป็นผลงานที่ไม่เคยได้รับรางวัลในการแข่งขันระดับชาติมาก่อน

ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้ารอบรองชนะเลิศจะถูกนำมาจัดแสดง ณ โรงแรมสุโขทัย ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 ถึงวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนศกนี้ จากนั้น การมอบรางวัลจะจัดขึ้นที่โรงแรมดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พร้อมกับการแนะนำผู้เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย และท้ายสุดคือ การประกาศชื่อผู้ชนะเลิศการแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย

บรรยายภาพ: มร. เดวิด ฟอลล์ อดีตเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกับนางสาวดวงตะวัน รินธนาเลิศ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย ประจำปี 2552 จากโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอร์รี กรุงเทพฯ ณ สถานที่จัดแสดงผลงานของผู้เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขันเยาวจิตรกรแห่งประเทศไทย ที่บ้านรับรองสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล กรุงลอนดอน ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข้อมูลเกี่ยวกับสมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเล

สมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเลเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน โดยอำนวยความสะดวกด้านคลับเฮาส์/ที่พัก แก่สมาชิก และดำเนินการจัดการด้านศิลปะและการแข่งขันด้านดนตรีของเครือจักรภพอังกฤษ รวมทั้งให้ความร่วมมือกับประเทศต่างๆ ในการพัฒนาโครงการสวัสดิการร่วมกัน

ปัจจุบันสมาคมมีสาขาทั้งสิ้น 23 สาขา รวมทั้งสโมสรร่วมและตัวแทนในกว่า 78 ประเทศ และมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 20,000 คน

สมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเลแห่งประเทศไทย (ROSLT) ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548 ในขณะที่สมาคมเครือจักรภพโพ้นทะเลแห่งลอนดอนมีอายุครบ 95 ปีแล้ว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

กรบงกช คัชมาตย์

เกรลิ่ง ประเทศไทย

โทร. 02-635-7151

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ