สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2554

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๗:๐๕
โกลบอลไซน์เปิดเว็บไซต์

สิงคโปร์: โกลบอลไซน์ (GlobalSign) หนึ่งในองค์กรรับรองความถูกต้อง (Certificate Authority - CA) และผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบสถานะใบรับรองดิจิตอล (Digital Certificate) ที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุด ประกาศเปิดสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในประเทศสิงคโปร์ รวมถึงเปิดตัว www.globalsign.com.sg เว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่มุ่งให้บริการลูกค้าในสิงคโปร์และตลาดประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์ ธุรกิจ และพันธมิตรช่องทางจำหน่ายสามารถซื้อและต่ออายุใบรับรอง Secure Sockets Layer (SSL) และโซลูชั่นการรับรองออนไลน์อื่นๆ

http://www.gmo.jp/en

http://bit.ly/dQdcfY

โจนส์ แลง ลาซาลล์ บริจาคช่วยเหลือญี่ปุ่น

ชิคาโก้และโตเกียว: โจนส์ แลง ลาซาลล์ บริษัทการค้าอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทได้บริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเยน (ประมาณ 1.25 ล้านดอลลาร์) แก่สภากาชาดญี่ปุ่นเพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์โดยตรงแก่ผู้ที่ต้องการความเหลือมากที่สุด หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกที่ญี่ปุ่น ส่งผลให้มีความเสียหายเกิดตามมา

http://www.joneslanglasalle.com/

http://bit.ly/f8YrwP

เกมไฟนอลแฟนตาซี

โตเกียว: เปิดตัวครั้งแรกในปี 2533 เกม “ไฟนอล แฟนตาซี 3” เป็นเกมแรกในตระกูล ไฟนอล แฟนตาซี ที่มียอดขายแตะ 1 ล้าน

http://dlgames.square-enix.com/ff/

http://bit.ly/efPFR0

ความสะดวกสบายในเที่ยวบิน

สิงคโปร์: ดีเอชแอล โกลเบิล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง สิงคโปร์ (DHL Global Forwarding Singapore) ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งสินค้าในสิงคโปร์ของ ดีเอชแอล ผู้นำระดับโลกด้านอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ ได้รับเลือกจาก สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ให้เป็นผู้บริหารจัดการการขนส่งสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องบินจากสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส

http://press.ap.dhl.com/

http://bit.ly/fa2coW

การสำรวจความคิดเห็นของสายการบิน

ปักกิ่ง: ในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ สตาร์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งเป็นกลุ่มสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก แอร์ไชน่าเปิดโอกาสในสัปดาห์นี้ให้ผู้โดยสารได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการตัดสินใจที่สำคัญๆระดับโลกของกลุ่ม

http://bit.ly/elJCb1

บริการที่ได้มาตรฐาน

สตอกโฮล์ม: ระบบ After Sales คือผลลัพท์จากการประสานความร่วมมือมานานกว่า 6 ปีกับหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของโลกและระบบนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของบรรดาผู้ผลิตที่เผชิญความท้าทายจากการส่งคืนสินค้าต่างๆ

http://www.ebuilder.com/

http://bit.ly/gJydgt

การประกวดผลงานสร้างสรรค์

เรดมอนด์, วอชิงตัน: ภายใต้ความร่วมมือกับองค์กรระดับโลกระหว่างบริษัท PSFK LLC ที่ปรึกษาด้านแนวโน้มการวิจัย กองทุน U.S. Fund for UNICEF และไมโครซอฟท์ แทค (Microsoft Tag) บริษัท WABI-SABI Inspiration Lab ได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดผลงานสร้างสรรค์เพื่อช่วยแก้ปัญหาเรื่องการระดมทุนให้กับกองทุน U.S. Fund for UNICEF

http://gettag.mobi/

http://tag.microsoft.com/

http://bit.ly/ifdpR8

องค์การอาหารและยาสหรัฐอนุญาต

ซิตี ออฟ อินดัสทรี, แคลิฟอร์เนีย: MASEP Infini ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการแพทย์ระดับโลก ประกาศว่า Infini(TM) ซึ่งเป็นระบบศัลยกรรมประสาทโดยใช้รังสีแกมม่าของบริษัท ได้รับใบอนุญาต 510(k) Clearance จากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) ระบบดังกล่าวมีสวิตช์ควบคุมรังสีที่เป็นอิสระพร้อมตั้งโปรแกรมการหมุนของเครื่องฉายรังสีได้ (Independent Beam Switch Control with Programmable Arcs) มีส่วนบังคับลำรังสีและจัดท่าของผู้ป่วยสามมิติแบบอัตโนมัติและมีเทคโนโลยี Rotary Focusing ลิขสิทธิ์เฉพาะของบริษัทซึ่งผ่านการทดสอบแล้ว

http://bit.ly/hhNOzJ

ผู้ผลิตวาล์ว

แฟรงเคนธัล, เยอรมนี: วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2554 บริษัท KSB ได้ซื้อกิจการของ Seres Co. Ltd. ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวาล์วจากเกาหลีใต้ ทั้งนี้ บริษัทก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2525 และมีพนักงานกว่า 130 คนที่สำนักงานใหญ่ในกรุงโซลและที่ฐานการผลิตในเมืองปูซาน ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองของเกาหลีใต้

http://bit.ly/i4dDCb

สถานะกู้คืนระบบ

โตเกียว: ความพยายามกู้คืนบริการอย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง ส่งผลให้กลุ่มบริษัทในเครือ เอ็นทีที กรุ๊ป (NTT Group) สามารถกู้คืนบริการในเขตโทโฮคุได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริการบางส่วนต้องหยุดชะงักลงจากเหตุแผ่นดินไหวในเขตโทโฮคุและมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554

http://www.ntt.co.jp/index_e.html

http://bit.ly/ho586f

นักแสดงชั้นนำ

ฮ่องกง: มาดามทุสโซ่ ฮ่องกง (Madame Tussauds Hong Kong) เปิดตัวหุ่นขี้ผึ้งของอมิตาบ บาจัน (Amitabh Bachchan) หนึ่งในนักแสดงชื่อดังที่สุดในโลกภาพยนตร์ของอินเดีย

http://bit.ly/htzdFP

การแข่งขันรอบคัดเลือก

ดับลิน: ฟูลทิลท์โป๊กเกอร์ดอทคอมเปิดการแข่งขันรอบคัดเลือกทางเว็บไซต์หลากหลายรายการ เพื่อชิงรางวัลมูลค่า 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ สู่การแข่งขันรอบสุดท้ายของรายการ 2011 World Series of Poker* ซึ่งรวมถึงสิทธิ์ในการลุ้นคว้าโบนัสในการแข่งขัน Main Event Mania มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

http://www.fulltiltpoker.com/

http://bit.ly/hUlHkr

โปรแกรมการฝึกผ่าตัดไต

คลีฟแลนด์: ซิมไบโอนิกซ์ ยูเอสเอ คอร์ปอเรชั่น (Simbionix USA Corporation) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการศึกษาและการฝึกหัดทางการแพทย์ชั้นนำของโลก มีความยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการเปิดตัวโปรแกรมการฝึกผ่าตัดไตผ่านกล้อง (Laparoscopic Nephrectomy module) ใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องจำลองภาพการผ่าตัดเสมือนจริง LAP Mentor

http://www.simbionix.com/

http://bit.ly/eBKIKO

ไถ่ถอนหลักทรัพย์

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนเงินต้นของหลักทรัพย์ดังต่อไปนี้ ในวันที่ระบุไว้ด้านล่าง ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://bit.ly/i0A0KZ

ขยายธุรกิจในเอเชีย

เซนต์หลุยส์: โซลูเทีย อิงค์ (Solutia Inc.) บริษัทด้านเครื่องมือสำหรับการปฏิบัติงานและเคมีภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำในตลาดประกาศทำข้อตกลงเพื่อซื้อสินทรัพย์บางส่วนของบริษัทแอมคอร์ เทคโนโลยี จำกัด (Aimcore Technology Co., Ltd.) บริษัทผู้ผลิตฟิลม์ชั้นนำในไต้หวัน เป็นเงินประมาณ 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

http://www.solutia.com/

http://bit.ly/ehCvDJ

กำไรของ CASH

ฮ่องกง: CASH Group* ผู้พัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตบนมือถือในจีนรายงานผลประกอบการประจำปี 2554

http://www.cash.com.hk/

http://bit.ly/ePodZd

ความพอใจเรื่องสุขภาพ

เชลตัน, คอนเนกติคัต: ผลวิจัยฉบับใหม่ซึ่งจัดทำโดยคณะทำงานออนไลน์ระดับโลกของ Survey Sampling International ระบุว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ทั่วโลก (60%) เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกพอใจมาก หรือค่อนข้างพอใจในประเด็นด้านการดูแลสุขภาพ

http://www.surveysampling.com/

http://bit.ly/hVXZLp

พันธบัตรที่ออกไปแล้ว

วอชิงตัน: แฟนนี เม (Fannie Mae) ประกาศว่า บริษัทจะไม่ใช้พันธบัตรล็อตที่สอง (24 มีนาคม) ตามวันที่ได้ประกาศไปในเดือนนี้

http://bit.ly/gdAjg1

แคมเปญต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง

นิวยอร์ก: บาร์นีย์ส นิวยอร์ก (Barneys New York) ร้านค้าปลีกสำหรับสินค้าหรูหราประกาศว่า Carine Roitfeld จะมาร่วมงานในแคมเปญต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงของคุณสุภาพสตรี

http://www.barneys.com/

http://bit.ly/hty0j4

การศึกษาของ BIOPSY

บาเลนเซีย, สเปน: ผลการศึกษาในกลุ่มสตรีวัยหมดประจำเดือนของ biopsy ครั้งใหญ่ที่สุดซึ่งนำเสนอในที่ประชุม European Congress on Osteoporosis and Osteoarthritis (ECCEO011-IOF) Protelos(R) (strontium ranelate) ในวาเลนเซียระบุว่า ยา Protelos(R) (strontium ranelate) สามารถกระตุ้นกลไกการสร้างกระดูกได้มากกว่ายาทั่วไปที่จ่ายตามใบสั่งแพทย์อย่าง bisphosphonate, alendronate ได้อย่างมีนัยสำคัญ

http://bit.ly/i6sPa4

ระดมทุนให้ญี่ปุ่น

ดัลลัส: Social Media Club Dallas เข้าร่วมกับสื่อมวลชนและหน่วยงานด้านการตลาดและโฆษณากว่า 6 แห่งเพื่อจัดงาน Dallas4Japan ซึ่งเป็นงานระดมทุนเข้าสภากาชาดอเมริกัน

http://dallas4japan.eventbrite.com/

http://www.smcdallas.org/

http://bit.ly/hEZV1E

การลงทุนครั้งสำคัญ

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์: Malusi Gigaba รัฐมนตรีกระทรวงกิจการสาธารณะกล่าวว่า การลงทุนครั้งใหญ่ของกลุ่ม Transnet ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจลอจิสติกส์จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจในแอฟริกาใต้

http://bit.ly/fUXPoI

บริการสำหรับสมาชิก

เบดฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: RISI ผู้ให้บริการข้อมูลชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์จากป่าไม้ประกาศเปิดตัว บริการ Bioenergy Membership Service ในอเมริกาเหนือ

http://www.woodbiomass.com/

http://www.risi.com/

http://bit.ly/hxBe67

เปิดสำนักงานใหม่ในจีน

แอตแลนตา, ไอร์ออน ดาต้า แอลแอลซี (Iron Data, LLC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและบริการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายด้านการขนส่ง (Transportation Spend Management) (TSM) ประกาศว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกด้วยการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เพื่อสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับฐานการผลิตที่มีอยู่กรุงมะนิลา ฟิลิปปินส์

http://www.irondata.com/

http://bit.ly/fP50rJ

การพัฒนาครั้งที่สอง

กราเบน, เยอรมนี: กู๊ดแมน กรุ๊ป (Goodman Group) ประกาศว่า บริษัทลงนามข้อตกลงฉบับที่สองเพื่อพัฒนาศูนย์ลอจิสติกส์ขนาด 110,000 ตารางเมตรเป็นเวลา 4 สัปดาห์ให้กับอะเมซอน (Amazon) หนึ่งในผู้ให้บริการซื้อขายสินค้าออนไลน์ชั้นนำของโลก

http://www.goodman.com/

http://bit.ly/gt9m2f

ข้อตกลงการจัดจำหน่าย

ซิดนีย์: Getac ผู้บุกเบิกและผู้ผลิตโซลูชั่นสำหรับคอมพิวเตอร์ที่ทนทานชั้นนำของโลกประกาศว่า บริษัทได้ต่อสัญญาการทำข้อตกลงจัดจำหน่ายกับ Tough Corp ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหาโซลูชั่นมือถือสำหรับอุปกรณ์เสริมที่ใช้งานกลางแจ้งในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

http://www.getac.com/

http://www.toughcorp.com.au/

http://bit.ly/fM76b4

ทีจีเออนุมัติ

ซิดนีย์ และ ฟรามิงแฮม, แมสซาชูเซตส์: HeartWare International, Inc. ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีขนาดจิ๋วเพื่อเพิ่มการไหลเวียนสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ ประกาศว่า Therapeutic Goods Administration (TGA) ในออสเตรเลีย ได้อนุมัติระบบ HeartWare(R) Ventricular Assist System สำหรับขั้นทะเบียนกับ Australian Register of Therapeutic Goods (ARTG)

http://www.heartware.com/

http://bit.ly/fd0g6L

การซิ้อกิจการได้ข้อสรุป

อินเกลไฮม์, เยอรมนี: ในวันนี้ บริษัท เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (Boehringer Ingelheim) ได้เข้าซื้อโรงงานพัฒนาและผลิตสินค้าด้านชีวเวชภัณฑ์ของแอมเจน (Amgen) ในเมืองฟรีมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย (สหรัฐอเมริกา) อย่างเป็นทางการ การซื้อกิจการในครั้งนี้ รวมถึงการทำสัญญาเช่าซื้ออาคาร การถือกรรมสิทธิ์ในอุปกรณ์การแพทย์ และการรับผิดชอบด้านกระบวนการผลิตที่โรงงานในฟรีมอนต์

http://www.biopharma-cmo.com/

http://www.boehringer-ingelheim.com/

http://bit.ly/gGQRpn

คาดหวังสูง

ซิดนีย์: ส่วนที่ 3 และส่วนสุดท้ายของ CMC Markets (http://www.cmcmarkets.com.au) Share Trader Insight Survey: A Look Into What Drives Today's Share Traders ได้รับการเปิดเผยในวันนี้ โดยส่วนที่ 3 ซึ่งมีชื่อว่า 'Attitudes regarding the ASX' นั้น มุ่งเน้นไปที่ทัศนคติของนักลงทุนที่มีต่อ ASX

http://www.cmcmarkets.com.au/

http://bit.ly/gxki2z

แต่งตั้งคณะกรรมการ

ปารีส: บุคคลที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในระดับนานาชาติ 5 ท่าน จะได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัลด้านการศึกษานานาชาติรางวัลใหญ่รางวัลแรกของโลก

http://www.wiseprizeforeducation.org/

http://www.wise-qatar.org/

http://bit.ly/gOO53j

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา