พัฒนาจิตอาสาสาธารณะในองค์กร ปี 2

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๕
ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม ร่วมกับสถาบันคีนันแห่งเอเชีย จัดทำโครงการพัฒนาจิตสำนึกสาธารณะให้พนักงานในองค์กรและพัฒนาสถาบันครอบครัวให้ดำเนินชีวิตแบบพอเพียงและมีคุณธรรม โดยมีการประชุมองค์กรพันธมิตรธุรกิจปี 1 และ 2 ในวันที่ 18 มีนาคม 2554 ตั้งแต่เวลา 9.00-15.30 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 12 บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด มหาชน (ดีเทค) อาคารจัตุรัสจามจุรี ถนนพระราม 4 เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานภายใต้โครงการดังกล่าว ในหัวข้อจิตอาสาสาธารณะและจิตอาสาเชิงกลยุทธ์ ทางเลือกไปสู่ความยั่งยืนของธุรกิจ เพื่อเป็นแนวทางให้กับบริษัทและพนักงานแกนนำจิตอาสาที่เข้าร่วมโครงการ ได้นำไปใช้เป็นต้นแบบการทำกิจกรรมภายในองค์กร ให้มีประสิทธาภาพ และประสบความสำเร็จในการทำงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการนัดหมายเยี่ยมชมกิจกรรมของแต่บริษัท เพื่อขยายความร่วมมือและคัดเลือกบริษัทต้นแบบ ในการพัฒนาโครงการต่อไป

นางสาวนราทิพย์ พุ่มทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม กล่าวว่า “โครงการพัฒนาจิตสำนึกสาธารณะให้พนักงานในองค์กรและพัฒนาสถาบันครอบครัวให้ดำเนินชีวิตแบบพอเพียงและมีคุณธรรม ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากองค์กรภาคธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 16 องค์ โดยมีการจัดทำโครงการจิตอาสาในด้านต่าง ที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจที่เอื้อต่อสังคม โดยมีพนักงานของบริษัทเป็นผู้ดำเนินการ จากความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจของโครงการ จึงทำให้ในปีนี้มีบริษัทต่างๆ เข้าร่วมเป็นเครือข่ายฯ เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 15 บริษัท ได้แก่ บริษัท เอเบิล ซาโน่ อินดัสตรี้ส์ จำกัด /ไอโฟน คอมมิวนิเคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด/ เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) /นครหลวงค้าข้าว จำกัด / แคเรียร์ (ประเทศไทย) / ช.การช่าง จำกัด มหาชน /ดอคคิวเมนท์ พาร์เซล เอ็กเพรส จำกัด /ฟาบริเนท จำกัด / เค เอ็มแอล เทคโนโลยี /บมจ.ธนาคารกรุงไทย /กลุ่มน้ำตาลมิตรผล มิตซูบิชิ เฮฟวี่ อินดัสตรี-มหาจักร ฯ /เรดอน จำกัด / เครือสหวิริยา และบริษัท ไปรษณีไทย จำกัด ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากบริษัทต้นแบบในปีที่ 1 เพื่อนำไปจัดทำแผนโครงการของตนเองต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริมโครงการดังกล่าวให้เป็นที่แพร่หลาย ศูนย์คุณธรรมและคณะกรรมการจัดงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ ได้ทำการพิจารณามอบโล่ห์เชิดชูเกียรติให้กับโครงการต้นแบบด้านการส่งเสริมจิตสำนึกสาธารณะฯในองค์กร ปีที่ 1 ในงานสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติที่จะมีขึ้นในวันที่ 21-23 กรกฏาคม 2554 นี้ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ