กลุ่มบริษัทเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ เตรียมร่วมทดสอบเครือข่าย IPv6 ในวัน World IPv6 Day

พฤหัส ๒๘ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๗:๐๐
เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ หรือ เอ็นทีที คอม (NTT Communications: NTT Com) และบริษัทในเครือสามแห่งซึ่งประกอบด้วย เอ็นทีที พลาลา (NTT Plala), เอ็นทีที พีซี คอมมิวนิเคชั่นส์ (NTT PC Communications) และ เอ็นทีที อเมริกา (NTT America) ประกาศร่วมกันในวันที่ 28 เมษายนว่า บริษัทจะเข้าร่วมใน World IPv6 Day ซึ่งเป็นวันที่ทั่วโลกจะร่วมกันทดสอบอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลรุ่นที่ 6 (IPv6) เพื่อแสดงความพร้อมและทำให้มั่นใจว่าการเปลี่ยนจากอินเทอร์เน็ตโปรโตคอลรุ่นที่ 4 (IPv4) จะประสบความสำเร็จ

งานดังกล่าวจัดขึ้นและได้รับการสนับสนุนโดยสมาคมอินเทอร์เน็ต (Internet Society: ISOC) และผู้ให้บริการคอนเทนท์รายใหญ่อย่าง กูเกิล และ เฟซบุ๊ก เป็นต้น ในงานจะมีการทดสอบการใช้งานเครือข่ายสาธารณะ IPv6 เป็นเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 8 มิถุนายน 2554 โดยผู้ร่วมงานสามารถเปิดให้บริการหน้าเว็บของตนในรูปแบบ IPv6 เป็นเวลา 24 ชั่วโมง และให้บริการเว็บคอนเทนท์ในรูปแบบ IPv6 รวมถึงทดสอบการเชื่อมต่อระบบเผื่อมีปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานเครือข่าย IPv6

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กรุ๊ป เป็นผู้นำการพัฒนาการใช้งานเครือข่าย IPv6 นับตั้งแต่บริษัทให้ความช่วยเหลือ Internet Engineering Task Force (IETF) ในการสร้างโปรโตคอลพื้นฐานรุ่นที่ 6 (IPv6 basic protocol) ในปี 2538 และมีส่วนในหลายโครงการของรัฐบาลหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงการทดสอบอุปกรณ์สารสนเทศ IPv6 ในญี่ปุ่น และโครงการ 6NET ของสหภาพยุโรป (อียู) นอกจากนั้นเอ็นทีที คอม กรุ๊ป ยังมีชื่อเสียงจากการเปิดตัวบริการเครือข่าย IPv6 เชิงพาณิชย์ครั้งแรกของโลกในปี 2544 ในชื่อ OCN IPv6 Tunnel Connection Service ในญี่ปุ่น

ทุกวันนี้เทคโนโลยี IPv6 ถูกนำไปใช้ในบริการจัดหาคอนเทนท์ต่างๆของเอ็นทีที คอม กรุ๊ป ซึ่งรวมถึงบริการข่าวแผ่นดินไหวฉุกเฉินของเอ็นทีที คอม และบริการฮิคาริ-ทีวี (Hikari-TV) ของเอ็นทีที พลาลา ซึ่งมีสมาชิกถึง 1.4 ล้านราย สำหรับในต่างประเทศนั้น เครือข่ายหลักของเอ็นทีที คอม เป็นเครือข่ายแรกที่ให้บริการเปลี่ยนเครือข่ายเป็น IPv6 แบบ dual stack โดยเริ่มที่สหรัฐอเมริกาและจากนั้นได้ขยายสู่ทั่วโลก ทั้งนี้ วิศวกรเครือข่าย IPv6 มากประสบการณ์ของบริษัท ยังคงเป็นแนวหน้าในการใช้งานเครือข่าย IPv6

ในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ไมอามี รัฐฟลอริดา Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (ICANN) ร่วมกับ Number Resources Organization (NRO), Internet Architecture Board (IAB) และสมาคมอินเทอร์เน็ต ประกาศว่า อินเทอร์เน็ตแอดเดรสรุ่นแรกถูกใช้จนหมดเกลี้ยงแล้ว ทั้งนี้ ระหว่างการประชุม ร็อด เบ็คแมน (Rod Beckman) ประธานและซีอีโอของ ICANN กล่าวถึงเอ็นทีทีว่าเป็นผู้นำในการดูแลและใช้งานเครือข่าย IPv6 เพื่อเดินหน้าสู่โปรโตคอลใหม่ต่อไป

เกี่ยวกับ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.ntt.com/index-e.html

แหล่งข่าว: เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น

AsiaNet 44389

-- เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud