คลังมอบเงินสงเคราะห์แท็กซี่พลเมืองดี

ศุกร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๐:๐๖
วันนี้ (22 เม.ย.54) เวลา 8.30 น. ณ ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวของนายอำนาจ พวงสูงเนิน แท็กซี่พลเมืองดีที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เข้าขัดขวางคนร้ายเมายาบ้า เมื่อว นที่ 14 เม.ย. 54 เป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 250,200 บาท

ในการนี้ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นไปตามพระราชบัญญัติสงเคราะห์ผู้ประสบภัย เนื่องจากการช่วยเหลือราชการการปฏิบัติงานของชาติ หรือการปฏิบัติตามหน้าที่มนุษยธรรม พ.ศ. 2543 เงินชดเชย รณีเสียชีวิต จำนวน 250,200 บาท (เทียบอัตราเงินเดือนให้แก่นายอำนาจฯ เท่ากับเงินเดือนข้าราชการวุฒิปริญญาตรี คือ 8,340 บาท คูณด้วย 30 เท่า)

การจ่ายเงินสงเคราะห์ตามกฎหมายดังกล่าว กระทรวงการคลังได้ดำเนินการในรูปคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ประสบภัยมาโดยตลอด นับแต่ปี 2543 จนถึงปัจจุบัน ได้มีการพิจารณาจ่ายเงินสงเคราะห์ ทั้งสิ้น 159 ราย เป็นเงินชดเชย จำนวน 25,149,625 บาท และในจำนวนนี้มี 9 ราย ที่รัฐได้ช่วยเหลือโดยจ่ายเงินดำรงชีพรายเดือน ประมาณเดือนละ 3,000 บาท ให้ตลอดชีวิต

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวต่ออีกว่า แม้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะเป็นจำนวนเพียงน้อยนิด เมื่อเทียบกับความสูญเสียอันใหญ่หลวงของครอบครัว “พวงสูงเนิน” แต่ก็เป็นเครื่องยืนยันว่าสังคมไทยไม่เ คยขาดคนดีมีน้ำใจ ที่สำคัญคือ คนดีต้องได้รับการดูแลช่วยเหลือ ซึ่งผมเชื่อว่าความกล้าหาญ จิตใจที่ดีงาม และความมีน้ำใจของคุณอำนาจ พวงสูงเนิน แท็กซี่พลเมืองดี ก็จะยังคงอยู่ในความทรงจำของเราชาวไทยเสมอ

กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง

โทร 0-2273-9021

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ