อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ขยายขนาดคลังสินค้าในเซี่ยงไฮ้สองเท่า และเตรียมเพิ่มจำนวนสินค้าสามเท่าในจีนและเอเชียแปซิฟิก

พฤหัส ๒๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๐๘:๔๙
สินค้าที่หลากหลายและเต็มสต็อกในจีนจะช่วยให้ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ สามารถส่งสินค้าให้ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ในวันถัดไปหลังสั่งสินค้า

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (RS Components) (http://bit.ly/e5JV6l) ผู้ให้บริการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นแบรนด์สินค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (Electrocomponents plc) (LSE: ECM) ประกาศเปิดคลังสินค้าที่ขยายใหญ่ขึ้นในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอแก่ลูกค้าในตลาดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียซิฟิก สินค้ามากมายในคลังสินค้าประเทศจีนประกอบด้วยผลิตภัณฑ์กว่า 135,000 รายการ หรือมากกว่าสต็อกสินค้าของคู่แข่งที่อยู่ใกล้ที่สุดถึง 3.5 เท่า ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์อันดับหนึ่งในประเทศจีนและในภูมิภาค

(ภาพข่าว: http://www.prnasia.com/sa/2011/04/20/20110420772881.html)

(ภาพข่าว: http://www.prnasia.com/sa/2011/04/20/20110420279955.html)

ธุรกิจของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ในประเทศจีนมีการขยายตัวอย่างสดใส ด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งทั้งผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงในปีที่ผ่านมา และเพื่อตอบสนองความต้องการที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องในจีน ซึ่งเป็นตลาดชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทจึงขยายขนาดคลังสินค้าสองเท่าเป็น 4,942 ตารางเมตร โดยคลังสินค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตการค้าเสรีไว่เกาเฉียว (Waigaoqiao Free Trade Zone) ซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีแห่งเดียวในมหานครเซี่ยงไฮ้ คลังสินค้าใหม่นี้จะรวมทั้งสินค้าทัณฑ์บน (bonded stocks) และไม่ใช่สินค้าทัณฑ์บนไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถส่งสินค้าที่มีอยู่ในคลังให้แก่ลูกค้าได้ในวันเดียวกับที่สั่ง

นอกจากนั้น อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ยังลงทุนพัฒนาซอฟต์แวร์ art forecasting and web demand อันทันสมัย ช่วยให้ติดตามและคาดการณ์ความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ รู้ว่าควรสำรองสินค้าใดไว้ในคลัง

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ มีความสามารถในการบริหารซัพพลายเชนทุกขั้นตอนในองค์กร บริษัทจึงรับประกันได้ว่าจะส่งสินค้าในวันถัดไปสำหรับลูกค้าใน 200 เมืองในประเทศจีน ซึ่งรวมถึงเมืองชั้นหนึ่งอย่างปักกิ่ง กวางโจว เซี่ยงไฮ้ และสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

ขณะเดียวกัน อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 30,000 รายการในจีน ตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์ พาสสีฟ คอนเน็กเตอร์ ไปจนถึงอิเล็กโทรเมคานิก สำหรับการผลิตตามมาตรฐานอุตสาหกรรม (http://singapore.rs-online.com/web/generalDisplay.html?id=packaging2) ซึ่งสินค้าเหล่านี้จะบรรจุในรูปของตลับ ม้วน หลอด ถาด และรูปแบบอื่นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ถือเป็นผลพลอยได้สำหรับลูกค้าที่ทำธุรกิจด้านการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกในจีน

ริชาร์ด ฮักซ์ลีย์ (Richard Huxley) ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เราเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์เบอร์หนึ่งในประเทศจีนและเอเชียแปซิฟิก เราเข้าใจดีว่าในโลกปัจจุบันที่หมุนไปอย่างรวดเร็วและมีการแข่งขันสูง ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและความรวดเร็วในการนำสินค้าออกสู่ตลาดเป็นเรื่องที่สำคัญมาก รูปแบบธุรกิจทั้งหมดของเราจึงเน้นไปที่การขนส่งอย่างรวดเร็ว รวมถึงการทำให้การเลือกสรร การออกแบบ การทดแทน และการจัดซื้อเป็นไปอย่างง่ายดาย เราจึงได้รับการยอมรับในฐานะแหล่งจำหน่ายสินค้าที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้สำหรับวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดซื้อทั่วโลก”

การประกาศข่าวในวันนี้ถือเป็นเพียงข่าวดีข่าวแรก เนื่องจาก อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ยังมีโครงการลงทุนต่างๆอีกมากมายในจีนและเอเชียแปซิฟิก บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำซึ่งลงทุนและมีสินค้าที่เป็นที่ต้องการอย่างสูงในคลังหลายแห่งทั่วภูมิภาค เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าอย่างดีที่สุด บริษัทมีพนักงานราว 1,000 คนในเอเชียแปซิฟิก โดยทีมงาน 260 คนจากทั้งหมดประจำอยู่ในประเทศจีน และหลังจากนี้บริษัทจะเพิ่มพนักงานในจีนเพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เปิดตัวแคตตาล็อกสินค้าปี 2554 ในสามรูปแบบ

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ มีหลายช่องทางให้ลูกค้าได้เลือกชมและสั่งซื้อสินค้า 500,000 รายการจากซัพพลายเออร์กว่า 2,500 รายทั่วโลกอย่างง่ายดายและสะดวกสบาย

แคตตาล็อกล่าสุดของ อาร์เอส คอมโพเน็นส์ มาในรูปแบบดิจิตอล โดยสามารถดาวน์โหลดผ่านยูเอสบีได้ เพื่อเอาใจบรรดาวิศวกรซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

“แคตตาล็อกแบบดิจิตอลพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของบรรดาวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีซึ่งมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ” นายฮักซ์ลีย์กล่าว “แคตตาล็อกรูปแบบใหม่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองรูปแบบการทำงานของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปและช่วยเพิ่มความคล่องตัว บัดนี้บรรดาวิศวกรที่ต้องเดินทางตลอดเวลามีทางเลือกที่สะดวกสบายในการเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์กว่า 108,000 รายการ ในโลกเทคโนโลยีสารสนเทศเช่นปัจจุบัน แคตตาล็อกดิจิตอลจะช่วยให้ลูกค้าของเรามีกระบวนการพิจารณา คัดสรร และจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

สำหรับแคตตาล็อกในรูปสิ่งพิมพ์ (ฉบับภาษาจีน) ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 58,000 รายการ นอกจากนั้นยังมีแคตตาล็อกออนไลน์บนเว็บไซต์ซื้อขายสมบูรณ์แบบ (http://china.rs-online.com/web/home.html?cm_sp=Catalogue2011-CN-_-CatalogueLaunch-_-RSOnline) ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 500,000 รายการ และมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อยๆ

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และการซ่อมบำรุงรายใหญ่สุดของโลกที่ให้บริการลูกค้า 1.5 ล้านรายทั่วโลก กลุ่มบริษัทจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 500,000 รายการ นับตั้งแต่เซมิคอนดักเตอร์และออพโตอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงอุปกรณ์ด้านพลังงานและชุดป้องกันร่างกาย ผ่านการดำเนินงานใน 27 ประเทศและคลังสินค้า 17 แห่ง สินค้าและบริการของบริษัทรองรับวงจรชีวิตทั้งหมดของผลิตภัณฑ์นับตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ตลอดจนขั้นตอนก่อนเริ่มการผลิต ไปจนถึงการบำรุงและซ่อมแซม โดยบริษัทจัดส่งสินค้าประมาณ 40,000 รายการในวันเดียวกับที่ได้รับยอดสั่งซื้อสินค้า

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ (Allied Electronics) เป็นแบรนด์ของบริษัทอิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี กลุ่มบริษัทจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนและมีรายได้ 972.6 ล้านปอนด์ ในปีงบการเงินล่าสุดซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2553 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ที่ www.rs-components.com

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

อาร์เอส คอมโพเน็นส์บนลิงค์อิน:

http://www.linkedin.com/company/rs-components

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-components.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

เดอะ ฮอฟฟ์แมน เอเจนซี (The Hoffman Agency)

ลินน์ ตัน (Lynn Tan)

ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานลูกค้า (Account Manager)

โทร: +65-6238-0297

อีเมล: [email protected]

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

เพทรินา เซียห์ (Petrina Seah)

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารนอกองค์กร - เอเชียแปซิฟิก

โทร: +65-6391-5719

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว อาร์เอส คอมโพเน็นส์

AsiaNet 44264

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา