พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด งานมหกรรม“ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี ๒๕๕๔”

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๐:๕๒
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดงานมหกรรม “ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี ๒๕๕๔” ระหว่างวันที่ ๕-๗ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ อาคาร ๒ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิด ในวันศุกร์ที่ ๕ สิงหาคม ๒๕๕๔ เวลา ๑๐.๐๐ น.

นายปกรณ์ พันธุ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จ พระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครบ ๗๙ พรรษา ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม นี้ และถือเป็นวันแม่แห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้จัดงานมหกรรม“ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี ๒๕๕๔” ขื้น ภายใต้แนวคิด “แม่...คือพระผู้ให้” ซึ่งหมายถึง“พ่อ แม่ คือพระประจำบ้าน” และมีพลังการให้ที่ยิ่งใหญ่ ทั้งให้ชีวิต ให้ปัญญา ให้อนาคต ให้โอกาสดีๆ แม่จึงเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรของลูก และเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้แสดงความจงรักภักดีที่มีต่อแม่แห่งแผ่นดิน ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ สร้างคุณประโยชน์แก่ชาวไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยมิได้ทรงย่อท้อต่อความเหนื่อยยาก และทรงให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนด้วยพระราชหฤทัยห่วงใยในราษฎร เปรียบเป็นพระมารดาที่คอยปกป้องคุ้มครองทวยราษฎร์ โดยร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายโครงการสายใยรักแห่งครอบครัวฯ ทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย

นายปกรณ์ กล่าวว่า กิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็นโซนต่างๆได้แก่ ๑.โซน แม่คือพระ...ผู้ให้ร่มโพธิ์ โดยมีไฮไลท์ที่ การร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ลงบนใบโพธิ์ เพื่อนำไปประดับบนต้นพระศรีมหาโพธิ์จำลอง ความสูงกว่า ๔ เมตร ๒. โซนแม่คือพระ...ผู้ให้ชีวิต เปิดโอกาสให้แม่ลูกได้ทำกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์จากแม่สู่ลูก เช่น กิจกรรมปั๊มรอยเท้าแม่ ๓.โซนแม่คือพระ..ผู้ให้ปัญญา เปรียบแม่ คือครูคนแรกของลูก ที่ได้อบรมสั่งสอน โดยมีกิจกรรมให้แม่ลูกได้ย้อนรำลึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมา ๔. โซนแม่คือพระ...ผู้ให้อนาคต เปรียบแม่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการสร้างรากฐานแห่งอนาคตของลูก จึงมีกิจกรรมให้ลูกๆ พาแม่มาร่วมถ่ายรูปสวมชุดครุยรับปริญญา ๕. โซนแม่คือพระ...ผู้ให้โอกาส เปิดโอกาสให้ลูกได้ชวนแม่ส่งมอบ สิ่งดีๆ สู่ผู้ด้อยโอกาสด้วยกิจกรรมแม่ลูกเล่านิทาน ส่งผ่านความผูกพันสู่ผู้พิการทางสายตา และที่สำคัญยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาประทานโล่รางวัลให้กับผู้ชนะเลิศในโครงการประกวดหนังสั้น จำนวน ๘ รางวัล และมอบเกียรติบัตรให้กับผู้ชนะเลิศในโครงการประกวดนิทานเรียงความ จำนวน ๙ รางวัล รวมมูลค่ารางวัลกว่า ๒๔๕,๐๐๐ บาท ในหัวข้อเรื่องเดียวกัน คือ “แม่...คือพระผู้ให้”

ทั้งนี้ มหกรรม“ร้อยใจ ร้อยมาลัย ร้อยล้านดวงใจ เทิดไท้ราชินี ประจำปี ๒๕๕๔”จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๕-๗ สิงหาคม ๒๕๕๔ ณ อาคาร ๒ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐—๒๐.๐๐ น. และสามารถชมการถ่ายทอดสดกิจกรรมในวันงาน ผ่านทางเว็ปไซต์ www.rakmaeonline.com และร่วมแสดงพลังบอกรักแม่ได้ที่ www.facebook.com/rakmaeonline.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา