ภาพข่าว: อ.ศศินทร์ฯ สร้างชื่อ คว้ารางวัลสอน HR ยอดเยี่ยมคนเดียวแห่งเอเชีย

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๕:๔๙
รศ.ดร. ศิริยุพา รุ่งเริงสุข หัวหน้าหลักสูตรการบริหารงานบุคคล (Head of Human Resources Program, HRM) สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างชื่อให้ไทยด้วยการคว้ารางวัลอาจารย์สอนด้านการบริหารงานบุคคลยอดเยี่ยม (Best HRM Professor) จากสถาบัน CMO Asia

โดยในแต่ละปี จะมีอาจารย์ที่สอนด้านการบริหารงานบุคคลยอดเยี่ยมเพียง 1 เดียวจากเอเชียที่จะได้รับเกียรติดังกล่าว ซึ่งสถาบัน CMO Asia และ Asia’s Best Business School Awards เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ดำเนินการจัดการโดยทีมงานมืออาชีพที่มีงานประจำทำอยู่แล้วและมีความต้องการที่จะสร้างความแตกต่างให้แก่สังคม โดยมีการทุ่มเทแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระดับสูงระหว่างเครือข่ายผู้บริหารและผู้ที่ตัดสินดูแลเรื่องภาพลักษณ์ในธุรกิจต่างๆ

เกณฑ์ที่ใช้ในการพิจารณาตัดสินให้รางวัลดังกล่าวนั้น ประกอบไปด้วยหลัก 4 ประการ

1. พิจารณาจากข้อมูลเบื้องต้น

2. พิจารณาจากการรับรู้หรือเรียนรู้จากนิสิต

3. มีนิสิตเก่าที่จบออกไปแล้วและได้ทำงานในตำแหน่งสำคัญๆ ในองค์กรที่หลากหลายและมีชื่อเสียง

4. ใช้สื่อและสังคมออนไลน์เพื่อสรรหาอาจารย์และนักวิชาการต่างๆ

รศ.ดร. ศิริยุพา กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เพราะเท่ากับเป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ และจะพยายามมุ่งมั่นทุ่มเทต่อไปอย่างไม่หยุดหย่อนเพื่อสอนด้าน HR ให้ดีที่สุด”

การรับรางวัลครั้งนี้จัดให้มีขึ้น ณ อาคาร Suntec City ประเทศ สิงคโปร์ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยได้เชิญแขกผู้มีเกียรติที่เป็นผู้นำระดับสูงในแวดวงการศึกษาและวงการอื่นๆ จากหลากหลายประเทศเข้าร่วมงาน อาทิ จาก สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ปากีสถาน เกาหลี ญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน ฯลฯ

ข้อมูลเกี่ยวกับสถาบัณบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ เป็นสถาบันบริหารธุรกิจแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองระดับนานาชาติ โดย The Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB) และ European Foundation for Management Development (EFMD) ซึ่งเป็นสองหน่วยงานที่ทำการรับรองมาตรฐานสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจทั่วโลก ปัจจุบัน สถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ เปิดสอนหลักสูตรมหาบัณฑิตภาคภาษาอังกฤษ ประกอบด้วยหลักสูตร MBA, Executive MBA, M.Sc. in HRM (Human Resource Management) และ Graduate Diploma in HRM, ส่วนระดับปริญญาเอก มีหลักสูตร Ph.D. in Finance และ Ph.D. in Marketing นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรการอบรมและพัฒนาผู้บริหารระดับสูง เช่น Senior Executive Program และ Advanced Senior Executive Program และ หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับธุรกิจ (Business English) อีกด้วย

Kellogg School of Management แห่งมหาวิทยาลัย Northwestern และ The Wharton School of the University of Pennsylvania ซึ่งได้ให้ความร่วมมือและสนับสนุนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในการจัดตั้งสถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจระดับมหาบัณฑิตแห่งนี้ขึ้นโดยการมีการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 1982 และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานนามสถาบันว่า “สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” (Sasin Graduate Institute of Business Administration of Chulalongkorn University) ในวโรกาสฉลองพระชนมายุ 60 พรรษา 5 ธันวาคม 2530 และได้ผลิตมหาบัณฑิตออกไปรับใช้สังคมแล้วกว่า 4000 คน และยังมีผู้บริหารและนักธุรกิจที่ผ่านการอบรมและพัฒนาความรู้และทักษะเชิงวิชาชีพนับหมื่นคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud