ศึกแล่นใบเรือใหญ่ที่สุดในเอเชียเตรียมระเบิดศึกระหว่าง 29 เมษายน — 3 พฤษภาคมนี้

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๔๑
ศึกชิงเจ้าแห่งน่านน้ำพัทยา รายการ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 29 เมษายน — 3 พฤษภาคม นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ นักแล่นใบทั่วโลกพร้อมร่วมชิงชัยชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ”, “ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า โทรฟี” และถ้วยรางวัล “อ็อฟติมิสต์ เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ” ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า นอกจากจะเป็นการแข่งขันเรือใบ ที่มีเรือหลายประเภทเข้าแข่งขันมากที่สุดในเอเชียแล้ว ยังเป็นสนามประลองฝีมือของนักแล่นใบรุ่นเยาว์ ก้าวไปสู่สนามของการคว้าแชมป์ในระดับโลกอีกด้วย

ในปีนี้ ทางคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ได้จัดทำสมุดลงนามถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ครบ 7 ปี และทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักแล่นใบจากทั่วโลกได้ลงนามในครั้งนี้ด้วย ซึ่งสมุดลงนามถวายพระพรนี้จะตั้งอยู่ที่ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ จอมเทียน พัทยา จนถึงวันสิ้นสุดการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า

มิสเตอร์วิลเลี่ยม แกสสัน, ประธานการจัดการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่คร่ำหวอดอยู่วงการเรือใบมาอย่างยาวนานและเป็นอดีตนักแล่นใบเจ้าของแชมป์รายการภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 4 ครั้งติดต่อกัน กล่าวว่า “ปีที่ผ่านมาเรามีเรือใบทั่วภูมิภาคลงแข่งขันกว่า 246 ลำ และมีจำนวนนักแล่นใบมากกว่า 500 คน ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า ถือเป็นถิ่นกำเนิดของนักแล่นใบเยาวชนประเภทออฟติมิสต์ และเรือขนาดเล็ก และจำนวนของผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็นประจำทุกปี

“ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า เป็นรายการที่ได้รับความสนใจจากนักแล่นใบทุกระดับในภูมิภาค”

อ่าวไทย คือ น่านน้ำที่นักแล่นใบต่างรู้จักเป็นอย่างดี เนื่องจากนักแล่นใบส่วนใหญ่จะได้ใช้เป็นพื้นที่ฝึกฝนฝีมือ และนับเป็นสนามการแข่งขันที่นักแล่นใบอยากเข้าร่วมแข่งขันรายการหนึ่งภายในภูมิภาคอีกด้วย เพราะฉะนั้น จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าในปีนี้นั้นจะมีนักแล่นใบดีกรีแชมป์ระดับภูมิภาคและระดับโลกร่วมการแข่งขันในปีนี้

น้องนายน์ นพเก้า พูนพัฒน์ นักแล่นใบดาวรุ่งของไทยผู้คว้าแชมป์โลกเรือใบออฟติมิสต์ล่าสุด ปีนี้จะลงแข่งประเภทเลเซอร์ เรเดียล เป็นปีแรก สำหรับในการแข่งเรือใบประเภทออฟติมิสต์ จะเป็นการลุ้นแชมป์ระหว่างไทย มาเลเซียและสิงคโปร์ และนับได้ว่า ปีนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งสีสันของการแข่งขันท็อป ออฟ เดอะ กัฟ เลยทีเดียว

นอกจากนั้นในประเภทในระดับเรือขนาดใหญ่ เรย์ โรเบิร์ท เจ้าของแชมป์ประเภท ไออาซี 1 และลูกเรือ พร้อมเรืออีโวลูชั่น เรซซิ่ง นั้นได้ตอบรับการเข้าชิงในปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดได้คว้าแชมป์รายการรอยัล ลังกาวี 2010, และเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งเรือใบกรังปรีซ์ในเอเชีย และเจ้าของแชมป์เรือประเภทเรซซิ่จากรายการภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตต้า 2011 ที่เรย์นั้นสามารถครองแชมป์ในรายการนี้มาถึงสี่ปีด้วยกัน และแชมป์เอเชี่ยน ยอช์ทติ้ง แกรนด์ ฟิกซ์ในปี 2008 และปี 2009 ในปีนี้ เรย์ โรเบิร์ท จะได้พบคู่แข่งนักแล่นใบระดับเอเชีย เจ้าของแชมป์ ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 4 ครั้งและแชมป์เอเชี่ยนกรังปรีย์ อย่าง นีล ไรพด์และลูกเรือ พร้อมเรือไฮไฟ

ส่วน ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม นักแล่นใบไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการติดอันดับหนึ่งในสิบของนักแล่นใบฝีมือระดับโลกในประเภท

โฮบี้ 16 พร้อมด้วย กฤษดา วงศ์ทิม ที่ล่าสุดควงคู่คว้าเหรียญทองประเภทโฮบี้ 16 จากรายการ เอเชี่ยน บีช เกมส์ ก็จะลงป้องกันแชมป์เรือประเภทดังกล่าว โดยคู่แข่งนั้นมีดีกรีเป็นนักแล่นใบระดับแนวหน้าของโลกเลยทีเดียว อาทิ แอรอน วอเรล อดีตแชมป์โลกประเภทโฮบี้ 16 และดีกรีแชมป์โลกประเภทโฮบี้ 17 คนล่าสุด ในขณะที่ประเภทเลเซอร์ กีระติ บัวลง นักกีฬาทีมชาติไทยดาวรุ่ง ที่คว้าแชมป์ ในรายเอเชี่ยน แปซิฟิก เลเซอร์ 2010 ที่ผ่านมา ก็ลงแข่งและตั้งใจที่จะคว้าแชมป์เลเซอร์ของรายการอีกด้วย

สำหรับเรือประเภทปลาทู อีกประเภทที่กำลังมาแรงและกำลังที่เป็นที่นิยมในหมู่นักแล่นใบ และต่างต้องการที่จะเป็นเจ้าของถ้วย พระราชทานอันทรงเกียรติ อย่าง “ปลาทู โคโรเนชั่น คัพ” มร. สก็อต ดันแคนสัน อดีตแชมป์ประเภทปลาทู ปี 2010 และลูกเรือ พร้อมเรือเดอะเฟอเรท ก็จะลงป้องกันแชมป์ในปี 2011 นี้

การแข่งขันได้รับการสนับสนุนโดย บริษัทโอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, เรนจ์โรเวอร์, แลนด์โรเวอร์, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน),บริษัท กัล์ฟ ชาร์เตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด,บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ไวน์ มองต์แคลร์, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด,บริษัท โอเชี่ยนกลาส จำกัด (มหาชน),โรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา,บริษัทโกลเด้นท ฟู๊ดส์ สยาม จำกัด, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, บริษัท ซีท โบ๊ต จำกัด, บริษัทคอร์เซีย ยอช์ท จำกัด, บริษัทคิวบีอีประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด, ไอศครีมเมอเว่นพิค,นีเวีย และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน คือ หนังสือพิมพ์พัทยา ทูเดย์ นิตยสาร Sea Yachting, เอ็นไซน์ มีเดีย, และสถานีวิทยุมิกซ์ 88.5 เอฟเอ็ม พัทยา โดยการแข่งขันจัดขึ้นโดยความร่วมมือจาก สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์, เมืองพัทยา

เว็บไซต์: www.topofthegulfregatta.com

เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/pages/TOG-Regatta/179908192379

ภาพ: http://picasaweb.google.com/107994397421689332858

คำอธิบายภาพ

(จากซ้าย-แถวหลัง)พลเรือตรีสุนันท์ มนธาตุผลิน,กรรมการบริหารฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย, คุณประมาณ ตันติวิทยากร, ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสและผู้อำนวยการภาค, ฝ่ายธุรกิจสาขาภูมิภาค 2, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), คุณกิ๊บสัน เบ็ค,นักแล่นใบชื่อดังของไทย, คุณจิม โกลด์สมิธ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แลนด์ โรเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด,คุณแดน ฮาร์โซโน่, ประธานกรรมการเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดและ Cross Sell,คุณวิลเลี่ยม แกสสัน, ประธานกรรมการจัดงาน การแข่งขันเรือใบนานาชาติ ท็อป ออฟ เดอะ กัฟ รีกัตต้า และคุณกีรติ อัสสกุล กรรมการบริหาร โอเชี่ยน มารีน่า ยอชท์ คลับ(จากซ้าย-แถวหน้า) เด็กชายจิรวัฒน์ จาดคล้าย และเด็กชายสราวุธ เพชรศิริ, นักแล่นใบออฟติมิสต์ชุดแชมป์เวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ