ร.ร. กวดวิชาเอ็นคอนเส็ปท์ ทุ่ม 20 ล้านสร้างสาขาต้นแบบ เปลี่ยนโฉมสถานที่เรียนสู่ S.E.L.F. Discovery

พุธ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๒:๐๙
ร.ร. กวดวิชาเอ็นคอนเส็ปท์ ทุ่ม 20 ล้านสร้างสาขาต้นแบบ เปลี่ยนโฉมสถานที่เรียนสู่ S.E.L.F. Discovery เผยโฉมห้องเรียนคาราโอเกะ ชายหาด สวน ฟิตเนส และห้องใต้ทะเล

ครูพี่แนน - เอ็นคอนเส็ปท์ พลิกโฉมหน้าโรงเรียนกวดวิชาสู่ S.E.L.F. Discovery นวัตกรรมด้านพื้นที่เรียนแนวใหม่ ดึงเยาวชนสู่โลกการเรียนภาษาอังกฤษอย่างเป็นอิสระ ช่วยให้นักเรียนพัฒนาความรู้ทางภาษา อังกฤษได้สูงสุดเต็มศักยภาพ ภายใต้สภาพแวดล้อมทางการเรียนอันน่าตื่นตาตื่นใจ ในบรรยากาศสนุก สบาย สไตล์ชิล ๆ แต่เข้มข้นด้วยเนื้อหาสาระความรู้ และกลยุทธ์การเรียนที่เอื้อให้นักเรียนนำไปใช้ต่อยอดทางการศึกษาอย่างได้ผล เปิดตัวสาขาต้นแบบแห่งแรกบนชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ ก่อนขยายไปสู่อีก 10 สาขาทั่วประเทศในปีนี้

นพ. ธรรมศักดิ์ เอื้ออภิธร ผู้อำนวยการโรงเรียนกวดวิชาเอ็นคอนเส็ปท์ อี แอคเคเดมี่ เปิดเผยว่า “ในปีนี้ โรงเรียนกวดวิชาเอ็นคอนเส็ปท์ อี แอคเคเดมี่ จะเปิดตัวสาขาเรียนต้นแบบภายใต้ชื่อ S.E.L.F. Discovery ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยตั้งเป้าให้เป็นสาขาการเรียนการสอนของโรงเรียนกวดวิชาที่มีนวัตกรรมด้านพื้นที่เรียนอันทันสมัยแปลกใหม่ที่สุด เปลี่ยนไปจากรูปแบบห้องเรียนของโรงเรียนกวดวิชาส่วนใหญ่ในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจากการศึกษาของสถาบันที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาในหลายประเทศทั่วโลก พบว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ทางการเรียน ได้เข้ามีบทบาทอย่างมากต่อการเรียนยุคใหม่ และการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพก็สามารถเกิดขึ้นได้แม้ในพื้นที่ซึ่งไม่เป็นทางการ”

ด้าน นางสาวอริสรา ธนาปกิจ หรือ ครูพี่แนน รองผู้อำนวยการและหัวหน้าทีมเอ็ดดูเทนเนอร์ เปิดใจว่า “S.E.L.F. Discovery เป็นแนวคิดการสร้างพื้นที่เรียนซึ่งสอดคล้องไปกับหลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนกวดวิชาเอ็นคอนเส็ปท์ ที่เน้นการสร้างเทคนิคการเรียนที่เอื้อให้นักเรียนเข้าใจการใช้ภาษาอังกฤษได้ง่าย และสามารถนำไปใช้ต่อยอดในชีวิตการเรียนและชีวิตประจำวันได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย”

“แนวคิดในการออกแบบสาขานี้ มีที่มาจากความเข้าใจที่ว่า นักเรียนแต่ละคนมีอุปนิสัย ความชอบ และพฤติกรรมทางการเรียนที่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อรูปแบบการเรียนที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคนอย่างมาก หากนักเรียนได้เรียนรู้ผ่านวิธีการและสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม จะสามารถเพิ่มพูนประสิทธิภาพในการเรียนรู้ และความหมายทางอารมณ์ ซึ่งจะนำไปสู่การจดจำในระยะยาวได้” นางสาวอริสรา กล่าว

ทั้งนี้ S.E.L.F. Discovery ประกอบไปด้วยห้องและโซนต่าง ๆ อันน่าตื่นเต้นมากมาย ได้แก่ ห้อง Substance Zone เป็นห้องสอนสดที่ออกแบบให้เป็นการเรียนแบบ Hybrid ผสมผสานระหว่างการเรียนกับครูและการเรียนผ่านคอมพิวเตอร์ฯ

โซนการเรียนด้วย S.E.L.F. (Student Extensive Learning Fitness) หรือการเรียนผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ซึ่งพื้นที่ในโซนนี้ได้รับการตกแต่งให้ตอบสนองกับผู้เรียนที่มีพฤติกรรมและความชอบที่หลากหลาย อาทิ Zen Zone เป็นพื้นที่เรียนตกแต่งสไตล์ minimalist แบบญี่ปุ่น เหมาะกับนักเรียนที่ต้องการสมาธิในการเรียนรู้ Breezy Zone จำลองบรรยากาศริมชายหาด ให้ผู้เรียนรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนพื้นทราย มองเห็นวิวคลื่นน้ำทะเล เหมาะกับผู้ชอบเรียนในบรรยากาศที่เป็นมิตร ผ่อนคลาย Green Zone ตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้และหญ้าเทียมเสมือนจริง ช่วยผ่อนคลายผู้เรียนจากความเมื่อยล้าทางสายตาและสมอง

Active Intelligence หรือห้องเรียนสไตล์ Fitness นักเรียนจะได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะภาษาอังกฤษทุกด้านด้วยตนเอง พร้อมไปกับการออกกำลังกายบนลู่วิ่ง หรือปั่นจักรยาน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายไปพร้อมกับการฟิตกล้ามเนื้อสมอง เหมาะสำหรับนักเรียนที่มีความสามารถทางการเรียนรู้และจดจำได้ดีเมื่อเคลื่อนไหวร่างกายไปด้วย

Memolody Records หรือ ห้องเรียนคาราโอเกะ สร้างขึ้นเพื่อต่อยอดสนับสนุนเทคนิคการเรียนผ่านเสียงเพลงหรือ Memolody อันเป็นเอกลักษณ์ของเอ็นคอนเส็ปท์ โดยให้เยาวชนเรียนรู้ผ่านบทเพลงภาษาอังกฤษ โดยเน้นการออกแบบบรรยากาศในแบบห้องสตูดิโออัดเสียง ให้นักเรียนรู้สึกเหมือนเป็น Superstar

Rest Note เป็นห้องพิเศษที่พัฒนาขึ้นจากทฤษฎีการทำงานของสมองซึ่งสมองมีช่วงเวลาที่ต้องการหยุดพักจากการเรียน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเรียนรู้ในบทต่อไป โดยห้องนี้ออกแบบขึ้นให้เหมือนกับโลกใต้ทะเล ใช้เทคนิคด้านแสง สี และเสียง มาช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับกล้ามเนื้อสมอง ก่อให้เกิดการพักผ่อนอย่างมีคุณภาพแม้ในช่วงสั้นๆ ก็ตาม ก็จะช่วยให้ผู้เรียนเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้อย่างทวีคูณได้

Connectorium เป็นพื้นที่ซึ่งเอื้อให้เกิดการเรียนรู้ หรือการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเด็กนักเรียน หรือระหว่างครูผู้สอน ทีมงาน และนักเรียน เพื่อตอบสนองแนวคิดการพัฒนาชีวิตอย่างสมดุลต้องประกอบไปด้วย การเรียนการทำงาน การทำกิจกรรม และมีมิตรภาพและสังคมที่ดี นอกจากนี้อัฒจรรย์ที่กว้างขวาง ยังสามารถรองรับการจัดกิจกรรมทางการเรียนต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

ทั้งนี้ S.E.L.F. Discovery นี้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกระแสความนิยมของนักเรียนที่ต้องการเรียนผ่าน S.E.L.F. กันมากขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถกล่าวได้ว่า S.E.L.F. จะเป็นแนวโน้มทิศทางการเรียนในอนาคตอันใกล้ เนื่องจากการเรียนผ่าน S.E.L.F. ช่วยให้นักเรียนสามารถเรียนผ่านเทปบันทึกการเรียนในห้องเรียนย้อนหลังได้ เสมือนหนึ่งเข้าไปนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนจริง ๆ แต่สามารถหยุดพัก หรือดูย้อนหลังเฉพาะช่วงการเรียนการสอนที่ตนเองตามไม่ทัน สามารถดึงข้อมูลบนกระดานสอนของครูออกมาได้ และสามารถใช้ลูกเล่นต่าง ๆ ในโปรแกรมS.E.L.F. เพื่อการเรียนรู้เพิ่มเติมอื่น ๆ อาทิ การเรียนรู้คำศัพท์ รากศัพท์ การแปลศัพท์อย่างมืออาชีพ การเข้าสู่โปรแกรมการทดสอบวัดผลภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งอำนวยความสะดวกอย่างยิ่งในการเรียนรู้ของนักเรียน ที่สำคัญ S.E.L.F. ยังช่วยให้นักเรียนจัดตารางเวลาเรียนได้เองอย่างอิสระ และควบคุมความเร็วในการเรียนและการทบทวนให้เหมาะสมกับตนเองได้อีกด้วย

โดยนักเรียนจากทุก ๆ สาขาของเอ็นคอนเส็ปท์ สามารถเข้ามาเรียนที่ S.E.L.F. Discovery ได้ ด้วยการสำรองที่นั่งล่วงหน้าเองผ่านระบบ Online ของเอ็นคอนเส็ปท์ฯ

“ในฐานะที่เอ็นคอนเส็ปท์เป็นผู้นำของโรงเรียนกวดวิชาที่มีการนำเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนการเรียนของนักเรียนมาโดยตลอด ครั้งนี้จึงเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าการเรียนให้กับเยาวชนอีกครั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์ทางการเรียนรู้ที่มีคุณค่าและส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน โดย S.E.L.F. Discovery ที่สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่นี้ จะเป็นสาขาต้นแบบของการเรียนกวดวิชายุคใหม่ ซึ่งเปิดทางเลือกให้นักเรียนได้ค้นหารูปแบบการเรียนที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุด อีกทั้งเราเชื่อว่ารูปแบบและพื้นที่การเรียนแนวใหม่นี้ จะกลายเป็นกระแสหลักในการเรียนของเยาวชนในทศวรรษที่กำลังมาถึงนี้” นพ. ธรรมศักดิ์ กล่าวในท้ายที่สุด

สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ภรณ์ธณัฐ สถิรกุล, ฐิภา จิ๋วแก้ว

ส่วนที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ โทร 02-953-9624-5 ต่อ 801, 806, 807

บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด แฟกซ์ 02-953-9264-5

อีเมล์[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา