สถาบันฝึกฯ ให้สิทธิ์ผู้ส่งออก ร่วมเปิดบูธฟรีที่ “เวียดนาม”

พุธ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๕:๓๘
ให้สิทธ์ สมาชิก Smart Exporter รุ่น 12 บินโชว์สินค้าฟรี 4 -7 ส.ค.54 หวังกระตุ้นส่งออกไทยทะลุเป้า เร่งส่งหลักสูตรอบรมเข้ม เน้น “กูรู”ภาคส่งออกเติมความรู้เข้มข้น ติดอาวุธผู้ส่งออกแข่งขันได้ ในทุกเวทีการค้า

นางสาวกาญจนา เทพารักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า นับจากต้นปี 2554 เป็นต้นมาเศรษฐกิจโลกได้ขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น ประเทศคู่ค้าสำคัญของไทยมีการส่งคำสั่งซื้อสินค้ามาจำนวนมาก โดยปี 2554 คาดว่าการส่งออกของไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้น จากปีก่อน 12% หรือมีมูลค่าประมาณ 219,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งการส่งออกยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชาติ โดยประเทศไทยเมื่อเทียบกับประเทศสมาชิกในอาเซียนด้วยกัน ถือว่ามีความพร้อมและมีศักยภาพสูงในด้านการส่งออก เนื่องจากมีสินค้าที่มีคุณภาพ และหลากหลายตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทั่วโลก

“เงื่อนไขทางการค้าของประเทศคู่ค้าสำคัญๆ เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเป็นอย่างมาก ผู้ประกอบธุรกิจการส่งออกจะต้องเรียนรู้เงื่อนไขทางการค้าต่างๆให้มากขึ้น เพื่อจะได้รู้เท่าทันการค้าในโลกสมัยใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นตลอดเวลา ดังนั้น กรมส่งเสริมการส่งออก โดยสถาบันฝึกอบรมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้จัดหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการ “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ: Smart Exporter” (รุ่นที่ 12) ระหว่างวันที่ 6 กรกฎาคม - 15 พฤศจิกายน 2554 เพื่อเติมเต็มความรู้ผู้ส่งออกให้มากขึ้น โดยสถาบันฝึกอบรมฯ ได้จัดคณะวิทยากรผู้เชียวชาญด้านการส่งออกที่มากประสบการณ์ทำหน้าที่ให้ความรู้ พร้อมตอบทุกประเด็นปัญหาข้อสงสัยเฉพาะด้านต่างๆอย่างสมบูรณ์ ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมฝึกอบรมครั้งนี้ จะสามารถนำความรู้มาประยุคใช้ได้จริงในสถานการณ์ปัจจุบัน”

นางสาวกาญจนา กล่าวว่า ทางสถาบันฝึกอบรมฯ ได้จัดให้หลักสูตรฝึกอบรม “ผู้ส่งออกอัจฉริยะ: Smart Exporter” รุ่นที่ 12 เป็นกรณีพิเศษ โดยผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้ารับการฝึกอบรม จะได้รับสิทธิพิเศษในการออกบูธเข้าร่วมงาน Thailand Trade Exhibition 2011 ณ นครโฮจิมินท์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 สิงหาคม 2554

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2512-0093 ต่อ 664,360 , มือถือ 086-3263915 หรือ www.depthai.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ