ปภ. สุโขทัย ฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๙
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ฝึกซ้อมแผนการป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2554 ณ วิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงานเตรียมความพร้อมป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้ประชาชนสามารถปฏิบัติตนได้อย่างปลอดภัยหากเกิดแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม

นายปรีชา ด้วงบุญมา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีพื้นที่เสี่ยงภัยจากแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ จำนวน 61 จังหวัด โดยจังหวัดสุโขทัยจัดอยู่ในจังหวัดที่มีความเสี่ยงต่อการแผ่นดินไหวขนาดเล็กถึงขนาดกลาง ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่มที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม ในวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2554 ณ วิทยาลัยสารพัดช่างสุโขทัย ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย โดยจัดประชุมซักซ้อมการเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมแผน การประสานการปฏิบัติ รวมทั้งการฝึกภาคปฏิบัติ ในรูปแบบการจำลองสถานการณ์และประสานหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยและระงับเหตุตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในแผนฯ ซึ่งการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้เป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยปฏิบัติหลักและหน่วยสนับสนุนให้ได้ซักซ้อมการประสานการปฏิบัติงานในการเตรียมความพร้อมป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่มทั้งในระยะก่อนเกิดภัย ขณะเกิดภัย และหลังเกิดภัย รวมถึงเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ เครื่องมืออุปกรณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้สามารถปฏิบัติงานตามแผนได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับการปฏิบัติตนในการป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่มในเบื้องต้น อันจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ระดับหนึ่ง

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 022432200 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา