เอ็นทีที คอม ขยายแบนด์วิธระหว่างญี่ปุ่น-สหรัฐ เป็น 400 Gbps

พฤหัส ๑๓ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๕:๑๗
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications Corporation: NTT Com) ประกาศในวันที่ 13 มกราคมว่า บริษัทได้ขยายกำลังการส่งข้อมูลของเครือข่าย Global IP ระหว่างสหรัฐอเมริกากับญี่ปุ่น เป็น 400 กิกะบิต/วินาที (Gbps) ซึ่งสูงสุดในตลาด เทียบได้กับโทรทัศน์ดิจิตอลภาคพื้นดินประมาณ 24,000 ช่อง หรือเนื้อหาในหนังสือพิมพ์รายวันประมาณ 350 ปี ตอกย้ำความเป็นผู้นำของบริษัทด้านการเชื่อมต่อเครือข่าย Tier-1 IP ข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก

เครือข่ายหลัก Global IP ของเอ็นทีที คอม เชื่อมโยงกับบริษัทโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐาน ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ และผู้ให้บริการคอนเทนท์หลายแห่ง ซึ่งช่วยรองรับลูกค้าที่ต้องการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและบริการที่มีคุณภาพ ปัจจุบันเอ็นทีที คอม ได้ขยายแบนด์วิธมากถึง 7 เท่าเมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว ถือเป็นการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากการขยายตัวของเครือข่ายบรอดแบนด์ รวมถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวิดีโอออนไลน์ เพลงออนไลน์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ และการเขียนบล็อก ทั้งนี้ บริษัทสามารถเพิ่มแบนด์วิธจาก 300 Gbps เป็น 400 Gbps ได้สำเร็จภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี

ในปีพ.ศ.2540 เอ็นทีที คอม เริ่มเปิดตัวบริการเครือข่าย Global IP ด้วยความเร็วเพียง 45 เมกะบิต/วินาที (Mbps) จากนั้นแบนด์วิธระหว่างสหรัฐกับญี่ปุ่นก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็น 1 Gbps เมื่อเอ็นทีที คอม เข้าซื้อกิจการบริษัท Verio และเครือข่ายหลัก Tier-1 IP ของบริษัทในปีพ.ศ.2543 หลังจากนั้นในปีพ.ศ.2548 เอ็นทีที คอม ได้กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรายแรกที่ทำการวัดค่า latency variability ของเครือข่ายตามข้อตกลงว่าด้วยระดับการให้บริการ (SLA) และในเดือนธันวาคม พ.ศ.2549 เครือข่าย Global IP ของเอ็นทีที คอม แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เด่นชัด เมื่อสามารถปรับการไหลเวียนของข้อมูลในเครือข่ายได้โดยมีความล่าช้าเพียงเล็กน้อยหลังเกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลนอกชายฝั่งไต้หวัน และในปีพ.ศ.2551 บริษัทได้เปิดตัวระบบวิเคราะห์การไหลเวียนของข้อมูลซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับการไหลเวียนของข้อมูลในเครือข่ายและรายงานความผิดปกติไปยังผู้ควบคุมดูแลเครือข่าย IP

เอ็นทีที คอม มุ่งมั่นที่จะพัฒนาเครือข่าย Global IP ของบริษัทอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการส่งผ่านข้อมูลที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูงทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

ท่านสามารถดูข้อมูลได้ที่ www.ntt.com/index-e.html

แหล่งข่าว: เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

ติดต่อ:

(นาย) โนริฟูมิ เอกิ, (น.ส.) รูมิ โอกาวะ หรือ (น.ส.) ลีน่า จาง

แผนกธุรกิจระดับโลก

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

โทรศัพท์: +81-3-6733-8157

อีเมล: [email protected]

AsiaNet 42873

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา