สถาบันวิจัยโอเมก้าเวิลด์คลาส ขอประชาสัมพันธ์ การประชุมระดับผู้บริหารเรื่อง The GENY Marketing Summit 2011

พฤหัส ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๐:๓๓
สถาบันวิจัยโอเมก้าเวิลด์คลาส ขอประชาสัมพันธ์การประชุมระดับผู้บริหารเรื่อง The GENY Marketing Summit 2011

16-17 February 2011@ Swissotel Nai Lert Park, Bangkok

นักการตลาดได้เรียนรู้แล้วว่า ชาวเจ็นวาย (Generation Y เกิดระหว่างปี 1977 — 1989) เป็นกลุ่มคนที่ดึงดูดมาเป็นลูกค้าด้วยวิธีการเดิมๆได้ยาก และการรักษาเอาไว้ให้ภักดีต่อแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ยิ่งเป็นสิ่งยากขึ้นไปอีกระดับความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้คือก็คือ ลูกค้ากลุ่มนี้จะกลายเป็นกลุ่มที่มีอำนาจการซื้อสูงที่สุด นักการตลาดทั่วโลกคาดว่าเจ็นวายจะมีอิทธิพลสูงมากในโลกปัจจุบันและอนาคต

เจ็นวายอยู่ในโลกที่แตกต่างหลากหลาย มองหาสิ่งแต่ที่แตกต่างไปจากเดิม ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ ชอบการบอกต่อที่สมจริง รักสนุก มีชีวิตชีวา ทำงานได้หลายอย่างพร้อมกัน ชอบใช้เทคโนโลยีใหม่ อยู่บนโลกออนไลน์ และความเปลี่ยนแปลงคือสีสรรที่น่าท้าทาย

ธุรกิจที่ต้องใส่ใจกับเจ็นวายมากเป็นพิเศษ ได้แก่ Beauty & HealthFashion & Design Condominium & House Furniture & InteriorAuto & Transport Sport & Leisure Digital Convergence Life StyleEntertainment & Education Food & Beverage Traveling & Shopping Finance & Bank

คำถามสำหรับนักการตลาดในวันนี้คือ ท่านรู้จักตัวตนของเจ็นวาย (GEN-Y) ดีพอที่จะเข้าถึงคนกลุ่มนี้ดีหรือยัง ท่านสามารถเชื่อมต่อ (CONNECT) กับลูกค้าเจ็นวายได้ดีหรือยัง ท่านสามารถสร้างความภักดีของลูกค้าเจ็นวายได้มั่นคงแล้วหรือยัง

แบรนด์ชั้นนำอื่นๆทั้งในประเทศและต่างประเทศทำอย่างไรจึงสามารถดึงดูดและรักษาเจ็นวาย (Gen Y) ให้เป็นลูกค้าเคียงคู่กับแบรนด์ในระยะยาว

ร่วมค้นหาคำตอบเหล่านี้ได้ในการประชุมสัมมนาเชิงกลยุทธ์

The GEN-Y Marketing Summit 2011/16-17 February 2011 @ Swissotel Nai Lart Park

พบเรียนรู้จากวิทยากรชั้นนำจากองค์กรระดับสากล อาทิ ธนาคารกสิกรไทย, แม็คแคนอีริคสัน, มายน์แชร์, เด็นท์สึพลัส, อินสปายร์รีเสริช์, เคทีซี, ไอ.ซี.ซี อินเตอร์เนชั่นแนล

ประเด็นสำคัญในการเรียนรู้ ได้แก่

1. ‘ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง’เกี่ยวกับคนเจ็นวายในทุกมิติ ทั้งไลฟสไตล์ รสนิยม นิสัยใจคอ ความใฝ่ฝัน สิ่งที่ชอบและไม่ชอบ เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายและกลยุทธ์การตลาดที่ดีที่สุดในการจับใจชาวเจ็นวายให้มาเป็นลูกค้า

2. เทคนิคการใช้สื่อดิจิตอลทุกรูปแบบเพื่อ‘การสื่อสารเชื่อมต่อ’กับชาวเจ็นวายและรักษาแบรนด์ของเราอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่องโดยสะท้อนจากตัวอย่างจริงและกรณีศึกษาที่น่าสนใจ

3. การตลาดเจาะกลุ่มชาวเจ็นวายโดย‘การสร้างประสบการณ์ที่ประทับใจร่วมกัน’กับลูกค้าเจ็นวายรวมทั้งโครงการและกิจกรรมจริงในการให้บริหารอันเป็นเลิศเพื่อสร้างและรักษาความภักดีของลูกค้า

4. กลยุทธ์และกิจกรรม‘การสร้างสายสัมพันธ์’กับลูกค้าเจ็นวาย เครื่องมือวิธีการวิเคราะห์ที่ได้ผลในการเปลี่ยนความสัมพันธ์ที่ดีไปสู่ความภักดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆบนเส้นทางของความผูกพันที่แน่นแฟ้นยั่งยืน

5. การสร้างแบรนด์ที่แสนประทับใจสำหรับ‘แบรนด์ผลิตภัณฑ์ไฮเทค’ที่ชาวเจ็นวายโปรดปรานเป็นที่สุด ทั้งในเรื่องบุคคลิก/ตัวตนของแบรนด์ จุดยืนของแบรนด์ที่สร้างความเชื่อมโยงกับชาวเจ็นวายได้จริง ทำให้เกิดความสดใหม่อย่างต่อเนื่องและพลิกฟื้นความภักดีให้มีต่อไปกับลูกค้าเจ็นวาย

6. การสร้างฐานข้อมูลลูกค้าเจ็นวายและการวิเคราะห์เจาะลึกจนเกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งที่คนอื่นๆมองไม่เห็นเพื่อวางแผนการตลาดและการขายที่เฉพาะเจาะจงจนสร้างผลสำเร็จ

7. กรณีศึกษา‘การท่องเที่ยวแบบชาวเจ็นวาย’สำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอื่นๆที่ต้องการเชื่อมโยงไลฟของสไตล์ของเจ็นวาย โดยสร้างความพึงพอใจในแบบที่ลูกค้าเจ็นวายคาดหวัง

8. การสร้าง‘ความผูกพันทางจิตใจ’ ที่ลูกค้าเจ็นวายคาดหวังมาก โดยการใช้สันทนาการและความบันเทิงแบบเจ็นวายเป็นแนวทางการตลาดและการขายที่ได้ผลที่สุด

9. ‘การพัฒนาและการออกตัวผลิตภัณฑ์’สำหรับลูกค้าเจ็นวายอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จจากคอนเซ็ปและกลยุทธ์ที่แปลกใหม่ ตลอดจนสิ่งพึงระวังในการตอบโจทย์ผลิตภัณฑ์สำหรับชาวเจ็นวาย

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดโบวชัวร์และใบลงทะเบียนได้โดยติดต่อคุณมณีรัตน์ โทร. 02 275 4511, 089 692 9900 E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา